Thêm 9 ca mắc COVID-19, 7 người ở BV Bạch Mai, 1 người ở KĐT Thanh Hà

Ngày 30/03/2020 18:08 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 203 ca.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM , tới 18h chiều nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó 7 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 bệnh nhân tới khám tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới BV Bạch Mai và một bệnh nhân từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Ca bệnh thứ 195 là nữ giới, 41 tuổi, nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 196 là nữ giới, 34 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 197 là nam giới, 41 tuổi, địa chỉ khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội. Ngày 12/3/2020, bệnh nhân có đến khám tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 29/3/2020 được lấy mẫu xét nghiệm.

Ca bệnh thứ 198 nữ giới, 53 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 199 là nữ giới, 57 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 200 là nữ giới, 61 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh 201 là nữ, 23 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh thứ 202 là nữ giới, 57 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện cả 8 trường hợp trên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 203 là nữ giới, quốc tịch Việt Nam, 35 tuổi. Bệnh nhân đi từ Hy Lạp về trên chuyến bay TK162, số ghế 21A, có quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Việt Nam tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 17/3/2020.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng và được cách tại khu cách ly tập trung - Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè.

Ngày 27/3/, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè, TP.HCM tiến hành lấy mẫu gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Mẫu bệnh phẩm đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 9 ca mắc COVID-19, 7 người ở BV Bạch Mai, 1 người ở KĐT Thanh Hà - 1

Hiện đã tạm dừng nhập cảnh vào Việt Nam để phòng dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 203 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 55 ca đã được điều trị khỏi. Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương đang có số ca nhiễm và điều trị nhiều nhất cả nước. Đặc biệt trong từ ngày 6/3 đến nay số ca mắc liên tục gia tăng và đã ghi nhận những ca lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trong số các ca mắc mới ghi nhận đa số là công dân đang học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở về nước. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tới đây lượng công dân Việt Nam từ các quốc gia trên thế giới về nước có thể vẫn còn gia tăng, vì thế ca mắc mới sẽ chưa dừng lại.Đáng lưu ý nhất là tại Hà Nội xuất hiện ổ dịch lớn nhất cả nước ở Bệnh viện Bạch Mai, hiện bệnh viện này đã được cách ly cả nhân viên y tế và các bệnh nhân điều trị đều "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, Chính phủ đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể phải kiểm soát tốt dịch ngay từ sân bay, cửa khẩu. Theo đó, các hành khách về Việt Nam dù ở quốc gia nào cũng sẽ được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ít nhất 14 ngày.

Đặc biệt, Thủ tướng đã ra quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3/2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh. Ngoài ra, từ ngày 28/3, tất cả các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, quán cafe, bia hơi, trà đá ...sẽ phải đóng cửa để phòng dịch (trừ các cửa hàng bán nhu yếu phẩm cần thiết như thực phẩm, thuốc, xăng dầu ga...). 

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 từ 170 đến 174 ca, 1 ca lang thang trong cộng đồng rất lâu
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 174 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19