Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần

Ngày 28/06/2023 00:08 AM (GMT+7)

Dù đã kết hôn 11 năm nhưng mối tình của Mark Zuckerberg và Priscilla Chan vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Cả 2 không chỉ là vợ chồng mà còn là bạn thân và đối tác tuyệt vời của nhau trong công việc.

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 1

Chuyện tình đẹp thời đại học

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan là cặp đôi nổi tiếng trong giới tỷ phú công nghệ và chuyện tình yêu của cặp đôi này cũng có rất nhiều điều thú vị. Dù bỏ học Đại học Harvard giữa chừng nhưng chắc chắn Mark đã thu về một "khoản lợi nhuận" lớn tại đây, đó là gặp được Priscilla.

Priscilla Chan học chuyên ngành về sinh học tại Harvard, đã gặp gỡ Mark Zuckerberg vào năm 2003 tại một bữa tiệc dành cho sinh viên Harvard. "Anh ấy là một anh chàng mọt sách. Tôi nhớ anh ấy có những cốc bia có dán đoạn mã lập trình C++. Đó giống như một trò đùa tại trường đại học, nhưng có một chút ngốc nghếch", Priscilla chia sẻ về ấn tượng đầu tiên của mình với Mark.

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 2

Mark chính thức rời bỏ Harvard vào năm 2005 sau năm học thứ 2 để tập trung vào việc xây dựng mạng xã hội Facebook - một trong những mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay. Trong khi đó, Priscilla vẫn tiếp tục việc học của mình và tốt nghiệp Harvard vào năm 2007. Sau khi tốt nghiệp, Chan đã theo Mark chuyển đến bang California, nơi đặt trụ sở của Facebook và tiếp tục theo học tại trường Đại học California vào năm 2008. Chan thuê một căn hộ gần nơi Zuckerberg làm việc để anh có thể ghé thăm cô vào mỗi dịp cuối tuần.

Khi Facebook được thành lập, Priscilla là một trong số những người đầu tiên tham gia. Cô tham gia Facebook vào ngày 5/2/2004, chỉ một ngày sau khi Facebook được chính thức thành lập.

Trong thời gian đầu khi cả hai hẹn hò, Priscilla đã đặt ra một số quy tắc nghiêm ngặt vì Mark quá bận rộn với Facebook. Priscilla yêu cầu bạn trai của mình dành ra một ngày trong tuần và ít nhất 100 phút trong tuần tránh xa Facebook.

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 3

Ngay từ khi hẹn hò, Priscilla đã luôn ở cạnh Mark trong những thời khắc quan trọng nhất, bao gồm thời điểm mà Mark phải đưa ra quyết định trước lời đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006. Priscilla cho biết đó là khoảng thời gian căng thẳng với Mark và cả hai đã có nhiều cuộc thảo luận. "Tôi nhớ rằng chúng tôi đã có một cuộc thảo luận kéo dài về đề nghị của Yahoo. Chúng tôi cố gắng bám sát mục tiêu của mình và những gì chúng tôi tin tưởng, những gì chúng tôi thích làm trong cuộc sống", Priscilla kể lại.

Thang 5/2011, cặp đôi đã mua một căn hộ 5 phòng ngủ với giá 7 triệu USD tại thành phố Palo Alto, gần trụ sở chính của Facebook. Không lâu sau, Mark Zuckerberg đã mua thêm 4 căn hộ ở lân cận với giá 43 triệu USD để mở rộng khuôn viên căn hộ của mình.

Tháng 5/2012, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan chính thức tổ chức đám cưới, ngay sau khi Priscilla tốt nghiệp đại học và Facebook lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng. Đám cưới giữa hai người được tổ chức một cách đơn giản, với 100 khách mời và được diễn ra ngay tại sân sau căn hộ của Mark.

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 4

Tháng 7/2015, Mark đã rất vui mừng thông báo trên trang cá nhân của mình rằng Priscilla đã mang thai. Trước đó, Priscillađã trải qua 3 lần bị sẩy thai, vì thế Mark đã rất vui mừng và hạnh phúc khi vợ mình đã mang thai thành công. Con gái đầu lòng của cặp đôi này sinh vào tháng 12/2015 và có tên là Maxima. 

Để chào mừng sự ra đời của con gái đầu lòng, cặp đôi đã thông báo sẽ thành lập một công ty mới có tên Chan Zuckerberg Initiative. Hai người có tham vọng lớn: chữa trị, ngăn ngừa hoặc kiểm soát tất cả tất cả bệnh tật vào cuối thế kỷ này và tạo ra xã hội bình đẳng hơn, đặc biệt cho trẻ em. Cặp đôi cũng cam kết sẽ quyên góp 99% tổng tài sản suốt đời của mình thông qua tổ chức này. Priscilla đã rời vai trò của một bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện để điều hành công ty mới thành lập.

