Vì sao trong nhà của "thần tiên tri" Vanga lại đặt rất nhiều máy nghe lén?

DOÃN KỲ - Ngày 08/11/2022 00:08 AM (GMT+7)

Là một trong những nhà tiên tri nổi danh nhất thế giới, bà Vanga được rất nhiều người tới xin lời khuyên, dự đoán về tương lai, thế nhưng trong nhà bà lại có rất nhiều máy ghi âm.

Baba Vanga là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Ngay cả khi đã qua đời cách đây 26 năm, tên tuổi và những lời tiên tri của bà vẫn thường xuyên được nhắc đến.

Bà Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại một vùng quê thuộc Strumica, Bulgaria, qua đời vào ngày 11/8/1996. Bà bị mất thị lực sau một tai nạn năm 12 tuổi nhưng sau khi mất đi ánh sáng, Vanga lại có được khả năng tiên tri và ngoại cảm. Ngoài ra, bà còn là một nhà nghiên cứu thảo dược, đã chữa bệnh cho rất nhiều người sống xung quanh mình.

Rất nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã trở thành sự thật khiến ai nấy không khỏi ngạc nhiên, sửng sốt, trong đó phải kể đến: Thảm họa chìm tàu ngầm Kursk năm 2000, vụ khủng bố 11/9/2001, thảm họa kép động đất và sóng thần năm 2004, cái chết của Công nương Diana, Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ, Putin đắc cử Tổng thống Nga, sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố IS, Brexit, khủng hoảng di cư châu Âu, đại dịch COVID-19, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine...

Vì sao trong nhà của amp;#34;thần tiên triamp;#34; Vanga lại đặt rất nhiều máy nghe lén? - 1

Nhà tiên tri mù Vanga từng sống ở đế quốc Ottoman rồi chuyển tới vương quốc Bulgaria, Nam Tư. Cuối cùng, bà chuyển đến cộng hòa Madedonia. Nhờ sự nổi danh của mình, ngôi nhà của bà Vanga luôn có nhiều người lui tới, từ người bình thường đến cả người nổi tiếng, quan chức cấp cao hay các nguyên thủ quốc gia...

Những người đến thăm và gặp bà Vanga đều để nhờ cậy tìm người thân, chữa bệnh, tìm hiểu về cuộc sống quá khứ, hiện tại và dự báo tương lai của mình. Bà Vanga từng kể rằng có khả năng nhìn thấy cuộc đời của một người kể từ khi sinh ra đến khi chết như đang xem một bộ phim. Bà cũng từng dự đoán chính xác tuyệt đối cái chết của chồng và anh trai mình nhưng tất nhiên khi còn sống, họ không tin lời bà nói.

Hàng ngày, bà Vanga tiếp rất nhiều khách và hầu như không từ chối ai. Tuy nhiên, một số cuộc gặp gỡ với những nhân vật "máu mặt" trong xã hội thời đó thường được bà giữ kín.

Tuy nhiên, cũng chính vì những lời tiên tri đúng đến rùng mình và khó tin này, bà Vanga đã trở thành "đối tượng nghiên cứu" của các nhà nghiên cứu khoa học. Họ đã bí mật tiến hành theo dõi, tìm hiểu và điều tra về khả năng tiên tri của bà Vanga.

Vì sao trong nhà của amp;#34;thần tiên triamp;#34; Vanga lại đặt rất nhiều máy nghe lén? - 2

Đó là lý do trong nhà của bà Vanga từng lắp rất nhiều máy nghe lén, máy ghi âm. Một số cơ quan và tổ chức muốn theo dõi xem bà Vanga gặp những ai, nói những chuyện gì, đưa ra những lời tiên tri nào để xem chúng có thực sự trở thành hiện thực hay không, hay liệu có cơ mật nào trong những lời bà nói hay không.

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Vanga tuy bị mù nhưng hoàn toàn biết rõ những chuyện này. Tuy nhiên, bà không tỏ ra khó chịu và tức giận khi bị người khác theo dõi bởi bà khẳng định bản thân sống trong sạch, không làm điều gì khuất tất nên không sợ. Ngay cả khi trở nên nổi tiếng, bà Vanga vẫn sống giản dị trong căn nhà đơn sơ, bên cạnh mảnh vườn nhỏ ở một vùng nông thôn.

Quả thật, dù đặt nhiều thiết bị ghi âm, nghe lén nhưng các cơ quan, tổ chức đó không phát hiện điều bất thường trong các cuộc trò chuyện của bà Vanga với mọi người. Điều gây sốc nhất là trong những năm tiếp theo, họ phát hiện những lời dự đoán trước đó của bà lần lượt ứng nghiệm. 

Những người tin tưởng bà Vanga cho rằng những lời tiên tri của bà có tỷ lệ chính xác lên đến 75%. Tuy nhiên, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã được khả năng tiên tri của bà có được như thế nào. Cuộc đời thần kỳ của bà Vanga vẫn là một trong những bí ẩn lớn của nhân loại.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ đã dự đoán chính xác về thảm kịch Itaewon và thảm kịch khác tại quê hương mình?
Thần đồng Abhigya Anand dường như đã nhìn trước được thảm kịch Halloween tại Hàn Quốc và cả thảm kịch sập cầu tại chính quê hương mình.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới