Vợ sinh non khi mới 8 tháng, chồng gây ra họa lớn khi nhìn dòng chữ trên giấy chứng sinh

Ngày 03/09/2023 00:08 AM (GMT+7)

Khi đi làm giấy khai sinh cho con, nhìn vào dòng chữ trên giấy chứng sinh, người chồng đã vô cùng tức giận, cuối cùng gây ra bi kịch.

Sáng sớm ngày 1/12/2012, tại một khu dân cư ở thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, người dân nghe thấy một tiếng la hét lớn. Khi ông bà Mục chạy đến, họ phát hiện con gái Mục Quân của mình đang nằm giữa vũng máu, đã tắt thở.

Cùng lúc đó, một người đàn ông tên Trần Bang Khánh đã chạy tới đồn cảnh sát, vẻ mặt bối rối, cả người nhuốm máu, tự thú rằng mình vừa giết người. Trần Bang Khánh chính là chồng của nạn nhân Mục Quân. Vậy lý do gì khiến Trần Bang Khánh lại nhẫn tâm ra tay sát hại vợ mình như vậy?

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1995, Trần Bang Khánh khi ấy 20 tuổi, đẹp trai và cuốn hút, khiến Mục Quân yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau một thời gian yêu nhau, cả 2 bắt đầu tính đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên khi bàn bạc, nhà họ Mục lại đề nghị Trần Bang Khánh ở rể với lý do Mục Quân là con một của nhà họ. Ông bà Mục còn nói với Trần Bang Khánh rằng sau khi ở rể, mọi thứ của nhà vợ cũng là của anh, quà cưới cũng không cần cầu kỳ. Trần Bang Khánh đã cân nhắc và cho rằng đây là chuyện tốt, vì vậy đã đồng ý.

Trần Bang Khánh

Trần Bang Khánh

Hai năm đầu sau khi kết hôn, nhà họ Mục quả thực giữ lời hứa, coi Trần Bang Khánh như con ruột trong nhà. Sau đó, Trần Bang Khánh đã đưa vợ tới thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông để làm ăn. Kể từ đó, những mâu thuẫn trong gia đình bắt đầu nảy sinh.

Ban đầu, Trần Bang Khánh và Mục Quân cùng làm việc trong một nhà máy nhỏ, thế nhưng dần dần mọi thứ đã thay đổi. Trong khi Trần Bang Khánh vẫn chỉ là một công nhân bình thường, thì Mục Quân đã thăng tiến rất nhiều, thu nhập cũng cao lên nhờ năng lực và sự khéo léo của bản thân. Cô còn tự học sử dụng máy tính và tiếng Anh, tham gia vào thị trường chứng khoán. Khi giàu lên, tư tưởng và quan điểm sống của Mục Quân cũng thay đổi. Sự khác biệt về tầm nhìn khiến cô dần cảm thấy khinh thường chồng.

Năm 2005, Trần Bang Khánh và Mục Quân trở về quê để mua nhà. Tuy nhiên, căn nhà lại đứng tên mẹ của cô Mục Quân. Anh Trần Bang Khánh chẳng những không được cầm chìa khóa nhà, mà còn bị mẹ vợ dằn mặt: "Nhà này không có một xu nào của anh cả".

Mỗi ngày đi làm về, Trần Bang Khánh đều phải ngồi ngoài hành lang đợi mẹ vợ về mở cửa cho. Cô Mục Quân biết rõ chuyện này nhưng không hề nói gì. Tuy vô cùng ấm ức và đau khổ nhưng cứ nghĩ đến gia đình và 2 đứa con, Trần Bang Khánh lại cố gắng nhẫn nhịn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong quá trình sống chung với nhà vợ, Trần Bang Khánh cũng phải chịu đựng nhiều sự dày vò, dằn vặt của bố mẹ vợ. Họ tỏ ra khinh thường, chê bai anh rõ rệt. Có lần, Trần Bang Khánh còn bị bố mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà, phải ngủ tạm ngoài đường. Khi mẹ ruột của anh đến chơi, bà ấy lại bị mẹ vợ vu oan lấy trộm tiền. Khi Trần Bang Khánh làm ầm lên, mẹ vợ đã cấm anh từ nay không được đưa người thân ở quê tới chơi nữa. Trần Bang Khánh tức giận đã bỏ đến Thâm Quyến làm việc một thời gian.

Thế nhưng tất cả những chuyện đó vẫn nằm trong khả năng chịu đựng của Trần Bang Khánh. Tới tháng 11/2011, Mục Quân thông báo với chồng rằng đã mang thai đứa con thứ ba. Trần Bang Khánh vốn không có ý định sinh thêm con nhưng vẫn vui mừng vì tin này. Đến tháng 7/2012, Mục Quân hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

Tính từ lúc thông báo tin vui đến thời điểm sinh con mới là 8 tháng, Mục Quân nói với chồng rằng cô đã sinh non. Trần Bang Khánh không nghi ngờ gì chuyện này, thế nhưng lúc anh đi đăng ký giấy khai sinh cho con, trên giấy chứng sinh lại ghi rõ ràng đứa trẻ sinh đủ ngày đủ tháng. Nếu như vậy, lúc cô Mục Quân mang thai, anh Trần Bang Khánh vẫn đang làm việc ở Thâm Quyến.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trần Bang Khánh nghi ngờ mình đã bị vợ "cắm sừng" và "đổ vỏ". Đây là giới hạn cuối cùng của anh, vì vậy anh đã quyết định ly hôn. Nào ngờ, khi ông bà Mục biết chuyện, họ không hề cảm thấy xấu hổ khi con gái mình ngoại tình, ngược lại còn đốc thúc vụ ly hôn và đuổi Trần Bang Khánh ra khỏi nhà. Họ cho rằng con rể chỉ đóng góp rất ít lúc mua nhà nên không có quyền được chia tài sản. Tối 29/11/2012, Trần Bang Khánh bị mẹ vợ tát vào mặt rồi ném quần áo ra khỏi nhà.

Sáng sớm ngày 1/12/2012, Trần Bang Khánh trở về nhà gặp cô Mục Quân, muốn nghe một câu xin lỗi từ cô. Thế nhưng, Mục Quân chỉ mắng chồng với vẻ mặt khinh thường, cứ như bản thân không hề làm gì sai. Thái độ của vợ đã khiến Trần Bang Khánh nổi trận lôi đình. Nhớ lại mọi uất ức trong quá khứ, anh đã phát điên, lao vào bếp cầm một con dao rồi tấn công vợ đến khi cô hoàn toàn tắt thở.

Đứng trước thi thể vợ, Trần Bang Khánh mới tỉnh ngộ và sợ hãi, nhận ra mình vừa làm một chuyện quá kinh hoàng. Ngay sau đó, anh ta đã đi đầu thú. Với tội danh cố ý giết người, Trần Bang Khánh đã phải nhận án tù chung thân.

Chỉ ăn cơm vợ nấu nhưng liên tục ốm yếu, chồng chết lặng khi biết thứ vợ cho mình ăn
Liên tục cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi, người đàn ông đã vào viện khám và sốc nặng trước kết quả bác sĩ đưa ra.

An ninh hình sự

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự