Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ: Bộ Y tế lên tiếng

Ngày 02/02/2018 16:42 PM (GMT+7)

Sau khi nắm bắt được thông tin bé Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) tử vong, trên người có nhiều vết thương, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thanh Hoá kiểm tra ngay sự việc.

Ngày 2/2, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thanh Hoá kiểm tra ngay sự việc cháu bé Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) tử vong, trên người có nhiều vết thương sau khi vào bệnh viện cấp cứu. Văn bản nêu rõ cần nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Thanh Hoá gặp gỡ, giải thích, thông báo kết quả tới gia đình.

Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ: Bộ Y tế lên tiếng - 1

Hình ảnh vết thương lạ trên người cháu Thái. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Ngoài ra, trong khi chờ đợi kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe và Bà mẹ) trước ngày 9/2 để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trước đó, chị Lại Thị Hưng (ở xã Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho hay, khoảng 17h ngày 27/1, con trai chị là cháu Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) có biểu hiện sốt và khó thở. Vợ chồng chị đã đưa con vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu.

Khoảng 2 tiếng sau khi vào phòng cấp cứu, bác sĩ thông báo với gia đình bé đang nguy kịch, cần chuyển lên Hà Nội. Khi đưa con trai ra khỏi phòng cấp cứu để chuyển lên Hà Nội, bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa trùm chăn kín người bé, chỉ còn hở mặt, không cho người nhà gần cháu.

Đến khi về đến nhà khi lau người cho cháu gia đình phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết thương.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong