VietJet Air hoãn chuyến bay 1 tiếng vì khách đòi xuống

Ngày 16/07/2014 17:13 PM (GMT+7)

Một chuyến bay của hãng VietJet Air đã bị hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ vì sự cố hy hữu khi 1 hành khách nhất định đòi xuống trước giờ máy bay cất cánh.

Đại diện của Vietjet Air vừa cho biết, một chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ 8681 từ Hà Nội đi TP HCM, dự kiến khởi hành vào lúc 20h05 phút tối 15/7, đã phải xuất phát muộn 1 giờ vì hành khách tên Nguyễn Hồng Nhật (SN 1994, ở phố Ngọc Hà, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đề nghị với tiếp viên hủy hành trình bay và nhất quyết đòi xuống máy bay vì việc riêng của gia đình.

VietJet Air hoãn chuyến bay 1 tiếng vì khách đòi xuống - 1

Chỉ vì một hành khách nhất quyết đòi xuống, mà chuyến bay của VietJet Air đã bị hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Cụ thể, theo nội dung của biên bản đã được lập vào tối 15/7, trên chuyến bay VJ8681 chặng bay HAN-SGN giờ cất cánh theo dự kiến là 20h05 ngày 15/7, khi tất cả hành khách trên chuyến bay đã làm thủ tục xong, khoảng 20h08 tàu bay rút chèn bánh và lăn ra đường lăn chuẩn bị cất cánh khoảng 2 phút thì có 1 hành khách có tên Nguyễn Hồng Nhật đến gặp tiếp viên của chuyến bay để thông báo xin hủy hành trình bay.

Tiếp viên trên thông báo cho cơ trưởng và cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ, lập biên bản đồng thời thông báo cho Trung tâm An ninh hàng không hỗ trợ, mời hành khách trên về phòng trực Đội an ninh hàng không để làm việc.

Sau khi giải quyết xong mọi thủ tục cho hành khách này, máy bay đã tiếp tục hành trình lúc 21h10 cùng ngày, tức là chậm hơn 1 giờ đồng hồ so với giờ dự kiến bay ban đầu.

Tại phòng trực Đội an ninh hàng không, hành khách này cho biết, sau khi làm thủ tục xong, do nhận được thông báo từ gia đình có việc gấp nên hành khách không thể tiếp tục thực hiện chuyến bay nên đã tới gặp tiếp viên đề nghị hủy hành trình bay.

Đại diện hãng Vietjet Air cho biết tình huống này thỉnh thoảng vẫn xảy ra trên các chuyến bay nhưng hành khách không bị xử phạt vì chưa có quy định.

Theo Hoài Thu (Đời sống và Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot