Hiện tượng YouTube quê Nghệ An gây bão mạng khi làm rạng danh Việt Nam ở châu Phi

Ngày 11/01/2022 09:14 AM (GMT+7)

Những hành động ý nghĩa của nam YouTube gây ấn tượng mạnh mẽ và truyền cảm hứng cho nhiều người.

“Quang Linh Vlogs - cuộc sống ở châu Phi” là series phim ngắn được rất nhiều người yêu thích trong năm vừa qua. Chủ nhân của kênh YouTube này là Vlogger Phạm Quang Linh - chàng trai Nghệ An nổi tiếng với các hoạt động đóng góp cộng đồng ở châu Phi, khiến người Việt cảm thấy ngưỡng mộ và tự hào.

Mới đây, trên trang cá nhân, Quang Linh bất ngờ chia sẻ hình ảnh ghi lại khoảnh khắc trở về Việt Nam sau quãng thời gian sống ở nước bạn. Theo đó, Vlogger 9X đã đặt chân đến sân bay Nội Bài và cho biết anh sẽ cách ly tại một khách sạn trên địa bàn Hà Nội 3 ngày tiếp theo.

Quang Linh đã về đến Việt Nam sau 6 năm xa xứ

Quang Linh đã về đến Việt Nam sau 6 năm xa xứ

Dưới bài viết, người hâm mộ bày tỏ sự vui mừng khi thấy Quang Linh trở về quê nhà sau 6 năm xa xứ làm ăn. Anh chàng nhận được sự yêu thương của mọi người bằng chính nụ cười thân thiện và giọng nói đặc trưng xứ Nghệ. Theo chia sẻ trong clip, chuyến đi lần này là suất hỗ trợ do chính phủ Việt Nam, giúp đỡ bà con xa quê có thể trở về nước trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Mức giá trọn gói cho chuyến đi lần này là 54 triệu đồng, rẻ hơn một nửa nếu không được Nhà nước hỗ trợ. Quang Linh tiết lộ mục đích trở về là thăm gia đình, người thân. Bên cạnh đó anh cũng có những dự định về việc làm từ thiện tại các vùng núi Việt Nam.

Năm 2016, Quang Linh quyết định sang Angola để mưu sinh sau khi kết thúc chương trình học phổ thông. Trước khi trở thành một YouTuber nổi tiếng với các hoạt động thiện nguyện ở Châu Phi, Quang Linh từng gắn bó với công việc thợ xây dựng. Sau một thời gian, tích lũy được ít vốn, Quang Linh đã mở một xưởng đá nhỏ để kinh doanh. Năm 2018, anh bắt đầu bén duyên với YouTube nhờ đoạn clip cùng người dân ở Angola khi làm đá lạnh. Anh chàng xứ Nghệ còn mang những nét văn hóa của người Việt để giới thiệu cũng như dạy cho người dân nơi đây nhiều điều mới mẻ. Trên hành trình của mình, Quang Linh cùng nhóm bạn đã giúp người dân Angola biết trồng trọt hoa màu, lấy nước sạch. Những vườn rau cải, cây ngắn ngày như dưa leo, cà chua, bắp giống Việt Nam, sắn… được anh và bạn bè giúp người dân khai luống, chỉ dẫn cách chăm sóc và thu hoạch. Nội dung mới lạ, ý nghĩa cùng sự vui vẻ, mộc mạc trong các clip của Quang Linh đã giúp anh trở thành một hiện tượng mạng xã hội truyền cảm hứng cho nhiều người.

Quang Linh giúp đỡ các trẻ em nghèo châu Phi

Quang Linh giúp đỡ các trẻ em nghèo châu Phi

Kênh YouTube đạt nút Vàng Quang Linh Vlogs hiện đã thu hút 2,44 triệu người đăng ký với hơn 688 triệu lượt xem. Đáng chú ý, sau khi có lợi nhuận từ YouTube, chàng trai gốc Nghệ An đã sử dụng số tiền này để làm từ thiện, xây nhà, khoan giếng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ ổn định cuộc sống. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Quang Linh không về nước mà ở lại cùng nhóm bạn của mình mua nhu yếu phẩm, thuốc men, khẩu trang và thực hiện dự án “Đưa 5.000 trẻ em tới trường” khiến nhiều người bản địa xúc động. Các câu nói: “Cảm ơn Việt Nam”, “Người anh em Việt Nam” hay việc người dân Angola hát Quốc ca Việt Nam, hình ảnh lá cờ Việt Nam trên những giếng nước sạch, trên những chuyến xe chở nông sản… là những điều gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng mạng.

Hình ảnh lá cờ Việt Nam hiện diện những nơi Quang Linh chia sẻ, cống hiến

Hình ảnh lá cờ Việt Nam hiện diện những nơi Quang Linh chia sẻ, cống hiến

Quang Linh chia sẻ, trung bình mỗi tháng anh nhận được khoảng 15-20 triệu đồng từ nền tảng YouTube, tuy nhiên anh còn trả lương cho những người bạn châu Phi làm việc cùng mình và mua đồ giúp đỡ người dân. Vì vậy, ngoài làm YouTube, Quang Linh cũng kinh doanh thêm để có chi phí trang trải cuộc sống.

“Tôi bỏ ra công sức không thu về gì cả mà tạo YouTube để giúp đỡ người dân có công ăn việc làm và chi phí để lo cho gia đình. 1 tháng tôi có chi phí đủ để mua đồ ăn và đồ làm video, tặng quà, tiền lương cho các anh em làm video, tiền ăn uống hàng ngày...”, Quang Linh chia sẻ. Hiện tại, kênh YouTube của Quang Linh nhận được sự ủng hộ lớn từ người Việt ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều mạnh thường quân hỗ trợ tiền, gạo để chàng trai trẻ góp thêm vào công tác từ thiện.

Cô dâu có 2 con chồng mới tổ chức đám cưới 4 tỷ cách đây 3 năm giờ ra sao?
Đến nay, đám cưới của cặp đôi "trai tài, gái sắc" đã diễn ra được hơn 3 năm nhưng cư dân mạng vẫn dành một sự quan tâm đặc biệt.

Đám cưới

Theo Thúy Vi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h