Vụ 8 người chết khi chạy thận: Cảm xúc vỡ òa của đồng nghiệp khi bác sĩ Lương được tại ngoại

Ngày 06/07/2017 16:46 PM (GMT+7)

Sau khi nghe tin BS Hoàng Công Lương được tại ngoại, những người đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình rất vui mừng và xúc động.

Ngày 5/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã có quyết định Thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Hoàng Công Lương (khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình). Theo đó, thay vì tạm giam để điều tra, viện kiểm sát đã cho BS Lương được tại ngoại, đồng thời ra lệnh cấm BS Lương dời khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra, làm rõ sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Ngay sau khi có quyết định này, BS Lương đã được những người thân tới nơi tạm giam đón về nhà. Được biết, khi trở về tới nhà, BS Lương đã khóc khi chào mẹ, còn con gái 7 tháng tuổi do xa bố khá lâu ngày chưa nhận ra, nên cũng khóc theo.

Đối với những người trong gia đình là vậy, còn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi BS Lương công tác, sáng nay khi tiếp xúc với chúng tôi, ai cũng hồ hởi, vui mừng khi biết tin BS Lương đã được tại ngoại.

Vụ 8 người chết khi chạy thận: Cảm xúc vỡ òa của đồng nghiệp khi bác sĩ Lương được tại ngoại - 1

Các bác sĩ rất xúc động khi nghe tin bác sĩ Lương được tại ngoại.

Chị Nguyễn Thu Hằng, điều dưỡng Đơn nguyên chạy thận nhân tạo (người từng có nhiều thời gian làm việc với BS Lương) cho biết, sau khi biết thông tin BS Hoàng Công Lương được tại ngoại, không chỉ chị Hằng mà tất cả các bác sĩ tại khoa đều có chung một cảm xúc vui mừng khôn xiết.

“Nhận được tin này, những người làm nghề y như chúng tôi lại có niềm tin hơn vào cuộc sống”, chị Hằng chia sẻ.

Theo chị Hằng, dù BS Lương đã được tại ngoại 1 ngày, nhưng đến giờ này bản thận chị, cũng như nhiều đồng nghiệp khác vẫn chưa được gặp trực tiếp BS Lương. Mọi thông tin đều tiếp cận qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng cảm xúc trên, điều dưỡng Đỗ Thị Điệp chia sẻ: “Khi nghe tin anh Lương được tại ngoại, chúng tôi lại có niềm tin rất lớn. Những lá đơn từ bệnh nhân chạy thận để xin được tại ngoại cho bác sĩ Lương cũng là nguồn động viên rất lớn với chúng tôi vì họ vẫn còn niềm tin với bác sĩ”.

Về phía lãnh đạo bệnh viện, trao đổi với chúng tôi, BS Quách Thiên Tường – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: "Khi biết thông tin BS Lương tại ngoại, cá nhân tôi nói riêng và cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện nó chung đều rất vui mừng. Quan điểm của tôi, bên cơ quan điều tra tạm giam bác sĩ Lương là họ có lý của họ. Việc thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Lương của viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình là hợp lý”.

Không chỉ các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi có quyết định cho BS Hoàng Công Lương được tại ngoại, trong giới y khoa, rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành đã chia sẻ cảm xúc vui mừng, đồng thời động viên BS Lương cố gắng giữ gìn sức khỏe vì chặng đường phía trước còn rất dài và không ít những khó khăn.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 6/7, Công đoàn Bộ Y tế đã tới tận nhà để chia sẻ, động viện cá nhân BS Lương, cũng như gia đình. Theo chia sẻ của người thân BS Lương, hiện sức khỏe BS Lương không thật sự tốt, nhưng tâm lý ổn định. Trong thời điểm này, bản thân BS Lương cũng không muốn tiếp xúc với nhiều người, không muốn cuộc sống gia đình bị xáo trộn quá nhiều.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình