Từ vụ "lòng xào dưa" và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại?

LONG NGUYỄN - Ngày 18/09/2022 07:00 AM (GMT+7)

Tin nhắn cá nhân là thứ vô cùng quan trọng và cần thiết phải bảo mật đối với mỗi người. Cùng tìm hiểu cách tránh lộ tin nhắn điện thoại trong bài viết dưới đây để bảo mật thông tin riêng tư của bạn một cách tốt nhất nhé.

Hiện nay với đời sống của mọi người ngày càng được cải thiện, hầu như bất kỳ ai cũng đều trang bị cho mình những chiếc điện thoại smartphone từ bình thường cho đến cao cấp. Nhờ đó mà mọi người có thể kết bạn qua mạng xã hội, chia sẻ hoặc gửi cho nhau những tin nhắn, hình ảnh để trò chuyện, phục vụ công việc, cá nhân,...

Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng điện thoại thường không để ý đến việc lưu trữ, bảo mật thông tin. Do đó họ rất dễ là nạn nhân của các vụ ăn cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, phạm pháp,... Các thủ đoạn có thể rất đơn giản, như là lộ mật khẩu điện thoại cho người khác vào xem thông tin, lộ thông tin tài khoản ngân hàng, lộ thông tin căn cước công dân, hộ chiếu,... Dù là bất kỳ điều gì cũng có thể giúp hacker khai thác và chiếm đoạt.

Dưới đây là những cách giúp bạn tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại để bạn tham khảo nhằm nâng cao hơn sự bảo mật cho thiết bị của mình.

1. Cách tránh lộ tin nhắn điện thoại trên iPhone

Đối với những người đang sử dụng các sản phẩm điện thoại của iPhone, để có thể ngăn ngừa việc hiển thị tin nhắn cũng như nội dung của chúng trên màn hình khóa của điện thoại, các bạn có thể tham khảo các bước như sau:

- Đầu tiên, hãy truy cập mục cài đặt trên chiếc điện thoại iPhone của mình, sau đó tìm tới phần “Thông báo”.

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 1

- Tiếp theo, bạn hãy kéo xuống phía dưới để tìm đến ứng dụng nào đang hoạt động trên điện thoại của bạn mà bạn muốn chúng không xuất hiện thông báo tại màn hình khóa của điện thoại.

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 2

- Cuối cùng, tại ứng dụng mà bạn lựa chọn, hãy chuyển trạng thái từ “Cho phép thông báo” về “Không cho phép thông báo”, chỉ đơn giản thông qua tắt/mở chế độ.

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 3

2. Cách tránh lộ tin nhắn điện thoại trên Android

Đối với điện thoại android, cách thực hiện cũng tương tự, chỉ khác biệt ở một số dòng điện thoại như Xiaomi hay Samsung, Oppo có cách hiển thị khác nhau mà thôi. Ví dụ dưới đây được lấy từ điện thoại của Xiaomi, bạn có thể tham khảo để thực hiện tương tự cho các dòng điện thoại khác của mình.

- Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt của điện thoại, sau đó tìm đến mục “Thông báo” (tùy từng hãng điện thoại sẽ hiển thị tên gọi mục này khác nhau).

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 4

- Tiếp theo, bạn tìm tới mục “Thông báo ứng dụng” (hoặc Cài đặt thông báo trên một số hãng điện thoại khác).

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 5

- Cuối cùng, bạn chỉ việc tìm đến ứng dụng mà bạn không muốn hiển thị thông báo ra ngoài màn hình khóa, tắt chế độ hiện thông báo đi là được.

Từ vụ amp;#34;lòng xào dưaamp;#34; và loạt phốt tin nhắn ngoại tình, làm thế nào để tránh lộ tin nhắn cá nhân trên điện thoại? - 6

3. Một số biện pháp khác

Bên cạnh việc thiết lập cài đặt thông báo trên điện thoại, bạn có thể bảo mật thông tin, tránh lộ tin nhắn điện thoại của bản thân thông qua một số cách làm đơn giản khác như sau:

- Sử dụng mật khẩu phức tạp: Đặt mật khẩu phức tạp cho điện thoại của bạn là cách bảo vệ cơ bản, giúp người ngoài không thể truy cập và xem các thông tin bên trong thiết bị của bạn. Bạn có thể lựa chọn đặt mật khẩu hình vẽ, mật khẩu sinh trắc học vân tay, hoặc mật khẩu có các từ và ký tự đặc biệt.

- Mua điện thoại chính hãng của những thương hiệu uy tín: Những thương hiệu điện thoại uy tín như Samsung, Apple,... đều có cơ chế bảo mật tối ưu cho điện thoại mà bạn sử dụng. Điều này giúp ngăn ngừa rủi ro bị ăn cắp thông tin cá nhân hay bị hacker xâm nhập kiểm soát điện thoại. Tránh mua phải các sản phẩm điện thoại nhái không rõ nguồn gốc, bảo mật lỏng lẻo.

- Không truy cập các đường link lạ: Hàng ngày bạn có thể sẽ nhận được một số tin nhắn lạ tới từ các đầu số không xác định. Trong tin nhắn đó có ẩn chứa những đường link kỳ lạ, dụ cho bạn click vào. Tuyệt đối không truy cập các đường link đó, bởi chúng có thể ăn cắp thông tin cá nhân của bạn dễ dàng.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h