Tưởng con 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa, mẹ đưa đi khám bất ngờ trước kết luận của bác sĩ

Ngày 17/01/2018 09:57 AM (GMT+7)

Cứ mỗi khi đi học về là con gái kêu đau và ngứa vùng kín, tưởng con mắc bệnh phụ khoa gia đình đưa đi khám và bất ngờ trước kết luận của bác sĩ.

Sau 2 tháng vất vả chạy ngược xuôi hết bệnh viện này, đến bệnh viện khác để thăm khám cho con, chị Nguyễn Thị Thảo (29 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng bất ngờ khi bác sĩ thông báo tình trạng của con gái.

Chị Thảo cho biết, con gái chị là cháu Tr.C.A. (26 tháng tuổi) cách đây 2 tháng liên tục kêu đau và “có vấn đề” ở phần vụ (âm đạo). Lúc đầu chị Thảo nghĩ đến việc con gái bị xâm hại tình dục, nhưng sau khi tìm hiểu ở trường mầm non và đưa con đi kiểm tra thì chị Thảo đã loại bỏ nghi ngờ trên.

Tưởng con 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa, mẹ đưa đi khám bất ngờ trước kết luận của bác sĩ - 1

Chị Thảo bất ngờ khi bác sĩ chẩn đoán con gái mắc giun kim chứ không phải bị bệnh phụ khoa.

Qua theo dõi, người mẹ này chỉ thấy con kêu khó chịu ở phần phụ vào thời gian khi đi nhà trẻ về. Lo lắng các cô giáo ở trường vệ sinh không sạch sẽ nên viêm nhiễm phụ khoa, chị Thảo lập tức đưa con đến phòng khám phụ khoa gần nhà thăm khám. Tại đậy, kết quả kiểm tra cho thấy cháu hoàn toàn bình thường, không viên nhiễm gì.

Để yên tâm hơn, chị Thảo đưa con đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra chuyên sâu 1 lần nữa, kết quả cũng không phát hiện bất thường. Tuy nhiên, khi về nhà cháu cháu vẫn kêu ngứa và khó chịu.

Đem câu chuyện của con gái kể với một người bạn thân ở cơ quan, chị Thảo được người bạn này tư vấn nên đưa bé A. đi khám ký sinh trùng vì nhiều trẻ nhiễm giun, sán cũng hay có biểu hiện ngứa như vậy. Đặc biệt, nhà chị Thảo đang nuôi thú cưng nên việc nhiễm giun đũa chó mèo là rất cao.

Tưởng con 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa, mẹ đưa đi khám bất ngờ trước kết luận của bác sĩ - 2

Lứa tuổi mầm non trẻ rất hay mắc giun kim.

Khi chị Thảo đưa con gái đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương làm xét nghiệm thì không phát hiện bị nhiễm giun đũa chó mèo. Tuy nhiên, sau khi nghe kể về các triệu chứng, các bác sĩ tiến hành thăm khám và kết luận cháu A. bị giun kim ký sinh trong cơ thể.

Được các bác sĩ hướng dẫn gia đình cách phát hiện và phòng bệnh, chị Thảo cho biết con gái chị đã không còn kêu ngứa ngáy khó chịu và sinh hoạt trở lại bình thường.

Ths.BS Nguyễn Huy Thọ, Trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành (Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương) cho biết, những trường hợp như cháu A. không hiếm gặp. “Giun kim ký sinh và hoạt động trong cơ thể người khá đặc biệt. Loại giun này thường hay đẻ trứng vào cuối giờ chiều (18 - 19 giờ), nên nhiều trẻ nhỏ thường hay kêu bị ngứa phần phụ vào thời điểm đó.

Đặc biệt, ở các bé gái giun kim thường bò ra âm đạo đẻ trứng gây nên khó chịu. Tuy nhiên, vì quá lo lắng, nhiều gia đình khi thấy trẻ kêu ngứa ngáy, khó chịu lại nghĩ đến viêm nhiễm phụ khoa mà bỏ qua bệnh về ký sinh trùng”, BS Thọ phân tích.

BS Thọ khuyến cáo, khi thấy trẻ đặc biệt là trẻ đang độ tuổi đến trường kêu ngứa phần phụ vào buổi tối, phụ huynh hãy dùng đèn soi (khoảng 19 giờ) xem có giun kim bò ra đẻ trứng hay không.

Khi phát hiện có giun kim, phụ huynh nên tẩy giun cho trẻ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, để phòng bệnh phụ huynh nên vệ sinh sạch sẽ phần phụ cho trẻ hàng ngày.

>>XEM THÊM: Xem camera, cô gái đứng hình thấy người thuê chung nhà lấy bàn chải đánh răng cọ vào vùng kín

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ nhỏ và bệnh thường gặp