Vỡ đê sông Lô qua Tuyên Quang, khẩn cấp ứng phó trong đêm

Ngày 11/09/2024 06:50 AM (GMT+7)

Đoạn đê sông Lô dài 10m thuộc xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được chính quyền địa phương xác nhận bị vỡ và nhanh chóng được vá vào tối 10/9.

Tối muộn 10/9, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Giang Tuấn Anh – Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) xác nhận, đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng bị vỡ do nước sông lên cao. Ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện đã nhanh chóng xử lý, di dời người dân đến nơi an toàn trước khiđê vỡ. Hiện đang khẩn trương thực hiện các biện pháp vá đê khắc phục sự cố.

Đê sông Lô qua đoạn xã Quyết Thắng huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang bị vỡ vào đêm ngày 10/9.

Cũng theo ông Tuấn Anh, đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người.

Tuyến đê bị vỡ gây ảnh hưởng đến đời sống của hơn 40 hộ dân tại 2 thôn Trà Lĩnh và thôn Lãng Cư, xã Quyết Thắng.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đang khẩn trương vá đê khắc phục sự cố.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đang khẩn trương vá đê khắc phục sự cố.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Trong tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Gâm của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tuyên Quang vào tối ngày 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở Cấp 3.

Mực nước sông Lô qua đoạn xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đang ở mức báo động 3 đạt 20,37m. Một số điểm nước sông cách mặt đê chỉ 50cm, nguy cơ vỡ đê và ngập lụt trong tình trạng khẩn cấp.

Hiện tại công tác ứng phó đang được các lực lượng và nhân dân tích cực triển khai.

Theo Thu Hường - Trần Trọng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ sau bão Yagi