Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này

Khánh Hằng - Ngày 23/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nổi tiếng là người phụ nữ quyền lực, lạnh lùng và tàn bạo nhưng Võ Tắc Thiên vẫn luôn mang trong mình 2 nỗi sợ vô cùng khó hiểu.

Võ Tắc Thiên còn được gọi là Võ hậu, Thiên hậu hay Võ Mị Nương, là phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau trở thành hoàng hậu của Đường Cao Tông Lý Trị, sau đó lên ngôi hoàng đế thành lập nên nhà Võ Chu. Bà được coi là vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, trị vì đất nước trong vòng 15 năm.

Nhắc đến Võ Tắc Thiên, không ai không biết bà là một người phụ nữ, một vị hoàng đế vô cùng quyền lực. Không chỉ tài sắc vẹn toàn, bà còn được biết đến với tính cách lạnh lùng, quyết đoán, thậm chí là đáng sợ, độc ác. Chính vì thế, Võ Tắc Thiên cũng là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử.

Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này - 1

Năm 637, Võ Tắc Thiên được Đường Thái Tông triệu vào cung, phong làm tài nhân. Sau đó, Võ thị đã trải qua đủ vị trí từ Tài nhân lên Chiêu nghi, Hoàng hậu, Hoàng thái hậu, Hoàng đế, Thái thượng hoàng nhưng trước khi qua đời, bà lại quay về với vị trí Hoàng hậu của nhà Đường. Trong những tháng ngày tranh quyền đoạt vị, Võ Tắc Thiên không chỉ lập được nhiều công trạng mà còn phạm phải rất nhiều tội ác, sẵn sàng giết chết bất cứ ai dám cản đường thăng tiến của mình.

Nổi tiếng nhất phải kể đến vụ tranh sủng với Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi. Sau khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân băng hà, Võ Tắc Thiên với danh nghĩa là phi tần của tiên đế nên phải lên chùa Cảm Nghiệp đi tu. Tuy nhiên trước đó, bà đã có mối tình với Lý Trị (tức con riêng của chồng cũng là người kế ngôi), do đó nhanh chóng được đưa về cung. Những tưởng mối tình trái luân thường đạo lý này sẽ bị phản đối, không ngờ Võ Tắc Thiên lại được chào đón ở hậu cung bởi Vương Hoàng hậu muốn mượn tay Võ thị để đối phó với Tiêu Thục phi - người được Lý Trị sủng ái.

Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này - 2

Tuy nhiên sau khi về cung, Võ Tắc Thiên đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của hoàng đế, thậm chí còn liên tiếp sinh hạ 2 hoàng tử, trở thành thế lực đáng gờm mới trong cung. Thấy vậy, Vương Hoàng hậu lại trở mặt, liên hiệp cùng Tiêu Thục phi định hãm hại Võ Tắc Thiên.

Thế nhưng Võ Mị Nương lại không phải con người dễ đối phó như vậy. Bà đã đoán trước được chiêu trò của những người phụ nữ khác để không bị mắc bẫy. Năm 654, Võ Tắc Thiên hạ sinh công chúa An Định. Không thể ngờ rằng, bà lại dùng chính đứa con này để vu oan cho hoàng hậu. Nhân một hôm Vương Hoàng hậu vừa đi thăm công chúa An Định về, Võ Tắc Thiên liền bóp chết con gái, sau đó vu oan giá họa cho hoàng hậu. Thêm vào đó, vụ việc hoàng hậu cấu kết với Tiêu Thục phi yểm bùa Võ Tắc Thiên cũng bại lộ. Không có cách nào biện minh, Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi nhanh chóng bị phế, giam vào lãnh cung. Cuối năm đó, Lý Trị sắc phong Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu.

Dù kẻ thù đã bị giam cầm nhưng Võ Tắc Thiên vẫn chưa hả giận. Thấy Lý Trị vẫn thường xuyên đến lãnh cung, Võ Tắc Thiên tức giận liền sai người đánh đập phế hoàng hậu và phế phi dã man. Sau đó, bà sai người giết 2 người phụ nữ này bằng cách chặt chân tay, đem ngâm thi thể vào chum rượu. Nào ngờ chính cái chết của 2 người phụ nữ này đã tạo nên một nỗi sợ hãi vô hình cho Võ Mị Nương.

Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này - 3

Theo đó khi lên ngôi nữ hoàng đế, Võ Tắc Thiên đã ra lệnh cấm không được nuôi mèo trong hoàng cung, ai bị phát hiện nuôi mèo sẽ bị chặt tay. Tương truyền, nguyên nhân khiến Võ Tắc Thiên sợ mèo có liên quan tới cái chết của 2 nữ nhân mà bà từng hãm hại.

Trước khi chết, Tiêu Thục phi đã nguyền rủa rằng mình sẽ hóa thành mèo quay về cung để kêu gào thống thiết, ám ảnh tâm trí cho Võ Tắc Thiên đến phát điên, khiến bà phải trả giá bằng những tiếng kêu ghê rợn của loài mèo. Có lần, Võ Tắc Thiên vô tình nhìn thấy mèo hoang chạy trong cung đã hoảng sợ, hét lên thất thanh khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ.

Nhiều người từng không tin điều này bởi Võ Tắc Thiên nổi tiếng là không sợ trời, không sợ đất, không ghê tay giết người, lý nào lại sợ một con vật nhỏ bé như vậy chỉ vì một lời nguyền vô căn cứ? Tuy nhiên sau này, một số người đã giải thích rằng điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi trùng hợp Võ Tắc Thiên lại sinh vào năm Tý (năm con chuột). Chính vì vậy, bà mới tin vào lời nguyền rằng Tiêu Thục phi sẽ hóa thành mèo về cắn đứt cổ mình.

Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này - 4

Sau này, vì quá sợ hãi loài mèo, Võ Tắc Thiên thậm chí còn tìm cách chuyển đến nơi khác sống. Bà liên tục chuyển từ cung này sang cung khác nhưng những cơn ác mộng về Tiêu Thục phi hóa thân thành mèo vẫn không biến mất. Võ Tắc Thiên còn đổi tên Bồng Sơn cung thành Đại Minh cung nhưng mọi nỗ lực đều không có tác dụng. Tin đồn về việc Võ hoàng đế sợ mèo lan truyền khắp thiên hạ lúc bấy giờ.

Bên cạnh việc sợ mèo, còn có lời đồn Võ Tắc Thiên vô cùng sợ hồn ma. Sau cái chết của Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi, Võ Tắc Thiên bị ám ảnh tâm trí và thường xuyên gặp phải ác mộng, tưởng rằng hồn ma của những người mình giết hại đã hiện về. Võ Tắc Thiên đã nhiều lần thuê pháp sư để cúng bái, thậm chí còn đem nhiều người tình vào cung ngủ cùng để xua đi nỗi sợ hãi của mình.

Bí ẩn rợn người trong lăng mộ Võ Tắc Thiên - nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử TQ
Là vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc với nhiều giai thoại ly kỳ, ngay cả lăng mộ của Võ Tắc Thiên cũng chứa đầy bí ẩn mà đến nay hậu...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử