Vợ cũ anh Nghị nuôi 2 con bại não: "Tôi gửi con nhờ chồng, chứ không bỏ rơi con"

Ngày 18/05/2017 16:26 PM (GMT+7)

Chị Đoàn Thị Huyền (38 tuổi) – vợ cũ của người đàn ông nuôi 2 con trai bại não khẳng định: “Những lời anh ấy nói về tôi trên sóng truyền hình không đúng sự thật. Tôi gửi con nhờ chồng một thời gian chứ không bỏ rơi con”.

4 năm qua, câu chuyện về người cha bán kẹo rong một mình nuôi 2 con bại não đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Cuộc sống của cha con anh Đặng Hữu Nghị (40 tuổi, Thừa Thiên Huế) là những chuỗi ngày dầm mưa dãi nắng ngoài đường bán rong mưu sinh tại Sài Gòn.

Mới đây, ông bố đơn thân bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình thi game show “Hát mãi ước mơ” với hi vọng mang đến niềm hạnh phúc cho 2 con trai bại não: Đặng Hữu Toàn (13 tuổi) và Đặng Hữu Tùng (10 tuổi). Trong phần thi, một lần nữa anh kể lại câu chuyện gà trống nuôi con và những khó khăn trong cuộc sống. Những lời tâm sự đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả.

Vợ cũ anh Nghị nuôi 2 con bại não: amp;#34;Tôi gửi con nhờ chồng, chứ không bỏ rơi conamp;#34; - 1

 Câu chuyện về người cha bán kẹo rong một mình nuôi 2 con bại não đã khiến nhiều người rơi nước mắt

Trước đó, hoàn cảnh của 3 cha con được nhiều đấng mạnh thường quân quan tâm. Sau chương trình "Hát mãi ước mơ", các mạnh thường quân ngỏ ý giúp 3 cha con còn nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều người đã lên án, chĩa mũi nhọn về phía người vợ cũ đã bỏ bê 2 đứa trẻ, mặc cho anh Nghị nuôi nấng. Tuy nhiên, 2 ngày hôm nay, dân mạng lại tiếp tục dậy sóng với các thông tin trái chiều rằng người cha này đang lợi dụng bệnh tật của các con để xin lòng thương lại của mọi người?...

Chiều 18/5, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với vợ cũ của anh Nghị - chị Đoàn Thị Huyền và câu chuyện có rất nhiều điều được hé lộ.

Ngậm đắng nuốt cay cam chịu tiếng xấu

Chị Huyền cho hay, ngày mang thai bé Hữu Toàn, chị đi siêu âm kiểm tra, thai nhi phát triển bình thường. Nhưng khoảnh khắc con chào đời, chị bàng hoàng hay tin con bị teo não bẩm sinh, trí tuệ không thể phát triển.

Thương con bệnh, vợ chồng chị chạy vạy khắp nơi đưa bé Toàn ra Hà Nội chữa trị nhưng bệnh con không thuyên giảm. Đang lúc thất vọng, chị mang bầu bé thứ 2. Lần này, họ hi vọng con sẽ bình thường như bao đứa trẻ khác. Không ngờ, bé thứ 2 Hữu Tùng tiếp tục mắc chứng bệnh quái ác giống bé Toàn. Ngày qua ngày, 2 đứa trẻ đầu không bình thường cứ lớn dần trong vô thức. Kể từ đó, chị và anh Nghị nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

“Thời điểm đó, nhiều mạnh thường quân biết đến hoàn cảnh của gia đình tôi đã giúp đỡ. Tuy nhiên, tôi chỉ lo chăm sóc các con, sự giúp đỡ của mọi người đều chuyển vào tài khoản của anh ấy. Thời gian sau, chồng cũ nói có tiền mua miếng đất và cất nhà, không phải đi ở nhờ.

