UBND TP HCM ra công văn khẩn, cho học sinh nghỉ học từ ngày 2-2

Ngày 01/02/2021 15:15 PM (GMT+7)

Học sinh, sinh viên, học viên các cở sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP HCM dừng đến trường từ ngày 2-2-2021, thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet.

Ngày 1-2, UBND TP HCM đã có công văn khẩn, cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP dừng đến trường từ ngày 2-2-2021, thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm của TP, nhanh chống chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet và đảm bảo lịch trực, đảm bảo thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

UBND TP HCM ra công văn khẩn, cho học sinh nghỉ học từ ngày 2-2 - 1

Học sinh, sinh viên ở TP HCM nghỉ học từ ngày 2-2 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Trước đó, UBND TP HCM cũng yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện yêu cầu 5K - "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao như cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, trường học, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, nhà máy, phương tiện giao thông công cộng… Nhất là xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang.

Thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện mở rộng điều tra dịch tễ đến F3 của các ca bệnh và thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày.

Tiếp tục kêu gọi, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch, tiếp xúc gần - xa với các ca bệnh để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định. Vận động người dân tiếp tục cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone; đẩy mạnh thanh toán điện tử và làm việc trực tuyến...

Người trồng đào Hải Dương sốc nặng vì bị hủy hết đơn, đòi tiền cọc khi dịch bùng phát
Người trồng đào ở Hải Dương đang đứng trước nguy cơ thiệt hại hàng tỉ đồng vì bị thương lái hủy đơn hàng khi dịch COVID-19 dùng phát mạnh tại đây.
Theo PHAN ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM