Vợ chồng làm điều không tưởng để thụ thai, con sinh ra không biết ai thực sự là bố

Trương Thi - Ngày 16/02/2024 18:01 PM (GMT+7)

Theo phán quyết của Tòa án tối cao, Hội đồng Barnsley không có quyền buộc người đàn ông làm xét nghiệm ADN để xác định “nguồn gốc” của cậu con trai.

Mới đây, Tòa án tối cao Vương quốc Anh đã quyết định người đàn ông trộn tinh trùng của mình với tinh trùng của bố để giúp bạn đời thụ thai sẽ không phải làm xét nghiệm xác định quan hệ cha con.

Để bảo vệ danh tính, cặp vợ chồng này được nhắc đến với cái tên PQ và JK. Vợ chồng họ gặp vấn đề về sinh sản nhưng không đủ khả năng chi trả cho việc thụ tinh ống nghiệm IVF nên đã trộn tinh trùng của người chồng với tinh trùng của bố rồi tiêm vào người phụ nữ. Điều này được thực hiện trong bí mật và dẫn đến sự ra đời của một bé trai hiện 5 tuổi, được gọi là D.

Vụ án được xét xử tại Tòa án Công lý Hoàng gia, London.

Vụ án được xét xử tại Tòa án Công lý Hoàng gia, London.

Nhưng khi Hội đồng Barnsley, Anh biết được đứa trẻ được thụ thai như thế nào, họ muốn xét nghiệm ADN để xác định người đàn ông đó có phải là cha ruột của D hay không. Tuy nhiên, một thẩm phán đã từ chối yêu cầu này, nói rằng hội đồng "không có quyền lợi gì trong kết quả". Theo thẩm phán này, vợ chồng JK, PQ và người bố RS đã không suy nghĩ kỹ càng, nếu không thì khó có khả năng họ sẽ làm như vậy.

“Có thể họ muốn biết ai là cha ruột của D, nhưng họ không có quyền lợi gì trong kết quả. Mong muốn duy trì lợi ích công cộng trong việc đảm bảo tính chính xác của hồ sơ khai sinh không mang lại lợi ích cá nhân trong việc xác định đơn đăng ký đó”, Thẩm phán Justice Poole nói.

Thẩm phán kết luận rằng gia đình họ có thể muốn kiểm tra quan hệ cha con để nói với đứa trẻ vào một ngày sau đó “nhưng đó là vấn đề của họ”.

“Cậu bé là một đứa trẻ độc nhất, sẽ không ra đời nếu không có những sắp xếp bất thường trong việc thụ thai và việc biết về chúng có thể khiến cậu bé bị tổn hại về mặt tinh thần", thẩm phán nói tiếp.

Hội đồng Barnsley đã kêu gọi tòa án chỉ đạo tiến hành xét nghiệm ADN để xác định xem người đàn ông đó có phải là cha của cậu bé hay không.

Hội đồng Barnsley đã kêu gọi tòa án chỉ đạo tiến hành xét nghiệm ADN để xác định xem người đàn ông đó có phải là cha của cậu bé hay không.

Ông Justice Poole lưu ý: “Phải thừa nhận rằng hoàn cảnh thụ thai của D bây giờ không thể thay đổi được… Khi không xét nghiệm, quan hệ cha con sinh học của cậu bé là điều không chắc chắn nhưng tồn tại khả năng người mà cậu bé nghĩ là ông nội có thể là cha ruột của cậu và người cậu luôn coi là cha thực ra là anh trai cùng cha khác mẹ."

Thẩm phán kết thúc phiên điều trần với kết quả rằng gia đình họ có thể làm xét nghiệm quan hệ cha con trong tương lai, nhưng "đó là vấn đề của gia đình họ".

Đám cưới của con trai, mẹ chồng xét nghiệm ADN phát hiện thân thế bất ngờ của cô con dâu
Lúc đang trò chuyện với con dâu trong đám cưới, mẹ chồng bất ngờ phát hiện ra một nốt ruồi trên tay cô. Vị trí và hình dạng của nốt ruồi khiến bà Xi...

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h