"Soi" học vấn của tân Quán quân The New Mentor Lê Thu Trang: Học ngành "hot trend", không lo bị lỗi mốt

H.A - Ngày 18/10/2023 14:30 PM (GMT+7)

Ngành Thời trang và thiết kế là một trong số những ngành học "hot trend" và không lo bị lỗi thời.

Mới đây, người mẫu Lê Thu Trang (sinh năm 1997, Hà Nội) đã trở thành tân quán quân chương trình The new Mentor. Người đẹp từng lọt top 10 Miss Universe Vietnam 2017 và Miss Universe Vietnam 2019, là HLV catwalk của Miss Universe Vietnam 2022.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của tân Quán quân The New Mentor Lê Thu Trang: Học ngành amp;#34;hot trendamp;#34;, không lo bị lỗi mốt - 1

Lê Thu Trang trở thành tân quán quân mùa 1 The New Mentor. Cô nàng có nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường nhan sắc

Lê Thu Trang trở thành tân quán quân mùa 1 The New Mentor. Cô nàng có nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường nhan sắc

Ngoài thành tích ấn tượng trên trường đấu nhan sắc, Lê Thu Trang còn là một trong những thí sinh có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ của chương trình. Cô là cựu học sinh trường THPT Hồng Hà (Hà Nội). Vào năm 2015, cô đăng ký và thi đỗ vào trường Đại học Mở Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi chuyển vào TP.HCM sinh sống và làm việc, Lê Thu Trang có theo học tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (Hutech) ngành Thời trang và Thiết kế từ năm 2018. Đây là một ngành học hot nhiều năm nay của trường đại học Hutech.

Ngành Thời trang và Thiết kế là ngành gì?

Thời trang và Thiết kế là ngành gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp, gồm ba lĩnh vực chính: Trang phục, phụ kiện, trang sức. Người làm công việc thiết kế thời trang cần phải sáng tạo những tác phẩm thời trang theo xu hướng thẩm mỹ của xã hội: hướng trình diễn nghệ thuật (trang phục biểu diễn) và hướng ứng dụng thực tế (trang phục thường ngày). Nói một cách nôm na dễ hiểu, đây là ngành học đào tạo học viên các kỹ năng cần thiết để tạo ra những sản phẩm thời trang như quần áo, phụ kiện, trang sức giúp làm đẹp cho con người. 

Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang đương đại; khả năng hoàn thiện tác phẩm theo một quy trình khép kín: Phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu, thiết kế rập - cắt - may, thiết kế phụ trang, thực hành trang điểm; nắm vững kiến thức quản lý chất lượng, quản lý thương hiệu; sinh viên còn được cung cấp những kỹ năng hỗ trợ như: Trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang,… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của tân Quán quân The New Mentor Lê Thu Trang: Học ngành amp;#34;hot trendamp;#34;, không lo bị lỗi mốt - 3

Ngành học này thiết kế những bộ “cánh” xinh đẹp.

Ngành học này thiết kế những bộ “cánh” xinh đẹp.

Để có thể biến ý tưởng trên giấy thành những sản phẩm ứng dụng trong thực tế, sinh viên sẽ phải rèn luyện các kỹ năng như tư duy lựa chọn màu sắc, họa tiết, chất liệu vải, làm chủ kỹ thuật may vá… Ngoài ra, họ còn phải học thêm cách dùng các phần mềm máy tính để thiết kế sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất. Đây là một quy trình bắt buộc trong quá trình đào tạo và sản xuất thời trang thiết kế.

Học thiết kế thời trang ra trường làm gì? 

Hiện nay, Việt Nam được coi là một trong những nước có sự phát triển mạnh về may mặc. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành nghề thiết kế thời trang là rất lớn.

Với những kiến thức và kỹ năng đã được cung cấp, sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang có thể làm chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế; chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang; chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang. Các bạn cũng có thể trở thành Giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc hoặc làm việc ở lĩnh vực tư vấn thời trang, chuyên phụ trách báo thời trang hoặc kinh doanh thời trang... Nếu bạn thật sự xuất sắc, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới… hoặc tạo dựng nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

Mức lương của ngành Thiết kế thời trang tương đối hấp dẫn. Với những sinh viên vừa ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ dao động từ 7-8 triệu mỗi tháng. Khi đã có nhiều kinh nghiệm, mức lương sẽ nâng cao hơn. Thậm chí nếu tự xây dựng cho mình thương hiệu thời trang thì chắc chắn mức thu nhập sẽ vô cùng lớn. Rất nhiều các nhà thiết kế trong và ngoài nước "giàu sụ" nhờ sự nổi tiếng của chính thương hiệu thời trang của mình, thậm chí được các ngôi sao quốc tế diện trang phục do chính mình thiết kế.

Rất nhiều các nhà thiết kế trong và ngoài nước giàu sụ nhờ sự nổi tiếng của chính thương hiệu thời trang của mình

Rất nhiều các nhà thiết kế trong và ngoài nước "giàu sụ" nhờ sự nổi tiếng của chính thương hiệu thời trang của mình

Học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?

Tại nước ta hiện nay có rất nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo ngành Thiết kế thời trang như Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Văn Lang, Đại học Hoa Sen... Điểm chuẩn ngành Thiết kế thời trang của các trường đại học những năm gần đây dao động trong khoảng từ 14 - 25 điểm. Điểm trúng tuyển vào ngành Thiết kế thời trang được xét từ điểm các môn học xét theo kỳ thi THPT Quốc gia hoặc xét theo học bạ và đặc biệt là có điểm thi môn năng khiếu.

Nếu như bạn là một người có đam mê và khiếu thẩm mỹ về thời trang thì việc theo học ngành Thiết kế thời trang chính là một lựa chọn giúp bạn có thể nắm được những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng về ngành này. Sinh viên ngành Thiết kế thời trang cũng được đánh giá là khá năng động, góp mặt trong nhiều chương trình tầm cỡ quốc tế như Aquafina Pure Fashion, Gương mặt trẻ Her World, Project Runway Việt Nam, Vietnam Fashion week…

Quán quân Olympia sắp đi du học: Chọn ngành học đang rất HOT, là nguy cơ với nhiều công việc hiện nay
Nhà vô địch Olympia 2022 đã đạt 8.0 IELTS và chuẩn bị sẵn sàng cho việc lên đường du học Úc ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) vào tháng 2/2024.

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề The New Mentor