Vợ cũ viết một bài toán sau tờ đơn ly hôn, nam giáo viên nhờ học sinh giải, bẽ bàng khi biết đáp án

Ngày 30/03/2023 18:24 PM (GMT+7)

Không hiểu bài toán vợ viết có ý nghĩa gì, nam giáo viên đã hỏi các học sinh của mình, để rồi bất ngờ trước đáp án.

Nhiều cặp đôi chấp nhận ly hôn trong hòa bình, không tranh chấp lẫn nhau nhưng ngược lại, vẫn có nhiều người còn hận thù, ấm ức sau khi ly hôn. Mới đây, một nam giáo viên người Bắc Kinh, Trung Quốc, đã gặp phải tình huống như thế. Phải vài năm sau khi ly hôn vợ, anh mới biết rằng mình từng bị vợ "đá xéo" một cách sâu cay như thế nào.

Truyền thông địa phương đưa tin, nam giáo viên dạy Toán này từng kết hôn với một người phụ nữ nhưng cuộc sống hôn nhân của cả 2 không hòa thuận, thường xuyên cãi vã. Sau nhiều mâu thuẫn không thể dung hòa, cặp đôi đã quyết định ly hôn, đường ai nấy đi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan cho quá trình ly hôn, nam giáo viên này trở về nhà thì thấy tờ đơn ly hôn trên bàn. Lật mặt sau của tờ đơn, anh thấy vợ cũ của mình đã viết một bài toán khó hiểu là 145*154/4+(1+1)80. Mặc dù là một giáo viên dạy Toán nhiều năm nhưng anh đọc mãi vẫn không hiểu đây là phép tính gì, đáp án ra sao. "Cô ấy viết cái này là có ý gì?", người đàn ông thắc mắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vì không hiểu đây là gì nên nam giáo viên đã bỏ qua. Cho tới vài năm sau, khi đang giảng bài trên lớp, nam giáo viên chợt nhớ ra bài toán mà năm xưa vợ cũ của mình viết sau tờ đơn ly hôn. Anh quyết định viết bài toán này lên bảng, hy vọng trong số học sinh của mình có người tìm ra đáp án.

Thật bất ngờ, sau khi nhìn thấy bài toán của nam giáo viên viết lên bảng, tất cả học sinh bên dưới đều bật cười, sau đó đồng thanh nói: "Chẳng làm được gì, không có gì tốt, anh đúng là đồ khốn nạn".

Những lời của học sinh khiến nam giáo viên ngỡ ngàng và chết lặng. Đến tận lúc đó, anh mới hiểu rằng bài toán mà vợ viết sau tờ đơn ly hôn không phải ngẫu nhiên mà đều có dụng ý. Cô ấy đã cố tình chửi khéo anh bằng từ đồng âm của những con số và phép tính trong toán học. Những từ đồng âm này vốn dĩ rất phổ biến trong giới trẻ, tuy nam giáo viên không biết gì nhưng học sinh của anh ta lại biết rất rõ.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã để lại nhiều bình luận hài hước:

"Tôi cũng đã cố gắng giải bài toán này, không ngờ nó lại là từ đồng âm. Người phụ nữ này thật là sâu cay".

"Vợ cũ của anh ấy là giáo viên dạy tiếng Trung à?".

"Chắc hẳn anh ấy xấu hổ với học sinh của mình lắm"...

Bạn bè suốt ngày trêu con trai không giống, bố đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước bí mật của vợ
Bị những người xung quanh trêu chọc quá nhiều, người đàn ông đã đưa con trai đi xét nghiệm ADN và phát hiện sự thật sốc.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng