Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu

Ngày 16/04/2023 18:26 PM (GMT+7)

Chuyện tình của vị tỷ phú xấu xí cùng siêu mẫu xinh đẹp trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng xứ Đài suốt một thời gian dài.

Vào năm 2018, thông tin siêu mẫu xinh đẹp Ân Kỳ tuyên bố kết hôn với doanh nhân Trương Sĩ Dục, tổng giám đốc công ty cơ khí Cao Minh, khiến công chúng xứ Đài dậy sóng. Lúc bấy giờ, mọi người đều cho rằng Ân Kỳ chọn Trương Sĩ Dục, một người đàn ông có ngoại hình thô kệch, xấu xí, vì tài sản khổng lồ của anh. Nhưng khi biết được về cuộc đời của anh, công chúng mới thấm thía thế nào là "trai tài, gái sắc".

Trương Sĩ Dục sinh năm 1974 tại Đài Loan (Trung Quốc), là con trai duy nhất trong gia đình có 3 con, trên anh là 2 chị gái. Bố của anh, người sáng lập công ty cơ khí Cao Minh chỉ tốt nghiệp tiểu học nên rất hy vọng các con sẽ trở thành rồng phượng, học hành đàng hoàng. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ Trương Sĩ Dục và 2 chị đã được bố cho ăn học đàng hoàng. Bản thân anh được bố trau dồi rất nhiều về cơ khí từ khi còn học trung học. Sau này, anh mới biết được bố mình làm như vậy nhằm có một người đáng tin để học hỏi.

Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu - 1

Khi tiếp quản công ty bố để lại, Trương Sĩ Dục mới 25 tuổi. Anh trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất của ngành máy công cụ tại Đài Loan. Người ta coi anh là trẻ con nên Trương Sĩ Dục phải cố tình mặc sao cho già đi. Cũng may, Trương Sĩ Dục được bố đặt nền móng từ sớm, nhân viên phần lớn đều là những người đã gắn bó với công ty hơn 10 năm nên chàng trai trẻ không sợ nhiệm vụ mới.

Vào thời điểm đó, Trung Quốc đại lục là thị trường quan trọng nhất của Cao Minh. Trương Sĩ Dục theo chú của mình là phó chủ tịch công ty điều hành việc kinh doanh tại đại lục. "Tôi tự đặt cho mình yêu cầu rất cao. Chỉ cần hôm nay ra ngoài, tôi không thể ra về tay trắng, nhất định phải lấy được đơn hàng". Để thuyết phục khách hàng, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường, Trương Sĩ Dục đã thuê một văn phòng ở Thượng Hải, chịu trách nhiệm bán hàng và dịch vụ sau bán hàng.

Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu - 2

Không lâu sau khi bố qua đời, mẹ lại bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2001 và trở thành người thực vật, cuộc sống của Trương Sĩ Dục khi ấy rất khó khăn. Ngoài bong bóng kinh tế Nhật Bản, sự bùng nổ của thị trường rất tệ, cách tiếp cận của công ty bảo thủ, Trương Sĩ Dục không muốn mở rộng doanh nghiệp quá nhanh, không dám tiêu tiền vô ích. Vì vậy, dù giá bất động sản Thượng Hải thấp, anh vẫn chỉ tính đến chuyện thuê mặt bằng.

Thực hiện công việc khó khăn cả đời của bố mình, Trương Sĩ Dục đã tự đặt mình lên tiền tuyến. Năm 2003, một khách hàng Trung Quốc đến thăm Cao Minh, Trương Sĩ Dục bằng mọi giá phải đánh bại đối thủ là một nhà sản xuất Nhật Bản. Một mình anh ở trong phòng họp, báo giá đối tác, bận rộn từ 9h sáng đến hơn 2h chiều, cuối cùng giành được đơn hàng 120 triệu Đài tệ. Khi ấy, Trương Sĩ Dục còn chưa 30 tuổi.

Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu - 3

Việc liên tục nhận những đơn hàng lớn đã biến Trương Sĩ Dục từ một người bảo thủ trở nên chủ động hơn. Tại Triển lãm Máy công cụ Đài Bắc năm 2006, anh mạnh dạn tung ra một chiếc máy gia công kiểu dáng mới lạ, giá cao hơn 60% so với bình thường. Trước đó, cỗ máy đã bị những đồng nghiệp chế giễu là đồ chơi trẻ con. Trong khi Trương Sĩ Dục đang hoài nghi về lựa chọn của mình thì cỗ máy lại nhận được lời khen nức nở từ những khách hàng nước ngoài. 

Cùng năm, Trương Sĩ Dục đầu tư 600 triệu Đài tệ để chuyển nhà máy đến Công viên Khoa học Hậu Lý, Đài Trung. "Sự cạnh tranh cho các máy giàn vừa và nhỏ ở Đài Loan rất khốc liệt. Chúng tôi phải đi một con đường khác và tạo sự khác biệt cho chính mình", nam doanh nhân chia sẻ. Cỗ máy lớn nhất của Cao Minh có thể dài 20 m và chỉ có Trương Sĩ Dục đang sản xuất chúng tại Đài Loan. Họ có những cỗ máy với mẫu mã đa dạng, có thể modul hóa, điều chỉnh linh hoạt, đáp ứng nhu  cầu của khách hàng. Đây đều là những thứ mà đối thủ cạnh tranh của Cao Minh không có được.

Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu - 4

Để củng cố định vị thị trường, năm 2010, Trương Sĩ Dục dẫn một phái đoàn tham gia triển lãm tại Đức. Chi phí vận chuyển máy móc đến đó là 1 triệu đài tệ. Lúc đó, nhiều nhà sản xuất Đài Loan nói anh là kẻ ngốc. Kết quả, cỗ máy của Cao Minh được bán tại chỗ với giá 1,2 triệu euro (gần 40 triệu đài tệ khi ấy). Nó mang lại cho Trương Sĩ Dục cảm giác thành tựu rực rỡ.

Sau khi thừa kế sản nghiệp của bố hơn 20 năm, Trương Sĩ Dục giờ đã 46 tuổi, không còn là chàng trai trẻ bị đồng nghiệp coi thường. Anh đã có trong tay cả sự nghiệp lẫn một gia đình hạnh phúc. Chia sẻ về người vợ siêu mẫu xinh đẹp, Trương Sĩ Dục cho biết mình theo đuổi vợ hoàn toàn bằng trực giác: "Lần đầu tiên gặp mặt, tôi đã cảm thấy cô ấy là người phù hợp để lấy làm vợ. Cô ấy rất thẳng thắn, không giả tạo. Nếu có vấn đề gì, cô ấy sẽ nói thẳng với tôi, khi lấy nhau về cũng không có xích mích gì".

Nhưng liệu nam doanh nhân tài ba này có áp lực gì khi cưới một siêu mẫu về nhà? Tất nhiên, cả Trương Sĩ Dục và Ân Kỳ đều không tránh khỏi những sự hoài ngh, chỉ trích và mỉa mai của cư dân mạng về cả ngoại hình lẫn gia thế của họ. Nhiều người cho rằng tỷ phú Trương Sĩ Dục có ngoại hình xấu xí, thô kệch và quê mùa, không xứng khi đứng cạnh nàng siêu mẫu xinh đẹp và nóng bỏng. Ngược lại, cũng có người cho rằng Ân Kỳ chỉ đang lợi dụng nhan sắc và sự nổi tiếng để tiếp cận vị đại gia hòng "đào mỏ".

Tỷ phú xấu trai lấy vợ xinh như tiên, bị chê cười dữ dội nhưng sau 5 năm vẫn nguyên vẹn như ngày đầu - 5

Trước những áp lực lớn từ dư luận, cặp đôi này gần như im hơi lặng tiếng, dùng chính tình yêu của mình để đáp trả. Không những thế Trương Sĩ Dục còn vừa thẳng thắn vừa hài hước cho biết: "Áp lực của cô ấy cao hơn tôi".

Ai cũng biết rằng Trương Sĩ Dục từng có một đời vợ và con riêng. Thời điểm anh theo đuổi Ân Kỳ, nhiều người cho rằng đó là mối quan hệ chân dài - đại gia, sẽ sớm nở tối tàn. Ngày 23/6/2018, hai người chính thức về chung một nhà trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đến năm 2019, sau gần một năm kết hôn, Ân Kỳ cho biết tình yêu của họ vẫn nguyên vẹn như ngày đầu.

Từ đó đến nay, Ân Kỳ luôn đồng hành cùng chồng trong rất nhiều sự kiện. Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, nữ siêu mẫu thường cùng chồng mua đồ ăn đến thăm các công nhân. Họ thực sự đã trở thành một cặp đôi thấu hiểu và sẻ chia lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày. Điều này minh chứng cho tình yêu xuất phát từ sự chân thành của đôi bên, khiến công chúng từ hoài nghi chuyển sang ngưỡng mộ. 

Đòi bỏ chồng để đi theo đại gia 50 tuổi, vợ nhận kết cục đắng chát chỉ sau nửa năm
Chỉ sau 15 ngày quen nhau, người phụ nữ đã cho tình nhân chiếc ô tô của mình, thậm chí còn đòi bỏ chồng để đi theo đại gia để rồi nhận cái kết khó ngờ.

Hôn nhân gia đình

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật