Về quê dọn nhà cho người mẹ quá cố, con gái òa khóc nức nở khi mở tủ quần áo

DOÃN KỲ - Ngày 25/06/2022 13:30 PM (GMT+7)

3 năm sau khi người mẹ qua đời, cô con gái mới phát hiện ra điều xúc động này.

Bất cứ người làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn dành những điều tốt nhất cho con cái mình, muốn con mình được khỏe mạnh và hạnh phúc, đôi khi quên cả hạnh phúc riêng của chính bản thân mình. Mới đây, một người phụ nữ đến từ Quảng Đông, Trung Quốc, đã vô cùng xúc động khi khám phá ra bí mật của mẹ mình.

Người phụ nữ họ Qian kể rằng mẹ cô đã qua đời từ 3 năm trước và cô vô cùng đau đớn vì chuyện đó. Cho tới gần đây, cô Qian đã thu xếp thời gian trở về quê, về lại căn nhà nơi mẹ mình từng sống để dọn dẹp lại một số đồ đạc của bà, nhờ đó phát hiện ra điều bất ngờ.

Khi mở chiếc tủ quần áo cũ để sắp xếp lại đồ đạc, cô Qian đã tìm thấy hơn 20 chiếc phong bao lì xì đỏ, cái nào cái nấy đều dày cộm, chứng tỏ bên trong chứa không ít tiền. Khi nhìn kỹ hơn, người phụ nữ nhận ra những phong bao lì xì này trông rất quen mắt.

Về quê dọn nhà cho người mẹ quá cố, con gái òa khóc nức nở khi mở tủ quần áo - 1

Hóa ra, đây là những phong bao lì xì mà vợ chồng cô Qian đã biếu tặng người mẹ trong suốt những năm qua. Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng cô luôn về quê thăm mẹ, tặng bà những phong bao lì xì, bên trong có chứa 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để mừng tuổi bà. Vốn dĩ, cô Qian luôn mong mẹ mình sẽ sử dụng số tiền này để an dưỡng tuổi già sau bao nhiêu năm khó nhọc, vất vả lo lắng cho con cháu. Chẳng ngờ, bà ấy chưa một lần động đến số tiền mà con gái cho.

Sau khi cô Qian nhìn thấy cảnh này, cô bật khóc nức nở, lập tức hiểu ra lý do vì sao trong suốt cuộc đời, mẹ mình luôn sống rất tiết kiệm dù gia đình đã trở nên khá giả. Người mẹ vẫn không ngừng lo lắng và nghĩ ngợi cho con cháu cho đến tận lúc cuối đời. Bà không hề tiêu tiền con gái cho vì muốn để lại cho con. Điều này khiến cho cô Qian vừa cảm thấy xúc động, vừa cảm thấy tội lỗi vì thương nhớ và biết ơn mẹ.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng, nó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn. Nhiều cư dân mạng cũng cũng tâm trạng cảm động, ngưỡng mộ và đồng cảm khi đọc câu chuyện này:

"Không cha mẹ nào mà không thương con cái, chỉ là cách biểu hiện của mỗi người khác nhau mà thôi".

"Xung quanh tôi cũng có một người như vậy, bà ấy không bao giờ từ chối tiền mà con cái cho nhưng cũng không dùng tiền đó để tiêu cho bản thân mà ngược lại, dùng tiền đó để mua những món đồ cho con cháu".

"Khi lớn lên, con cái mới hiểu được nỗi lòng của cha mẹ, vì vậy dù cha mẹ có già yếu và thay đổi tính nết thế nào thì hãy yêu thương và chăm sóc họ"...

Dọn đồ cho mẹ chồng quá cố, con dâu bật khóc khi mở chiếc chăn bông cũ
Định bỏ chiếc chăn bông cũ của mẹ chồng quá cố đi, nào ngờ người con dâu lại nhìn thấy một dòng chữ khiến bà bật khóc.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h