Video: Đón xe ngoài cổng, bị cò mồi hành hung

Ngày 22/03/2014 16:25 PM (GMT+7)

Nam hành khách cao to bị 2 gã cò mồi lao vào đánh đập tới tấp, lôi xềnh xệch trên đường.

Đội Chống tội phạm tuyến và địa bàn - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP. Hà Nội) đang truy tìm nạn nhân bị cò mồi đánh đập kéo lê trên đường Pháp Vân đoạn trước cổng bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

Vụ cò mồi hành hung hành khách xảy ra khoảng 20h30 ngày 17/3. Hình ảnh này đã được camera trước cổng bến xe Nước Ngầm ghi lại toàn bộ.

Video cho thấy, một nam thanh niên đứng cổng bến xe Nước Ngầm đón xe khách. Hai gã cò mồi lại gần mời chào đi xe. Hành khách này không đồng ý nhưng chúng vẫn tiếp tục chèo kéo. Lời qua tiếng lại một lúc, gã cò mồi bất ngờ túm cổ nam hành khách và ra đòn vào giữa mặt.

Video: Đón xe ngoài cổng, bị cò mồi hành hung - 1

Nam hành khách bị cò mồi lôi trên đường. Ảnh cắt từ clip

Sau một lúc vật lộn, hai gã cò mồi phối hợp với nhau kéo nam hành khách xềnh xệch trên đường Pháp Vân khoảng 10m. Khi hành khách gượng dậy được, gã cò mồi còn táng thêm một cú trời giáng nữa vào mặt rồi mới bỏ đi.

Bất bình trước sự lộng hành của cò mồi, một số người đi đường đã gọi điện thoại báo tin cho Phòng PC45. Ngay lập tức, Đội chống tội phạm tuyến và địa bàn (Đội 5 - PC45) đã có mặt tóm 2 gã cò mồi về trụ sở làm rõ.

Cơ quan công an xác định, gã cò mồi trực tiếp kéo lê và đánh hành khách là Thái Văn Hùng (31 tuổi, quê thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đồng bọn của Hùng là Trần Văn Tuấn (29 tuổi, quê xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Video: Đón xe ngoài cổng, bị cò mồi hành hung - 2

Hành khách bị cò hành hung trước bến xe Nước Ngầm. Ảnh cắt từ clip

Hùng và Tuấn khai nhận thường xuyên đứng cò mồi trước bến xe Nước Ngầm. Nhóm của chúng khoảng 5 - 7 đối tượng. Xe khách được chúng cò mồi giúp là hãng xe Tiến Thành (chuyên chạy tuyến Hà Nội - Nghệ An). Hãng này có khoảng 5 xe và không đăng ký kinh doanh tại bến xe nào trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có 3 xe BKS: 37B-011.59, 38B-002.07, 29B-0476.

Các xe này thường lòng vòng khu vực đường Giải Phóng và Pháp Vân hoặc đỗ gần đoạn đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi về các tỉnh phía nam. Khi khách đến cổng bến xe Nước Ngầm, bọn cò mồi thường vây lại chèo kéo.

Khách nào thuộc "hạng gà", dại dột sẽ tin lời đi theo chúng. Chúng lấy xe máy, chở khách đi lại xe đỗ sẵn cách đó mấy trăm mét. Nhiều hành khách dở khóc dở cười vì xe cứ lòng vòng hoặc đứng đợi cò bắt khách hàng tiếng đồng hồ mới chịu đi. Khách nào lỡ lên xe thì không thể xuống nữa.

Trả lời chúng tôi, đại diện bến xe Nước Ngầm cho biết, bến bố trí camera an ninh ở nhiều góc để ngăn chặn nạn cò mồi, xe dù. Thời gian qua, camera đã ghi được không ít cảnh cò mồi lộng hành trước cổng bến xe.

Đây không phải là lần đầu Hùng, Tuấn và một đối tượng tên Tú đánh hành khách trước cổng bến xe Nước Ngầm và bị camera ghi lại. Có lần chúng còn hành hung dã man đối với một phụ nữ.

Lãnh đạo Đội 5 - PC45 đề nghị ai là nam hành khách bị hành hung trong video, sớm liên hệ với cơ quan công an để có cơ sở xử lý những kẻ cò mồi trước pháp luật.

"Thời gian tới, chúng tôi quyết xử lý bằng được những đối tượng này." - Một lãnh đạo Đội 5 khẳng định.

Phòng Cảnh sát Hình sự đề nghị ai biết thông tin về hành khách bị cò mồi đánh thì gọi cho số điện thoại Đội 5: 043.9396465 hoặc 0934511369.

Đại diện Bến xe Nước Ngầm cũng đề nghị hành khách không đứng trước cổng đón xe mà hãy vào bến mua vé, đi xe xuất phát từ trong bến. Nếu hành khách đã vào trong bến, bọn cò mồi sẽ không dám đi theo vào chèo kéo hay đe dọa như vậy.

Trước đó, các đối tượng cò mồi này đã nhiều lần hành hung khách, cản trở lực lượng chức năng làm việc và bị camera bến xe nghi lại.

Video: Cò mồi xe khách hành hung sinh viên trước bến xe

Video: Cò mồi xe khách cản trở cơ quan chức năng làm nhiệm vụ

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan