Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay

Ngày 25/04/2020 10:14 AM (GMT+7)

Hàng loạt khách hàng của Vietjet Air lên tiếng cho hay hãng này hủy chuyến không hoàn tiền và đưa ra những phương án không thỏa đáng. Nhiều hành khách đặt vé máy bay của Vietjet đang bày tỏ thái độ bằng những biểu tượng "phẫn nộ" và bình luận đòi tẩy chay trên fanpage của hãng.

Thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hãng hàng không đều phải hủy chuyến nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và góp phần giúp dịch bệnh bớt lây lan. Đây là hoàn cảnh chung của các hãng hàng không, tuy nhiên, cách xử lý của hãng Vietjet Air khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Bảo lưu vé nhưng không được nhận tiền mặt, đổi chuyến miễn phí nhưng mất tiền chênh lệch vé

Theo nhiều khách hàng bị hãng hàng không này hủy chuyến trong cuối tháng 4 vừa qua vì dịch COVID-19, khi liên lạc với phòng vé, họ được hướng dẫn lựa chọn 2 phương án. Một là bảo lưu vé trong vòng 360 ngày, hai là dời lịch bay.

Với phương án bảo lưu vé, số tiền bạn đã mua vé sẽ được bảo lưu và chi trả cho lần mua vé tới (nếu có) trong vòng 360 ngày kể từ ngày bị hủy chuyến.

Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay - 1

Nhiều người bị hủy chuyến bay trong thời gian dịch bệnh phức tạp

Nếu khách hàng lựa chọn phương án dời lịch bay, hãng hàng không sẽ không thu phí đổi chuyến nhưng bạn sẽ phải trả tiền chênh lệch vé. Cụ thể, nếu bạn mua vé với giá 600.000đ/chuyến và bị hủy, bạn có nhu cầu đổi chuyến sang ngày khác và giá vé chuyến này có giá 1.2 triệu đồng. Bạn sẽ tốn thêm 1 khoản chênh lệch là thêm 600.000đ nữa để có thể di chuyển.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho biết Vietjet Air không hoàn tiền vé cho họ dù chuyến bay bị hủy do trường hợp bất khả kháng.

Hành khách Lê Tuấn Khôi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội: "Mình có đặt vé Vietjet ngày 31/3 nhưng tới 30/3 thì bị huỷ vé. Liên lạc với hãng Vietjet họ cho mình 2 phương án, 1 là dời lịch bay, 2 là bảo lưu (tiền được bảo lưu sẽ chi trả cho lần mua vé tới). Nếu những ai có hi vọng họ sẽ trả lại tiền thì từ bỏ đi nhé. Hãng gì như ăn cướp vậy, không đáp ứng được dịch vụ cũng không hoàn tiền".

"Trường hợp mình bị huỷ vé là vì chính sách nhà nước cách ly toàn dân, các chuyến bay ở tỉnh tới thành phố đều bị huỷ và mình là người bị động. Mình đặt vé vào lại thành phố vì nhà có việc cấp thiết bắt buộc phải về. Trường hợp bất khả kháng này mình cũng hiểu và chấp nhận. Nhưng bị huỷ theo trường hợp bất khả kháng này thì phải hoàn tiền lại cho khách chứ. Có phải mình vi phạm chính sách của nó đâu mà phải chịu bị giam tiền", Tuấn Khôi chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, nhiều hành khách bị hủy chuyến nhưng khi lên website để đặt chuyến khác thì phát hiện ngày hôm đó vẫn có chuyến bay. Điều này khiến khách hàng vô cùng khó hiểu và có cảm giác mình đang bị lừa.

Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay - 2

Bị hủy vé ngày 27 nhưng vào website vẫn thấy có chuyến bay trong ngày đó

Gọi hotline luôn bận, gửi mail không thấy hồi âm

Điều khiến nhiều hành khách ức chế hơn nữa đó là việc liên hệ với hãng hàng không này vô cùng khó. Hành khách Tuấn Khôi chia sẻ trải nghiệm khó chịu của mình: "Mình liên hệ Vietjet thì nó bảo phải gọi trước 3 tiếng thì mới được hoàn tiền. Mình khẳng định luôn ngay khi nhận được thông báo thì gọi luôn và cũng không ai nhận cuộc gọi. Nó bảo mình gởi bằng chứng qua mail. Gởi rồi xong không giải quyết cho. Tóm lại là không trả".

Nick Facebook Sam My bức xúc: "Vé em đã thanh toán nhưng bị hãng âm thầm hủy chuyến, giờ nó còn không thèm nhắn tin bảo lưu hoàn vé mà trắng trợn hủy chuyến lấy tiền luôn. Gọi điện 50 cuộc không được, email không trả lời, nghe nói lên trực tiếp công ty nó bảo việc đó bên khai thác đường bay, không xử lý".

Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay - 3

Một khách hàng chia sẻ hình ảnh mình gọi số tổng đài của Vietjet Air (19001886) tổng cộng 55 cuộc mà không được

Bạn Thu Tâm cũng đồng cảnh ngộ: "Mình cũng bị hủy 3 vé ngày 23/4. Đã gửi mail vẫn chưa thấy phản hồi. Gọi điện tổng đài cả trăm cuộc thì bận liên tục. Mình mua mấy chục kg trái cây để biếu giờ để nhà ăn không hết. Nếu giờ ra quầy đại diện của hãng liệu có được giải quyết không mọi người? Hay mình liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vấn đề này?! Tình trạng này không phải chỉ riêng mình mà rất nhiều bạn cũng bị vậy".

Hiện tại, một số người chuyên nhận đặt vé máy bay cũng khuyên khách hàng không nên đặt vé Vietjet Air trong thời điểm hiện tại vì tình hình chưa ổn định.

Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay - 4

Một số người chuyên nhận đặt vé máy bay cũng khuyên khách hàng không nên đặt vé Vietjet Air trong thời điểm này

Vietjet Air chính thức lên tiếng, chấp nhận hoàn tiền trong vòng 90 ngày

Trước những bức xúc của khách hàng, hãng hàng không Vietjet Air đã lên tiếng trên Fanpage chính thức của hãng về vấn đề này. Để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch COVID-19, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ. 

Trong thời gian dịch COVID-19, các kế hoạch khai thác, lịch bay của hãng hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng không, khách hàng có thể thường xuyên cập nhật lịch bay qua các kênh thông tin chính thức của hãng như website, đường dây nóng 19001886, trang Facebook chính thức, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.

Tuy nhiên, việc liên hệ với hãng hàng không rất khó nên nhiều hành khách đã mất niềm tin. Nhiều người cho rằng đây chỉ là biện pháp "đối phó" của Vietjet Air và lên tiếng "tẩy chay" hãng hàng không này.

Vietjet Air hủy hàng loạt chuyến bay vì dịch bệnh, khách hàng bức xúc đòi tẩy chay - 5

Dưới bài viết của Vietjet Air, nhiều khách hàng vẫn bức xúc vì không thể liên lạc với hãng để giải quyết

Tỷ phú Phương Thảo mất 1.500 tỷ đồng vì máy bay Vietjet liên tiếp gặp sự cố
Sau sư cố rơi bánh máy bay hồi cuối tháng 11/2018, máy bay Vietjet Air của tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo liên tiếp gặp sự cố trong mấy ngày...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng