Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì "gây sốt" MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt

KHAI TÂM - Ngày 28/02/2021 07:00 AM (GMT+7)

Chị Mỹ Linh bắt đầu công việc quét rác từ 4h – khi đường phố chỉ có ánh đèn điện cùng không gian vô cùng tĩnh lặng, đến 8h30 sẽ kết thúc ca đầu tiên. Sau đó, chị tiếp tục ca thứ 2 trong ngày từ 14h đến 17h30.

Mới đây (26/2), mạng xã hội lan truyền câu chuyện nhân viên dọn vệ sinh bất ngờ được mừng tuổi 100 nghìn đồng dù đã hết Tết gây xôn xao. Theo đó, chị Mỹ Linh (SN 1988, Bà Rịa – Vũng Tàu) xúc động chia sẻ: "Em xin chào mọi người! Lần đầu tiên em chia sẻ với mọi người về cảm giác của một đứa 33 tuổi hôm nay được lì xì. Mà điều đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên em được nhận từ khi đi làm công nhân vệ sinh.

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 1

Câu chuyện nhân viên dọn vệ sinh bất ngờ được mừng tuổi 100 nghìn đồng dù đã hết Tết gây xôn xao mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Đang lúi húi quét vì mùa này lá rụng nhiều thì từ xa cô ấy lại gần và nói: "Cô mừng tuổi con nè, ráng giữ gìn sức khỏe để làm việc cho tốt nha con". Cô còn bảo: "Cô lựa cho con tờ tiền mới nhất, đẹp nhất đó". Tự nhiên em thấy cay cay khóe mắt vì một cảm xúc thật khó tả. Và hôm nay em rất vui. Cảm ơn mọi người đã đọc tâm sự của em. Chúc mọi người sức khỏe!".

Kèm theo đó là hình ảnh chị Mỹ Linh cầm tờ tiền 100.000 đồng, nở nụ cười hạnh phúc khi đang quét rác ở đường.

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 2

Nụ cười hạnh phúc của chị Mỹ Linh khi được "người lạ" lì xì đầu năm.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đầu năm mới của người phụ nữ làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người tò mò về cuộc sống của chị Mỹ Linh khi làm công việc "nhẹ nhàng" như thế nào?

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 3

Câu chuyện của chị Mỹ Linh thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Công việc "đổ mồ hôi sôi nước mắt"

Chị Mỹ Linh tâm sự: "Mình không nghĩ câu chuyện ấy lại xúc động, có sức truyền cảm hứng đến mọi người như vậy. Đọc những lời bình luận động viên, mình có niềm tin hơn vào cuộc sống và cảm thấy yêu nghề rất nhiều".

Nhắc đến công việc, người phụ nữ 33 tuổi vui vẻ cho biết, nghề của chị mang đặc thù khác so với nhân viên văn phòng, hành chính và những người làm việc tự do. Chị bắt đầu công việc từ 4h – khi đường phố chỉ có ánh đèn điện cùng không gian vô cùng tĩnh lặng đến 8h30 sẽ kết thúc ca đầu tiên. Sau đó, chị tiếp tục ca thứ 2 trong ngày từ 14h đến 17h30.

"Hẳn có người sẽ thắc mắc vì sao mình làm việc vào khung giờ oái oăm như vậy? Thực sự mình có khó khăn riêng. Hai đứa con mình còn nhỏ: 3 tuổi và 1 tuổi, nhà lại neo người nên không có ai trông nom giùm. Mình đành quyết định xin làm ca sáng sớm và chiều để có thời gian chăm sóc lũ nhỏ một cách tốt nhất.

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 4

Tổ ấm nhỏ của gia đình chị Mỹ Linh.

Còn lý do mình lựa chọn công việc dọn dẹp vệ sinh cũng khá thực tế. Trước kia mình và ông xã bán sinh tố ở vỉa hè nhưng bấp bênh. Vì thế mình đã nộp hồ sơ vào công ty bảo vệ môi trường, nắng hay mưa cũng đều có việc để làm, đem lại thu nhập ổn định", bà mẹ 2 con chia sẻ.

Nói về nghề đang theo đuổi, chị Mỹ Linh kể xưa giờ có nhiều người nghĩ quét rác chỉ đơn giản là cầm chổi quét rồi hót vào xe đẩy. Nhưng thực tế nó cũng "đổ mồ hôi sôi nước mắt". Mùa nắng nóng nếu mọi người ngồi điều hòa, trong nhà mát mẻ thì các nhân viên vệ sinh phải "phơi" mặt ngoài đường nhựa với nhiệt độ lên đến 45-50 độ C. Còn mưa dông sấm chớp, chị đành chịu cảnh nước tát vào mặt đến đỏ ửng da…

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 5

Chị Mỹ Linh đang làm việc.

"Có nhiều nghề vất vả hơn công việc của mình. Tuy nhiên mình dám khẳng định, việc mình đang làm thật lắm gian nan và tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Mình chưa thấy kẻ biến thái bao giờ nhưng các chị đồng nghiệp đã gặp vài lần. Họ lợi dụng đoạn đường vắng vẻ rồi trơ trẽn vạch quần lên khoe khoang khiến các chị sợ hãi…", chị Mỹ Linh kể.

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 6

Thi thoảng, con trai chị Mỹ Linh lại ra đường phụ giúp mẹ quét rác.

"Đêm nào lũ nhỏ bệnh, mình cũng đuối lắm"

Dậy sớm đi làm, chị Mỹ Linh phải gửi con cho bà ngoại trông giùm. Khi ca làm kết thúc, chị nhanh chóng về nhà "thay ca" cho mẹ, sau đó trông và chơi với các con. Chị bảo trông con tưởng dễ nhưng thực tế vô cùng vất vả. Chị coi hai đứa quậy rồi cơm nước, bón cho từng đứa ăn mà cũng đủ mệt. May mắn chị có chồng làm đêm, ngày nghỉ nên phụ giúp được phần nào. 

"Đợt này dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thằng lớn nhà mình được nghỉ học. Hai anh em "hiệp sức" quậy khắp nhà khiến mình xây xẩm mặt mày. Giờ mình chỉ mong các con đi học trở lại. Khi ấy mình mới có thời gian nghỉ ngơi sau 2 ca làm việc", nữ nhân viên quét rác nói. 

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 7

Thậm chí ông xã chị cũng tranh thủ thời gian rảnh phụ giúp chị làm nghề.

Nhân viên quét rác bất ngờ được người lạ lì xì amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt - 8

Thức dậy làm việc từ 4h, đôi lúc chị Mỹ Linh cũng cảm thấy mệt mỏi và muốn buông bỏ tất cả. Nhiều đêm con bệnh, chị thức trắng cả đêm chăm con rồi đến 4h sáng lại phải ra khỏi nhà đi làm việc. "Đuối lắm... thực sự rất đuối. Chăm con nhỏ bệnh cực lắm. Nhiều bữa mình chỉ muốn ngủ thêm một chút cho người khỏe khoắn, ngờ đâu ngủ quên luôn", chị tâm sự. 

Khi cuộc sống ổn định và các con lớn hơn chút, chị Mỹ Linh sẽ cân nhắc đến chuyện thay đổi một công việc khác đỡ cực hơn. "Nhưng mình không chắc chắn bởi làm lâu lại quen việc. Khi ấy mình không muốn thay đổi cũng nên. Mẹ mình có 30 năm thâm niên công tác trong ngành này. Bà chính là tấm gương sáng để mình học tập và noi theo", người phụ nữ làm nghề quét rác tâm sự.

Hotmom, phụ huynh cảnh báo vụ bé gái rơi từ chung cư xuống: Trong nhà còn nhiều chỗ nguy hiểm
Trước vụ việc bé gái rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng được "người hùng" cứu thoát, các hotmom cũng như phụ huynh đã lên tiếng về...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h