VN vô địch AFF, báo châu Á: Phải cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Văn Lâm

Ngày 16/12/2018 07:00 AM (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam nhận được vô số lời khen của các tờ báo uy tín quốc tế sau khi đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam đã có chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm với chiến thắng sát nút 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình. Người ghi bàn thắng duy nhất là "lão tướng" Anh Đức - người vẫn được tiền đạo Phan Văn Đức gọi là chú. Sau chiến thắng ấn tượng, đội tuyển Việt Nam nhận được vô số lời khen của các tờ báo uy tín.

VN vô địch AFF, báo châu Á: Phải cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Văn Lâm - 1

The Straits Times

Tờ The Straits Times của Singapore nhận định chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về là không hề dễ dàng: “Việt Nam đã phải trải qua những khoảnh khắc sợ hãi sau 1 loạt các pha cứu nguy ngay trước khung thành của Đặng Văn Lâm để giữ vững tỉ số 1-0”.

Tờ The Straits Times tiếp tục ca ngợi tài năng của thủ thành Lâm “Tây”: “Đội chủ nhà phải cám ơn màn trình diễn tuyệt vời của Đặng Văn Lâm – người đã có màn thể hiện tuyệt vời, cản phá cú đánh đầu của Sumareh bằng những đầu ngón tay trước khi xuất sắc cản phá cú sút phạt của Rasid”.

VN vô địch AFF, báo châu Á: Phải cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Văn Lâm - 2

Fox sport Asia

Trong bài viết "AFF Cup 2018: Park Hang Seo đã làm thế nào để giành cúp vô địch từ tay Malaysia", nhà báo Sankalp Srivastava của Fox sport Asia cho biết: “Với lợi thế của trận lượt đi, Việt Nam chỉ cần giữ sạch lưới là sẽ lên ngôi vô địch. 1 bàn thắng dẫn trước sẽ kết thúc sớm trận đấu và quả thật “những chú rồng vàng” đã làm được điều này ngay ở phút thứ 6”.

“Sau bàn thắng sớm, 2 hậu vệ biên cùng với 2 tiền vệ trung tâm của Việt Nam đã khóa chặt, không cho những mũi tấn công của Malaysia được triển khai lối chơi”.

“Nhìn chung, chiến thuật phòng ngự tuyệt vời của bậc thầy Park Hang Seo là yếu tố lớn nhất giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình”.

Chuyên gia Akshat Mehrish cũng của Fox sport Asia lại nhận định điểm nổi bật xuyên suốt của Việt Nam tại giải lần này là lối chơi phòng ngự đầy tính chiến thuật. HLV Park Hang Seo hầu như giữ nguyên hàng thủ của mình trong cả giải đấu và sự ổn định của hàng thủ đã giúp Việt Nam đã thêm một lần nữa vô hiệu hóa các mũi tấn công của đội bạn trong trận chung kết.

Chuyên gia này còn mạnh dạn dự đoán, thành công này có thể sẽ mở ra một thời kỳ đỉnh cao của đội tuyển “những chú rồng vàng” ở đấu trường Đông Nam Á.

VN vô địch AFF, báo châu Á: Phải cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Văn Lâm - 3

Trang chủ AFF Cup

Trang chủ AFF Cup đã viết: ”Malaysia đã làm hết sức có thể nhưng không tạo nên 1 cơ hội nào thực sự rõ rệt và Việt Nam nhẹ nhàng có được chiếc cup thứ 2 sau khi đã lên ngôi lần đầu tiên năm 2008.”

“Việt Nam có sự khởi đầu hoàn hảo khi có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 6”, “Kim đồng hồ nhảy dần về những phút cuối, SVĐ Mỹ Đình bắt đầu cảm giác được chiến thắng khi đội khách ngày càng tỏ ra thiếu ý tưởng trước vòng cấm của Việt Nam”

VN vô địch AFF, báo châu Á: Phải cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn Văn Lâm - 4

Berita Harian

Tờ Berita Harian của Malaysia chua chát nhận xét:” Malaysia không đủ sức cạnh tranh với tuyển Việt Nam. Các cầu thủ làm hết sức có thể, nhưng đội bóng lọt top 100 thế giới đã chứng minh tại sao họ xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch Đông Nam Á vào lúc này".

Lịch sử 10 năm lặp lại, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
10 năm chờ đợi, tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup sau chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaysia.
Hạ Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam