Tưởng giúp mẹ pha sữa cho em, ai ngờ bé gái cho em uống nhầm thứ nước chết người

Ngày 06/06/2018 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ vài phút sơ sảy quên để mắt đến hai con, người mẹ đã hối hận không nguôi khi thấy con trai 2 tháng tuổi nguy kịch vì con gái cho uống nhầm thứ nước nguy hại.

Chiều tối ngày 25/5 vừa qua, bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã tiếp nhận một trường hợp bé trai hai tháng tuổi đến cấp cứu trong tình trạng bị ngộ độc.

Được biết, vào chiều ngày 25/5, tại một gia đình ở huyện Đông Hải, cô Vương đang dọn dẹp nhà cửa như thường ngày nên để con gái lớn hai tuổi và bé thứ hai mới 2 tháng tuổi chơi cùng nhau. Vừa lơ đi vài phút, cô con gái vui vẻ chạy đến bên mẹ, vẫy vẫy chiếc bình sữa đồ chơi cầm trên tay nói: “Mẹ ơi, con vừa cho em uống sữa đấy".

Tưởng giúp mẹ pha sữa cho em, ai ngờ bé gái cho em uống nhầm thứ nước chết người - 1

Tưởng giúp mẹ pha sữa cho em, nào ngờ bé gái 2 tuổi lại pha nhầm...bột giặt (Ảnh minh họa).

Lúc này, cô Vương bắt đầu cảm thấy hoảng hốt vì vị trí để hộp sữa khá cao, con gái 2 tuổi không thể với tới. Cô vội vàng kiểm tra bình sữa đồ chơi của con và tá hỏa phát hiện thứ chất lỏng trong suốt bên trong, ngửi thử mới phát hiện đó là nước bột giặt.

Hóa ra thường ngày, cô con gái nhìn thấy mẹ pha sữa cho em liền bắt chước mẹ, lấy bình sữa đồ chơi của mình pha bột giặt vào rồi cho em uống. Không kịp nghĩ nhiều, cô Vương vội vàng đưa con trai đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi kiểm tra bước đầu, thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng, bệnh viện địa phương yêu cầu cô Vương nhánh chóng chuyển bé lên bệnh viện nhi thành phố Liên Vân Cảng. Tới 17h chiều cùng ngày, bé trai được đưa đến bệnh viện nhi thành phố trong tình trạng mặt trắng bệch, đổ mồ hôi hột, nhịp tim đạt đến 170 lần/phút, đối với một đứa bé mới hai tháng tuổi thì tim mạch ở mức độ đó là vô cùng nguy kịch. Các bác sĩ lập tức tiến hành rửa dạ dày nhiều lần và truyền nước để cấp cứu cho cậu bé.

Tưởng giúp mẹ pha sữa cho em, ai ngờ bé gái cho em uống nhầm thứ nước chết người - 2

Bé trai nguy kịch sau khi uống nước bột giặt của chị gái pha (Ảnh minh họa).

Trải qua suốt đêm hôn mê trong sự lo lắng của người nhà và các bác sĩ, y tá của bệnh viện, cuối cùng vào sáng hôm sau, cậu bé cũng dần tỉnh lại, nhịp tim trở lại bình thường, thoát khỏi nguy hiểm.

Ba ngày sau, cậu bé đã hoàn toàn bình phục và được phép xuất viện. Ôm con trai trong lòng, cô Vương nghẹn ngào cảm ơn các bác sĩ và y tá: “Thực sự, tôi không biết phải nói thế nào, thằng bé còn quá nhỏ, tôi cứ tưởng sẽ xảy ra chuyện...”.

Qua tai nạn trên, giám đốc bệnh viện thành phố Liên Vân Cảng đã đưa ra lời cảnh tỉnh: hiện tại Trung Quốc đã nới lỏng chính sách sinh hai con nên có rất nhiều gia đình có hai con với độ tuổi không quá chênh lệch. Lúc này, bé thứ nhất vẫn chưa có năng lực phán đoán chính xác, tò mò với mọi thứ xung quanh mình. Trong trường hợp này, người lớn phải trông nom con cái nghiêm ngặt hơn với cả hai con để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như trên.

Mẹ bị rắn độc cắn nhưng vẫn cho con gái 3 tháng tuổi bú dẫn đến cái kết thảm thương
Bị rắn cắn trong lúc đang ngủ mà không hề hay biết, người mẹ tỉnh dậy vẫn cho con bú sữa khiến con gái rơi vào tình trạng nguy kịch.
Thúy Quỳnh (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h