Trong quãng thời gian này, tôi luôn phải chịu sự đánh đập của chồng. Nhiều lần chịu đau, mọi người trong xóm khuyên tôi nên ly dị. Tôi viết đơn thì anh ký ngay lập tức”, chị Huyền nói.

Vợ cũ anh Nghị nuôi 2 con bại não: amp;#34;Tôi gửi con nhờ chồng, chứ không bỏ rơi conamp;#34; - 2

Hai bé trai mắc bệnh bại não Đặng Hữu Toàn và Đặng Hữu Tùng

Theo quyết định của Tòa án, anh Nghị nuôi bé Hữu Toàn, còn chị nuôi bé Hữu Tùng. Ly hôn xong, chị  Huyền mới phát hiện mình đang mang thai đứa con thứ 3 với chồng cũ.

Để có đủ tiền trang trải cuộc sống của 3 mẹ con, chị Huyền ra Nha Trang thuê nhà, buôn bán hàng rong. Sau đó, chị phát hiện mình bị bệnh nan y và quyết định liên hệ với anh Nghị gửi bé Tùng vào Sài Gòn một thời gian đợi ổn định sẽ đón bé về.

“Ban đầu, anh Nghị không đồng ý nuôi bé Tùng nhưng mọi người trong nhà thuyết phục nên anh mới nhận nuôi con. Ở Sài Gòn, anh đưa 2 con đi bán kẹo và kể rằng tôi bỏ rơi chúng. Nhưng nghĩ đến việc các con có người giúp đỡ, được chữa bệnh, tôi đành ngậm đắng nuốt cay cam chịu tiếng xấu”, chị Huyền tâm sự.

“Tôi gửi con nhờ chồng, chứ không bỏ rơi con”

Những điều anh Nghị tâm sự trong chương trình “Hát mãi ước mơ” phát sóng mới đây rằng người vợ bỏ đi, để mặc 2 con bệnh tật chị Huyền chỉ được biết khi nghe người thân kể lại. Chị bảo, sau bao năm chịu đựng, nghe những lời đó chị đã quá đau đớn. Vì vậy, chị đã quyết định vào Sài Gòn nói chuyện với anh Nghị và rước bé Tùng về chăm sóc.

Chị kể: “Hôm trước, tôi thấy người ta kể anh Nghị lên ti vi nói tôi bỏ rơi các con. Vì vậy, tôi sắp xếp công việc vào đây để nói rõ mọi chuyện, xin đưa bé Tùng về nuôi. Sáng nay, anh Nghị đã xin lỗi tôi và mọi người. Trong tâm, tôi không hề trách móc anh ấy bởi cuộc sống đã quá cực khổ.

Tôi vào đây với con và có đôi lời tâm tư của mình để mọi người hiểu đúng hơn. Việc tôi vô tâm bỏ rơi các con không đúng sự thật. Tôi gửi con nhờ anh Nghị nuôi dùm một thời gian trong lúc mình quá khó khăn, đang mang bệnh tật, nuôi một bé nữa, chứ không bỏ rơi Tùng, Toàn”.

Vợ cũ anh Nghị nuôi 2 con bại não: amp;#34;Tôi gửi con nhờ chồng, chứ không bỏ rơi conamp;#34; - 3

Hiện tại, anh Nghị vẫn chưa đồng ý cho chị Huyền đưa bé Hữu Tùng về Nha Trang chăm sóc (Ảnh: Fb U.P) 

Chị cho biết thêm, anh Nghị đã về Nha Trang mua nhà và đề nghị chị muốn ở thì anh cho thuê với giá rẻ. Đồng thời, anh cũng nói có người mong muốn bảo lãnh 3 cha con anh qua Mỹ.

Hiện tại, anh Nghị vẫn chưa đồng ý cho chị Huyền đưa bé Hữu Tùng về Nha Trang chăm sóc.

Được biết, chị Huyền cùng con trai thứ 3 (4 tuổi) mưu sinh ở Nha Trang bằng nghề bán hàng rong.  

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h