Tin tức 24h: Bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm bé gái trong vườn chuối và kết quả ADN

HÀ ANH - Ngày 04/09/2020 19:15 PM (GMT+7)

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã có kết quả giám định ADN xác định đối tượng hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở vườn chuối.

Kết quả ADN xác định kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối

Ngày 4/9, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) thông tin, cơ quan CSĐT công an huyện đã bắt giữ đối tượng Lê Xuân Tùng (SN 1976, trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) là kẻ đã giở trò đồi bại với bé gái 12 tuổi ở vườn chuối ngày 23/8.

“Tại cơ quan công an, Tùng đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Cũng trong chiều cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm cũng đã có kết quả giám định ADN xác định Tùng chính là thủ phạm vụ hiếp dâm bé gái”, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cho hay.

Tin tức 24h: Bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm bé gái trong vườn chuối và kết quả ADN - 1

Vườn chuối nơi xảy ra vụ hiếp dâm. 

Theo tài liệu, đối tượng Lê Xuân Tùng là người địa phương, đã ly hôn vợ từ năm 2008. Vợ và 3 người con của Tùng đang sống ở nước ngoài.

Như đã đưa tin, khoảng 18h50 tối 23/8, bé L.T.L (12 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm) đi xe đạp chở bé L.P.M.A (11 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội) sang xã Dương Quang (huyện Gia Lâm) chơi.

Đến khoảng 19h10 cùng ngày, hai bé quay về đến đoạn đường tắt cách cầu Bình Trù (xã Dương Quang) khoảng 300 m thì một nam thanh niên lạ mặt đi xe máy vượt qua khoảng 50 m rồi dừng xe bên lề đường. Đợi 2 bé đi tới, đối tượng bất ngờ lao ra chặn xe và dùng tay kẹp cổ bé L.

Thấy bạn bị người lạ khống chế, vén áo lên, bé M.A sợ hãi bỏ chạy. Khi bé M.A bỏ chạy, đối tượng bắt bé L. dắt xe đạp đi theo khoảng 50 m thì bế bé vào vườn chuối ven đường và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, đối tượng lên xe đi về hướng xã Dương Quang.

Sa Pa đột ngột lạnh 12,9 độ C ngay đầu tháng 9, kỷ lục chưa từng xuất hiện

Theo ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai, ngày 3/9, vùng áp thấp nóng phía Tây gây thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Nắng nóng trên diện rộng tiếp tục bao phủ các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C.

Trong khi đó, trường phân kỳ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên, ban đêm bầu trời từ ít đến quang mây khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn làm nhiệt độ giảm thấp; các vùng núi cao giảm mạnh hơn.

Tin tức 24h: Bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm bé gái trong vườn chuối và kết quả ADN - 2

Sa Pa trời lạnh ngay nửa đầu mùa thu 2020.

Lúc 7h sáng nay (4/9), Trạm Khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ thấp nhất tụt còn 12,9 độ C, giảm hơn ngày hôm trước 1,3 độ C (ngày 3/9, Sa Pa lạnh 14,2 độ C).

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà chuỗi số liệu quan trắc được tính từ năm 1957 đến nay, nhiệt độ tại Sa Pa tụt xuống mức thấp nhất trong khoảng 10 ngày đầu tháng 9. Khả năng đây là tín hiệu báo trước mùa đông năm 2020 sẽ đến sớm và lạnh hơn mùa đông 2019”, ông Hải nhận định.

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết thêm, hiện vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến Lào Cai suy yếu khiến nắng nóng ở các địa phương giảm nhẹ, vùng thấp nhiệt độ cao nhất giảm xuống 34-36 độ C, vùng núi từ 29-31 độ C. Đến ngày 5/9, nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn.

Lợn hơi “rơi” sát ngưỡng 70.000 đồng/kg, giá thịt bán lẻ vẫn đắt gấp đôi

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay (4/9), giá thịt lợn tại các chợ dân sinh khu vực Hà Nội chỉ giảm nhẹ mặc dù giá lợn hơi liên tiếp giảm sát mốc 70.000 đồng/kg.

Tại chợ Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), giá thịt lợn bán lẻ dao động khoảng 130-170 nghìn đồng/kg, chỉ giảm khoảng 20-30 nghìn đồng/kg so với thời điểm giá lợn hơi đạt đỉnh 115 nghìn đồng/kg (cao hơn hiện tại khoảng 30-35 nghìn đồng/kg).

Tin tức 24h: Bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm bé gái trong vườn chuối và kết quả ADN - 3

Bộ NN&PTNT nhận định, khi ủy ban về chống phá giá, cạnh tranh ra đời có thể kiểm soát được khâu trung gian làm tăng giá thịt lợn.

Cụ thể, giá thịt lợn ba chỉ, nạc vai 150-160 nghìn đồng/kg; Thịt mông 130-140 nghìn đồng/kg; Sườn thăn 160-170 nghìn đồng/kg; Sụn non 170 nghìn đồng/kg…

Chị Hằng, một tiểu thương chợ Ngọc Khánh cho biết, mặc dù giá lợn hơi có giảm mạnh, nhưng giá thịt móc hàm chỉ giảm khoảng hơn 10 nghìn đồng/kg nên giá bán lẻ cũng giảm tương xứng theo thịt móc hàm.

Hơn nữa, chị Hằng cho rằng, mức giảm giá thịt lợn bán lẻ không thể cân đối theo giá lợn hơi bởi còn phải qua nhiều khâu trung gian mới đến tay người tiêu dùng.

“Trước đây, lợn được nuôi phổ biến ở các hộ dân. Hiện tại chỉ có các trang trại lớn mới đầu tư nuôi lợn nên để mua được lợn xuất chuồng cũng phải mua qua nhiều khâu phân phối mới đến tay người giết mổ. Do đó, mỗi khâu đội lên vài giá nên giá lợn hơi dù có giảm sâu nhưng tiểu thương cũng không hưởng trọn”, chị Hằng nói.

Tương tự, tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), mức giá giao dịch cũng phổ biến ngưỡng 130-170 nghìn đồng/kg, giảm khoảng 10-20 nghìn đồng/kg so với mức đỉnh.

“Những loại thịt được ưa chuộng như ba chỉ, sườn thăn và sườn non có mức giảm thấp hơn khoảng 10 nghìn đồng/kg do số lượng khách mua chỉ còn chưa đến 50% so với trước nên phải “gánh” các loại thịt còn lại”, Chị Liễu, một tiểu thương cho biết.

Theo ghi nhận, tại các chợ như Cổ Nhuế, Từ Liêm, Thanh Xuân… cũng có mức giá giao dịch quanh ngưỡng 130-170 nghìn đồng/kg. Các tiểu thương đều cho rằng, sức mua giảm cũng là nguyên nhân khiến giá bán lẻ không thể giảm sâu…

Vụ nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: Truy nã Lê Thị Thương

Chiều 4/9, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định truy nã bị can Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, khi có đủ căn cứ, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Thị Thương cũng về hành vi trên. Quyết định khởi tố này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Tin tức 24h: Bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm bé gái trong vườn chuối và kết quả ADN - 4

Nhà bà Thương đã khóa cửa sau khi tuyên bố vỡ nợ - Ảnh: Công lý

Theo báo Công an Nhân dân, trước đó, bằng các mối quan hệ, Thương đã vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền gần 200 tỷ đồng với mục đích đáo hạn ngân hàng. Khi không còn khả năng thanh toán, bà Thương đến cơ quan Công an trình báo vụ việc và đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, bà Thương là nhân viên trợ lý hành chính (hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/12/2020) tại BIDV Gia Lai.

Bà Thương có chồng là ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1986), nhân viên giao dịch khách hàng tại BIDV Gia Lai (hợp đồng không xác định thời hạn ký ngày 15/5/2017).

Bé gái 12 tuổi mang bầu 7 tháng tố cha dượng nhiều lần cưỡng hiếp
Tố cáo bố dượng 8 lần cưỡng hiếp dẫn đến mang thai, bé gái 12 tuổi mong muốn sau khi sinh con sẽ được đi học trở lại cùng bạn bè trang lứa.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h