Vụ bé trai rửa chân, massage cho bé gái mầm non ngày 20/10: Phụ huynh phản ứng, nhà trường nói gì?

Ngày 20/10/2023 16:29 PM (GMT+7)

Trước phản ứng của phụ huynh về việc cô giáo tổ chức cho bé trai rửa chân, massage cho bé gái mầm non nhân ngày 20/10, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh cho rằng hoạt động này giúp các bạn nam hiểu được ý nghĩa của ngày 20/10, các bạn gái sẽ cảm nhận được "phụ nữ là để yêu thương".

Mới đây, phụ huynh cho con theo học tại Trường Mầm non Bình Minh, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, nhân ngày 20/10, trường học của con có tổ chức hoạt động cho bé trai rửa chân, massage đầu cho bạn gái.

Theo báo VnExpress, phụ huynh này cho rằng hoạt động này phản cảm với cả bé trai lẫn bé gái và "băn khoăn không biết nên góp ý với cô ra sao để không mất lòng".

"Tôi thấy không cần thiết và khá hớ hênh với các bạn gái. Hoạt động rửa chân cho bé gái không chấp nhận được (bé gái quấn khăn ngồi cho bé trai rửa chân bên dưới)", phụ huynh cho hay.

Nhiều phụ huynh cũng không đồng tình với hoạt động này và đặt ra câu hỏi về "giáo dục giới tính" ở đây. Trong khi đó, một số phụ huynh cho rằng nhà trường nên chọn những hoạt động gần gũi, ý nghĩa hơn.

Các bé gái được bạn trai massage đầu trong một hoạt động trải nghiệm nhân ngày 20/10 của trường Mầm non Bình Minh. Ảnh: Vietnamnet

Các bé gái được bạn trai massage đầu trong một hoạt động trải nghiệm nhân ngày 20/10 của trường Mầm non Bình Minh. Ảnh: Vietnamnet

Trước sự việc, bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh, sáng nay xác nhận thông tin có hoạt động bạn trai và bạn gái trải nghiệm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20/10 ở trường diễn ra ngày 19/10. Trước phản ánh cho rằng các bạn nữ cởi đồ, quấn khăn quanh cơ thể, đại diện trường cho rằng thực tế các bạn nữ mặc quần hoặc váy bên trong. Lúc quấn khăn, các cô quấn lên cao để các con trải nghiệm như ở spa.

Trong khi đó, bà Trần Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh cho biết :“Chính phụ huynh trong lớp làm spa đã cho các cô mượn đồ dùng để thực hiện hoạt động này. Điều chúng tôi mong muốn là giúp các bạn nam hiểu được ý nghĩa của ngày 20/10 và ga lăng hơn với các bạn gái. Các bạn gái sẽ cảm nhận được phụ nữ là để yêu thương”.

Theo bà Ngân, ngay sau khi có phản ánh của phụ huynh, hiệu trưởng đã trao đổi lại với giáo viên và có sự chấn chỉnh phù hợp.

“Thực tế trong ngày này, mỗi lớp sẽ chọn một hoạt động khác nhau. Có lớp sẽ rửa tay cho mẹ hoặc làm bưu thiếp tặng mẹ, tặng bà. Lớp khác sẽ cùng bố làm bưu thiếp, xâu vòng tặng mẹ. Ngoài ra, một số lớp có hoạt động bạn nam sấy, buộc tóc cho bạn gái.

Các cô giáo đã rất cố gắng tổ chức hoạt động cho các con, nhưng lần này các cô lựa chọn hoạt động chưa tế nhị, dẫn tới bức xúc ở phụ huynh. Đây là điều nhà trường cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong các hoạt động sau”, bà Ngân nói.

Gặp gỡ người phụ nữ 20 năm giúp hàng nghìn người tìm lại hạnh phúc
"Tôi muốn chia sẻ rằng, tư vấn tâm lý không phải là trò chuyện hay chơi cùng khách hàng… Nó là cả một quá trình với những “kỹ thuật” trị liệu khác...

Hướng về phía hạnh phúc

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10