Vụ bé trai bị bắt cóc ở công viên Bắc Ninh: Nữ nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 23/08/2020 19:02 PM (GMT+7)

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày Thu đã thay đổi lời khai, đối tượng cho biết đã từng có gia đình, có con chứ không hề độc thân, hiếm muộn.

Rạng sáng ngày 23/8, khi được di lý về công an tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) - kẻ bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo ở TP Bắc Ninh - đã có những lời khai ban đầu.

Thu thừa nhận hành vi bắt cóc trẻ nhỏ là sai trái và việc này xuất phát từ tình cảm. Theo đó, khoảng 2 năm trước, Thu yêu một thanh niên quê ở Tuyên Quang và có bầu nhưng không may thai bị sảy nhưng đối tượng vẫn giấu người yêu.

Gần đây người yêu hỏi về đứa con, Thu sợ bị biết chuyện nên đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em, dự định đưa về gia đình nhà người yêu ra mắt, hy vọng được gia đình người yêu đồng ý cho tổ chức đám cưới.

Vụ bé trai bị bắt cóc ở công viên Bắc Ninh: Nữ nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai - 1

Đối tượng Thu bất ngờ thay đổi lời khai tại cơ quan công an.

Dù buổi sáng sớm Thu khai nhận tại cơ quan công an như vậy, nhưng đến trưa ngày 23/8 đối tượng bất ngờ thay đổi lời khai. Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng CSHS (Công an tỉnh Bắc Ninh) - cho biết Thu đã thay đổi lời khai so với buổi sáng. Theo lời khai mới, năm 2011 Nguyễn Thị Thu (ở Tổ 5, Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) đã kết hôn với một người đàn ông tên Đ.M.H. và đã có 1 con. Sau đó Thu và H. ly thân.

Lời khai trước đó, Thu không hề nói về việc mình đã có 1 đời chồng và có 1 con ở Cao Bằng. Đối tượng khai rằng 2017 Thu quen biết và có tình cảm với Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở Tuyên Quang) nhưng đối tượng không hề nói cho Bằng biết về việc mình đã có 1 đời chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng, nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với chồng cũ. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng.

Vụ bé trai bị bắt cóc ở công viên Bắc Ninh: Nữ nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai - 2

Thu thừa nhận bản thân từng có chồng và con.

Đến đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm rồi tử vong (Thu không nói cho Bằng biết việc con trai tử vong). Trong khi trước đó Thu lại khai rằng do bị sảy thai nên không giữ được con.

Để quay lại được với Bằng, Thu cần phải có một đứa con trai, đối tượng đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ con có độ tuổi gần giống đứa con đã chết của mình để mang về và nói dối với Bằng đó là con của Bằng và Thu.

Vì lý do trên, chiều ngày 21/8 Thu đến công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh) dụ dỗ, bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo. Khi dụ dỗ được bé Gia Bảo, Thu đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh để thay quần áo. Tối ngày 21/8, bé Gia Bảo ngủ cùng Thu tại phòng trọ.

7h ngày 22/8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng (chồng Thu) tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của Thu và Bằng. Khoảng 9h ngày 22/8, Bằng chở Thu và bé Gia Bảo từ Hà Nội về nhà nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, (huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang).

Đến 21h30 ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu. Quá trình bắt giữ, Phòng PC02 đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 – 307.21 là tang vật vụ án.

Hiện Phòng PC02 đang tiếp tục củng cố thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố Thu về Hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi để xử lý theo đúng quy định.

Vụ bé trai bị bắt cóc ở công viên Bắc Ninh: Nữ nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai - 3

Các đơn vị nghiệp vụ công an được khen thưởng vì thành tích xuất sắc khi phá án.

Ngày 23/8, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong truy xét đối tượng và giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang bày tỏ sự xúc động và cho biết nếu kéo dài thời gian phá án, vụ án bế tắc sẽ khiến rất nhiều người lo lắng.

"Đặt vào địa vị của người mẹ thì tôi cảm thấy rất lo lắng khi xảy ra sự việc. Rất là mừng ngay buổi tối qua (22/8) lực lượng công an báo cáo đã phát hiện nơi giữ cháu bé và giải cứu thành công. Trong đêm hôm qua đã đưa cháu bé về an toàn với gia đình”, bà Hương chia sẻ.

Các đơn được UBND tỉnh Bắc Ninh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, truy xét và giải cứu cháu bé, bao gồm: Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an; Công an tỉnh Bắc Ninh; Công an TP Bắc Ninh; Công an tỉnh Tuyên Quang.

Công an nói gì về thông tin vụ bắt cóc ở công viên là đường dây có tổ chức?
Sau khi bị bắt và tạm giữ để phục vụ điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Thu đã có lời khai ban đầu cũng như nói về nguyên nhân sự việc.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em