Tháng 8/2017, cặp đôi chào đón con gái thứ 2, đặt tên là August. Tới tháng 3/2023, Mark và Priscilla chào đón cô con gái thứ 3, tên là Aurelia Chan Zuckerberg.

Vừa là vợ chồng, vừa là đối tác

Sau 12 năm kết hôn, cuộc hôn nhân của Mark và Priscilla vẫn hạnh phúc như ngày đầu, bất chấp việc cặp đôi có tính cách rất trái ngược nhau. Trong khi Priscilla là người vui vẻ, hay cười thì Mark lại thường tỏ ra lạnh lùng, máy móc.

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 5
Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 6
Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 7
Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 8

Vợ chồng Mark và Priscilla dành nhiều thời gian cho con cái

Nhưng dù là những doanh nhân bận rộn bậc nhất thế giới, Mark và Priscilla luôn đặt hạnh phúc gia đình lên hàng đầu, coi gia đình quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Cặp đôi cũng cực kỳ chú trọng việc dạy dỗ, nuôi nấng con cái. Cả 2 luôn cố gắng dành nhiều thời gian ở bên các con, sẵn sàng gác lại công việc để ở bên con trong những dịp trọng đại. Mark và Priscilla không hề cấm con sử dụng thiết bị điện tử, thậm chí còn dạy con lập trình từ năm 4 tuổi, tuy nhiên luôn biết cách kiểm soát thời gian và cách thức sử dụng của con. Cặp đôi rất thống nhất trong việc nuôi dạy con ngay từ đầu. Khi quá bận rộn, Mark và Priscilla sẽ phân công thời gian để ở bên các con.

Không chỉ chuyện gia đình, Mark và Priscilla cũng cực kỳ ăn ý trong công việc và sự nghiệp. Mark Zuckerberg từng chia sẻ: "Thật tuyệt khi có cơ hội làm việc với vợ tôi Priscilla. Nó đã mở ra một khía cạnh hoàn toàn mới trong mối quan hệ của chúng tôi, nơi chúng tôi giống như là đối tác và bây giờ chúng tôi cũng làm việc cùng nhau. Cô ấy thông minh, cô ấy là một bác sĩ và hiểu rất nhiều điều về khoa học sinh học hơn tôi và tôi có thể đưa ra toàn bộ quan điểm kỹ thuật. Chúng tôi học được rất nhiều điều khi làm việc cùng nhau".

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 9

Khi Mark và Priscilla thông báo thành lập quỹ Chan Zuckerberg Initiative, Priscilla đã rất lo lắng khi trở thành người quản lý. Cô kể: "Lúc đầu, tôi hoàn toàn hoảng loạn. Nhưng Mark luôn tin tưởng tôi nhiều hơn những gì tôi có thể tin vào chính mình. Anh ấy luôn nói: Em làm được mà".

Khi được hỏi việc Priscilla đứng trước Mark trong tên quỹ có phải là biểu hiện của nữ quyền không, cô nói: "Không. Cả hai chúng tôi đều có ý thức sâu sắc về trật tự. Thứ tự bảng chữ cái là một cách áp đặt điều đó".

Vợ chồng ông chủ Facebook từng đặt quy tắc hẹn hò, yêu cầu Mark Zuckerberg tránh xa Facebook ít nhất 100 phút trong tuần - 10

Người ta thường nói, hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Thế nhưng với Mark Zuckerberg và Priscilla Chan, hôn nhân chính là điểm tựa cho cặp đôi vượt qua mọi khó khăn và là chốn yên bình để trở về sau thời gian làm việc mệt mỏi. Dù bận đến mấy, cả 2 vẫn luôn dành ra 1 buổi tối trong tuần để cùng hẹn hò, hâm nóng tình cảm. Trong khi hàng loạt bê bối ly hôn của những vị tỷ phú khác nổ ra, chuyện tình yêu của vợ chồng ông chủ Facebook vẫn rất đáng ngưỡng mộ.

Mẹ đơn thân một bước lên tiên khi cưới chồng đại gia chỉ sau 7 ngày quen, sinh con xong bị đi tù giờ ra sao?
Là một người phụ nữ xinh đẹp và quyến rũ, cuộc hôn nhân của cô với vị triệu phú từng gây xôn xao dư luận vì quá chóng vánh.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lăng kính gia đình