Tuyển sinh lớp 6: Trường quốc tế cũng không được thi đầu vào tiếng Anh

Ngày 11/04/2015 08:49 AM (GMT+7)

Các phương án tuyển sinh vào lớp 6 của một số trường trên địa bàn Hà Nội sẽ được sở GD-ĐT quyết đinh vào 16-4.

Tại Hội nghị tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016 được Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức ngày 10-4, ông Phạm Văn Đại - phó giám đốc sở - khẳng định đối với tuyển sinh vào lớp 6, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường không được khảo sát đầu vào lớp 6 để phân chia lớp. Không được tổ chức thi các môn văn hóa để tuyển sinh vào lớp 6.

Tuyển sinh lớp 6: Trường quốc tế cũng không được thi đầu vào tiếng Anh - 1

(Ảnh minh họa)

Theo ông Đại, trường nào có số lượng học sinh đăng ký lớn hơn chỉ tiêu được giao thì đề xuất phương án tuyển sinh cụ thể. Phương án này sẽ được nộp về sở vào ngày 14/4 và sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chốt vào ngày 16-4.

Riêng trường THCS Chuyên Hà Nội – Amsterdam, ông Đại cho hay sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có đề án tuyển sinh riêng. Hiện nay, các trường có nhu cầu tuyển sinh theo phương án riêng trên địa bàn Hà Nội đã lên phương án.

Bà Lê Thị Kim Ánh, Phó Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, cho biết đối với các trường tuyển sinh riêng trên địa bàn quận, phương án mà quận đưa ra là một số trường sẽ tiến hành kiểm tra khảo sát EQ và IQ, Trường THCS Cầu Giấy thì sẽ tiến hành xét học bạ. Tuy nhiên, bà Ánh băn khoăn những năm trước trong học bạ của học sinh có chấm điểm, năm nay, bộ yêu cầu không chấm điểm thì lớp 5, không biết xét học bạ thế nào.

Tại hội nghị, đại diện trường THCS-THPT Việt Úc đặt câu hỏi mọi năm trường có tiến hành thi kiếm tra đầu vào đối với học sinh lớp 6. Năm nay, trường chỉ tổ chức riêng môn tiếng Anh có được không? Trả lời vấn đề này, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định tuyệt đối không được thi tuyển các môn văn hóa trong đó có môn ngoại ngữ.

Theo Yến Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6