Vụ bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân: Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội lên tiếng

Ngày 01/11/2017 17:59 PM (GMT+7)

Chiều 1/11, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có buổi thông tin với các cơ quan báo chí về vụ việc bảo vệ bệnh viện bị tố hành hung người nhà bệnh nhân.

Liên quan đến sự việc bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân là anh N.K.P (41 tuổi), chiều ngày 1/11, ông Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có buổi thông tin với các cơ quan báo chí.

Vụ bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân: Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội lên tiếng - 1

Ông Nguyễn Duy Ánh thông tin tới cơ quan báo chí

Ông Ánh cho biết, ông không trực tiếp chứng kiến nhưng qua tường trình sự việc thì bảo vệ Lưu Quang Thắng (SN 1983) đã sai. “Làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý. Lúc đó, mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát”, ông Ánh nêu quan điểm.

Theo tường trình của bảo vệ, vào khoảng 11h45 phút ngày 31/10, sau khi chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu, anh P. đỗ xe trước khu vực phòng cấp cứu khá lâu không di chuyển nên bảo vệ mới đến để hỏi.

Anh P. xác nhận là chưa lấy vé và có đưa 200.000đ đề trả tiền cho bảo vệ và có giải thích anh đỗ xe lại nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn.

Vụ bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân: Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội lên tiếng - 2

Anh P. bị đánh bầm dập hết phần mặt khi xảy ra xô xát với bảo vệ

Sau đó, bảo vệ có xin số điện thoại của lái xe này và có nói: Do ở khu cấp cứu, nếu khi nào xe cấp cứu đến cần đánh xe đi nơi khác thì sẽ gọi. Tuy nhiên, anh P. không hợp tác và có lời nói thiếu nhã nhặn rồi mở cửa xe đạp bảo vệ 1 cái, khiến người này ngã xuống đất.

Sau đó, bảo vệ bức xúc nên hai bên xảy ra xô xát. Thấy sự việc căng thẳng, tổ trưởng tổ bảo vệ đã trực tiếp gọi cho công an phường Ngọc Khánh và đưa về phường giải quyết.

Ông Ánh thông tin, Ban giám đốc bệnh viện đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm, đồng thời đề nghị bảo vệ xin lỗi anh P. “Ban đầu tôi đề nghị bảo vệ đến nhà để xin lỗi, nhưng lo ngại vấn đề an toàn nên tôi đã mời người nhà bị đánh đến viện để bảo vệ xin lỗi công khai”, ông Ánh nói.

Hiện vợ anh P. đã có đơn thư tới bệnh viện và cơ quan công an. Vì vậy bệnh viện sẽ đợi kết quả điều tra của cơ quan công an. Tuy nhiên, theo quy chế bệnh viện anh Thắng (bảo vệ) sẽ bị xử lý.

Trước đó, anh P. đưa người nhà vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu do bị tắc tia sữa. Trong khi đợi người nhà thăm khám, anh T. có đỗ xe ở ngoài khoa cấp cứu và có bảo vệ đến hỏi.

Tại đây, hai bên đã có xảy ra xô xát dẫn đến người nhà bệnh nhân bị đa chấn thương vùng mặt. Ngay sau sự việc này, công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã có mặt để giải quyết sự việc.

>> Xem thêm: Đưa người nhà đến BV Phụ sản Hà Nội cấp cứu, người đàn ông bị 3 bảo vệ hành hung

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự