Vụ hiếp dâm bé 12 tuổi ở vườn chuối: Nghi phạm lì lợm không nhận tội

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/09/2020 09:40 AM (GMT+7)

Từ những manh mối rất nhỏ ban đầu là chiếc xe máy không rõ biển số, nhiều ngày điều tra không biết mệt mỏi, lực lượng phá án đã tìm được kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở bụi chuối.

Mới đây, công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Xuân Tùng (44 tuổi, trú tại xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Các quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Trước đó, ngày 23/8 Tùng đã khống chế đưa vào vườn chuối thực hiện hành vi hiếp dâm với bé gái 12 tuổi, trú cùng địa bàn xã.

Lãnh đạo công an huyện Gia Lâm cho biết để có thể vạch ra chân tướng kẻ đã giở trò đồi bại với cháu bé, lực lượng phá án đã phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, truy tìm đối tượng từ những manh mối nhỏ nhất.

Vụ hiếp dâm bé 12 tuổi ở vườn chuối: Nghi phạm lì lợm không nhận tội - 1

Vườn chuối nơi xảy ra sự việc.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc là một vườn chuối cách xa khu dân cư, ít người qua lại. Hơn nữa, thời điểm đối tượng giở trò đồi bại là buổi tối, không có ánh đèn đường, diễn biến xảy ra nhanh, không có camera ghi lại… vì thế việc phá án gặp nhiều khó khăn, nhất là để xác định được nghi phạm.

Không chỉ có vậy, sau khi sự việc xảy ra, cháu bé tinh thần hoảng loạn, sợ hãi nên lực lượng công an vừa phải bằng mọi cách tìm manh mối, vừa phải động viên tâm lý cháu bé và gia đình. Khi bình tĩnh trở lại, qua khai thác ban đầu manh mối duy nhất là nghi phạm đi chiếc xe máy Dream, không rõ biển số xe.

Tiếp tục bám sát nạn nhân, lực lượng công an khai thác được thêm các đặc điểm về dáng người, nghi phạm mặc áo phông tối màu, quần sóc tối màu, đi dép lê, nói giọng Bắc... Từ những thông tin ban đầu, lực lượng công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp đồng bộ, đẩy nhanh việc phá án.  

Trung tá Nguyễn Quốc Đồng – Đội trưởng Đội CSHS, Công an huyện Gia Lâm cho biết công tác phá án được các cán bộ, chiến sĩ duy trì liên tục với cường độ cao trong suốt 12 ngày đêm. Nhiều tổ trinh sát phải ăn ngủ vội vàng để dành thời gian lần theo các manh mối dù là nhỏ nhắt, với mục đích nhanh chóng khoanh vùng được nghi phạm.

Vụ hiếp dâm bé 12 tuổi ở vườn chuối: Nghi phạm lì lợm không nhận tội - 2

Khu vực vườn chuối rất vắng người qua lại.

Trung tá Đồng chia sẻ, trong quá trình phá án, các trinh sát phải rà soát hàng nghìn chiếc xe máy có đặc điểm giống như mô tả trên địa bàn rộng bao gồm 6 xã lân cận quanh nơi xảy ra vụ án để lần tìm manh mối. Đã có nhiều đối tượng được mời lên cơ quan công an làm việc, những kết quả cuối cùng vẫn chỉ là con số 0.

Xác định chiếc xe Dream là manh mối quan trọng nên các tổ trinh sát tỏa đi các hướng vẫn tập trung vào chiếc xe “bí ẩn” này. Có những lúc tưởng chừng vụ án đã đi vào ngõ cụt, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm đối với nghề nghiệp, lực lượng phá án đã dần làm kẻ đồi bại hiện nguyên hình.

Trung tá Nguyễn Quốc Đồng cho biết, trong số các đối tượng tình nghi, Lê Xuân Tùng (44 tuổi) là kẻ có nhiều điểm nghi vấn nhất. Theo điều tra ban đầu, Tùng sống độc thân, có vợ con nhưng đã ly hôn, có yêu một người phụ nữ nhưng lại bị chi phối về mặt tình cảm. 

Vụ hiếp dâm bé 12 tuổi ở vườn chuối: Nghi phạm lì lợm không nhận tội - 3

Đối tượng hiếp dâm bé gái 12 tuổi rất lì lợm, phải đến lần đấu tranh thứ 3 mới cúi đầu nhận tội.

Không chỉ có vậy, sau khi sự việc xảy ra Tùng thường xuyên cửa đóng then cài, ít ra ngoài để tránh sự để ý của những người xung quanh. Từ những đặc điểm trên, qua 2 lần đấu tranh khai thác, Tùng đều bình tĩnh và tỏ ra mình là người vô tội bằng cách đưa ra bằng chứng đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

“Tùng rất bình tĩnh, không có dấu hiệu bất thường khi làm việc với cơ quan điều tra. Khi thực hiện việc lấy mẫu giám định, đối tượng liên tục cãi vã với công an và đưa ra chứng cứ ngoại phạm”, Trung tá Đồng chia sẻ.

Thế nhưng đối tượng không thể ngờ rằng, trong suốt quá trình làm việc, mọi diễn biến của Tùng đều được các chiến sĩ công an nắm bắt. Vì thế, trong lần làm việc thứ 3, với những lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, cùng các tài liệu có được, Tùng đã phải cúi đầu nhận tội.

Để củng cố thêm chứng cứ khoa học, cơ quan điều tra đã thực hiện việc giám định ADN đối với Tùng. Kết quả giám định ADN của Lê Xuân Tùng trùng khớp với các mẫu tinh dịch thu được tại hiện trường nên có đủ chứng cứ xác định Tùng là thủ phạm của vụ án. 

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 23/8, cháu L.T.L. (SN 2008, trú tại xã Kim Sơn) cùng cháu L.P.M.A. (SN 2009, trú tại Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đèo nhau bằng xe đạp đi chơi (cháu L. đèo M.A.) từ thôn Linh Quy, xã Kim Sơn đến thôn Bình Trù, xã Dương Quang, huyện Gia Lâm.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi 2 cháu quay về đến đoạn đường tắt cách cầu Bình Trù khoảng 300m thì 1 người đàn ông đi xe máy vượt qua (hướng Dương Quang sang Linh Quy) khoảng 50m thì đỗ xe lại lề đường.

Khi 2 cháu đi tới, đối tượng chặn xe lại làm xe đạp bị đổ, rồi từ phía sau kẹp cổ cháu L.. Thấy vậy cháu M.A. sợ quá nên bỏ chạy.

Sau đó, người đàn ông đã bắt cháu L. dắt xe đạp đi theo khoảng 50m, rồi bế cháu L. vào vườn chuối gần đó và thực hiện hành vi hiếp dâm. Thực hiện xong hành vi thú tính, đối tượng bỏ đi về hướng xã Dương Quang.

Nóng: Đã bắt được nghi phạm hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối ở Hà Nội
Sau khi tiến hành điều tra, truy bắt, công an huyện Gia Lâm đã bắt được nghi phạm hiếp dâm bé gái 12 tuổi. Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội