Vụ 9 học sinh chết đuối: Cha mẹ không kịp nhìn con

Ngày 16/04/2016 08:19 AM (GMT+7)

Gia đình của 9 nạn nhân đuối nước đều rất nghèo. Trong đó, nhiều bậc cha mẹ đi làm ăn xa. Khi hay tin con tử nạn, họ vội vàng bắt xe trở về nhưng vẫn không kịp nhìn mặt con lần cuối.

“Con ra đi dưới sông, chắc lạnh lắm!”

Buổi tối thường là lúc gia đình quây quần bên nhau. Thế nhưng, tại xã Nghĩa Hà (tỉnh Quảng Ngãi) vào tối 15/4 là một đêm kinh hoàng. Bởi chỉ trong cùng một xã lại có đến 9 cái tang.

Những tiếng khóc cứ kéo dài trong đêm. Nước mắt dàn dụa, bà Nguyễn Thị Mỹ nửa tỉnh nửa mê gào khóc: “Cháu tôi đi rồi, được tẩm liệm rồi mà cha mẹ cháu không kịp nhìn thấy mặt”.

Gom nhặt trong những lời nói đứt quãng của bà Mỹ kể, do gia đình khó khăn nên cha mẹ Cao Ngọc Vũ phải lên tỉnh Đắk Nông làm thuê, làm mướn. Bà ở nhà chăm sóc cho Vũ cùng hai chị gái của Vũ.

Chị gái đầu của Vũ bị bệnh phải ở nhà. Chị thứ nhì đang học lớp 8. Riêng Vũ học lớp 6. Vũ hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên luôn ngoan hiền. Từ trước đến nay em chưa bao giờ khiến người thân lo lắng.

Vụ 9 học sinh chết đuối: Cha mẹ không kịp nhìn con - 1

Phụ huynh đốt vàng mã cầu mong sớm tìm được thi thể của con

Vào trưa 15/4, Vũ vẫn còn ngồi ăn cơm với bà nội và hai chị. Trong bữa cơm, Vũ nói rằng buổi chiều phải tham gia tiết sinh hoạt đội ở trường. Vũ cũng kể rất nhiều về trường lớp. Trước khi đi, Vũ vẫn còn chào hỏi bà nội một cách lễ phép.

Thế nhưng không lâu sau, bà Mỹ nhận được tin báo: “Thằng Vũ đuối nước chết ở ngoài sông Trà Khúc rồi”. Bà Mỹ không dám tin nên nhờ một người cháu khác là Nguyễn Hồng Sơn ra sông xem tình hình thế nào. Rồi bà ngã quỵ khi được báo thông tin chính xác, Vũ cùng 8 người bạn tử vong khi tắm ở sông.

“Buổi trưa Vũ vẫn còn ngồi ăn uống, trò chuyện vui vẻ với tôi. Tại sao giờ cháu chỉ nằm một chỗ thế này? Con tôi gửi cháu cho tôi giữ để đi làm ăn. Bây giờ bọn nó trở về, Vũ nằm mãi thế này tôi biết phải trả lời với các con thế nào?”, bà nấc nghẹn.

Thỉnh thoảng bà Mỹ lại ngất xỉu. Tỉnh dậy, bà vội cầm chiếc chăn, đắp lên thi thể của Vũ cùng lời nói: “Con đắp cái chăn này đi. Con ra đi dưới sông, chắc lạnh lắm” khiến những người có mặt ở đám tang không kìm nổi nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Hiền (cô ruột Vũ) chia sẻ: “Khi biết chính xác Vũ ra đi mãi, người thân đã gọi điện thông báo cho cha mẹ của Vũ. Vào tối cùng ngày cháu được tẩm liệm. Tuy nhiên, cha mẹ cháu phải đến trưa ngày 16/4 mới về kịp. Vũ là con trai duy nhất. Cháu mất mà cha mẹ cũng không kịp nhìn mặt con trai”.

Mẹ hái ớt nghe tin con tử vong

Tại nhà của nạn nhân Nguyễn Minh Hoàng, mọi người lặng lẽ lo hậu sự. Riêng chị Ngô Thị Hai mắt đờ đẫn như người không hồn. Chị xót xa kể: “Vào buổi trưa, Hoàng vẫn còn vui mừng nói về chủ nhật tới là sinh nhật của mình. Tôi đã hứa với con sẽ mua ít đồ về tổ chức cho con. Thế nhưng, đến khoảng 1 giờ chiều, tôi nhận được tin con trai đã qua đời”.

Chị Trần Thị Liêm (mẹ nạn nhân Lê Phú Qúy) nghẹn đắng kể, vào buổi trưa, Quý nói sẽ đến trường khoảng 3 giờ 30 thì về. Sau đó, chị ra đồng hái ớt. Khoảng 14 giờ, giữa trời nắng chang chang, chị nhận được tin con trai tử nạn liền ngất xỉu. Sau đó, chị được người thân đưa ra bến sông.

Vụ 9 học sinh chết đuối: Cha mẹ không kịp nhìn con - 2

Chị Hai vật vã trước cái chết của con trai

“Khi được trục vớt, Quý vẫn còn thở và được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tôi đã rất hy vọng cháu được cứu sống. Thế nhưng, cháu đã trút hơi thở ngay trên đường đi”, người mẹ nói.

Đứng cách đó không xa là anh Lê Văn Dũng (chồng chị Liêm). Trưa 15/4, anh đang đi xây mộ cho người ta thì nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo: “Cháu Hoàng đã tử vong trên sông Trà Khúc”. Chưa dám tin sự việc nhưng anh vẫn bỏ chạy ra bờ sông để xem tình hình thế nào. Đau xót thay, trước mắt anh là cảnh con trai được trục vớt lên.

Được biết, vợ chồng anh Dũng sinh hạ được ba người con, trong đó, Quý là con trai duy nhất. “Sinh được Qúy, vợ chồng anh Dũng mừng lắm. Vợ chồng anh ấy cưng Quý và xem như là báu vật. Thế mà giờ cháu đã ra đi mãi”, một người bà con chia sẻ.

Cách nhà anh Dũng không xa, bà Trần Thị Ảnh ngã quỵ liên tục. Bà Ảnh là bà nội của cháu Phạm Văn Thành. Gia đình nghèo khó, cha mẹ dẫn em gái 6 tuổi vào tỉnh Đồng Nai làm thuê, làm mướn. Riêng Thành ở lại với bà nội.

Vào buổi trưa, bà Ảnh đang phơi lúa thì nhận được tin cháu trai gặp nạn. Bà vội vàng chạy ra bờ sông thì gặp cảnh cháu trai vừa được trụt vớt lên. “Tôi đã báo tin buồn cho cha mẹ của Thành. Cha mẹ Thành đang trên xe về nhà”.

Danh tính 9 học sinh bị đuối nước là Trần Tiến Phát, Phạm Du Sum, Lê Văn Đô (cùng thôn Kim Thạch), Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng thôn Hổ Tiếu), Lê như Qúi, Phạm Văn Thành (cùng thôn Hiền Lương), Trịnh Hữu Nhàn (thôn Hội An) và Võ Thịnh Chung (thôn Khánh Lạc).

Duy Tự
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối