Vĩnh Phúc: Một học sinh bị cô giáo cầm kéo cắt tóc trên bục giảng để cảnh cáo

Ngày 23/03/2023 08:46 AM (GMT+7)

Mạng xã hội lan truyền clip, một nữ sinh trung học bị giáo viên cầm kéo cắt tóc trên bục giảng ở một trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Clip: Một học sinh bị cô giáo cầm kéo cắt tóc trên bục giảng ở Vĩnh Phúc

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip chia sẻ nội dung, một nữ giáo viên đứng trên bục giảng cầm kéo cắt tóc một nữ sinh, nhằm cảnh cáo việc em này nhuộm tóc, dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không thực hiện. Sự việc sau khi đăng tải khiến dư luận xôn xao, nhiều quan điểm không đồng tình với cách xử lý của giáo viên.

Theo hình ảnh trong clip, nữ sinh này mặc đồng phục, có bộ tóc khá dài và bị cô giáo bắt đứng trước lớp. Cô giáo liên tiếp đưa ra lời khiển trách nữ sinh. Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi nữ giáo viên cầm kéo cắt tóc nữ sinh.

Sau khi cô giáo cắt tóc, nữ sinh và các em học sinh trong lớp hỏi tại sao lại cắt tóc em, bạn đấy đi cô? Thì cô giáo nói với nữ sinh: "đứng nghiêm đấy, tôi đã quy định rồi,… hôm nay, tôi cắt để cho thật xấu chứ không phải có mỗi vàng hay không đâu. Vàng không thì tôi đi diện hậu quả của em à?".

Clip một học sinh bị cô giáo cầm kéo cắt tóc trên bục giảng ở Vĩnh Phúc - (ảnh cắt từ clip).

Clip một học sinh bị cô giáo cầm kéo cắt tóc trên bục giảng ở Vĩnh Phúc - (ảnh cắt từ clip).

"Tôi đã nhắc từ hôm trước, gọi riêng em để nói chuyện rồi, em bảo chiều nhuộm lại mà nay cắt vẫn còn. Đây, em có nhìn thấy không, em đừng có lý do, đó là việc của em. Tôi phải đi cắt lại cho em cái tóc vàng này à. Mấy sợi hay 1 sợi cũng cắt".

Sau khi học sinh có lời thanh minh và cho rằng cô giáo đang cắt chỗ tóc đen. Cô giáo này tiếp tục nói: "Hôm nay, tôi cắt thật xấu chứ không phải là cắt tóc vàng. Đấy là quy định rồi. Từ sau Tết Nguyên đán, nhà trường nhắc rồi mà vẫn để cụm light đấy".

Thậm chí, nữ giáo viên này còn cầm búi tóc vừa cắt lên và tuyên bố: "Hôm nay không chỉ em, tí nữa còn bạn nào vàng cô cũng cắt nốt. Nay cô cảnh cáo, từ sau anh chị nào mà còn nhuộm thì tôi cắt thật nhiều chứ không phải thế này đâu. Tôi công khai trước lớp như thế".

Trong quá trình chứng kiến cô giáo cắt tóc bạn, nhiều học sinh trong bày tỏ rất bất ngờ.

Thông tin với PV, một nguồn tin cho biết, sự việc xảy ra ở một lớp thuộc khối lớp 10, Trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tối ngày 22/3, trao đổi với PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, một đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo trường có báo cáo chi tiết cụ thể. Sau khi Ban Giám hiệu nhà trường và các bên liên quan báo cáo, sáng mai Sở sẽ có thông tin chính thức. Quan điểm là không giấu thông tin, đảm bảo đúng quy định ứng xử trong nhà trường và đạo đức nhà giáo".

Tin tức 24h: Vụ tiếp viên xách tay 11kg ma túy: Trả tự do 4 tiếp viên, vụ án vẫn tiếp tục điều tra
Cơ quan điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h

Theo Đồng Diệm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h