Vụ bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng cho thai phụ: "Làm mẹ, không ai muốn hại con mình cả"

Ngày 03/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

Hiện tinh thần người phụ nữ vẫn đang rất hoảng loạn, từ một người khoẻ mạnh bình thường, chị phải đứng trước lựa chọn bỏ thai hoặc giữ lại đồng nghĩa với nhiều hiểm họa với sức khoẻ đang chực chờ, chỉ vì hút mỡ bụng trong lúc đang mang thai.

Liên quan đến vụ việc chị Đ.T.N.A (28 tuổi, ngụ Hà Nội) hút mỡ bung tại bênh viện Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10), mới đây, anh N.H.Q. (em trai bệnh nhân) cho biết hiện tại sức khoẻ của chị mình vẫn chưa có nhiều chuyển biến và vẫn đang rất sốc.

Theo lời kể của anh Q, chị A. đã có 2 con, một bé 7 tuổi và một bé chỉ mới 10 tháng tuổi. Sau khi sinh bé thứ 2, chị A. bắt đầu lên cân, mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng khiến chị rất tự ti. Tìm hiểu dịch vụ ở nhiều nơi, chị A liên hệ với phía thẩm mỹ viện Sophie International trình bày nhu cầu và thoả thuận sẽ thực hiện hút mỡ bụng với chi phí 148 triệu đồng. Người phụ nữ bay từ Hà Nội vào TP.HCM để tiến hành phẫu thuật.

Vụ bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng cho thai phụ: amp;#34;Làm mẹ, không ai muốn hại con mình cảamp;#34; - 1

Thẩm mỹ viện Sophie International.

Tại thẩm mỹ viện Sophie, sau khi hoàn tất các khoản phí và hồ sơ, người phụ nữ được thông báo sẽ chuyển qua bệnh viện Emcas để xét nghiệm và tiến hành  phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

“Khi thắc mắc vì sao đăng kí ở thẩm mỹ này nhưng lại làm ở thẩm mỹ khác, đại diện thẩm mỹ viện giải thích Sophie chỉ được thực hiện các tiểu phẫu thông thường, phía Emcas có đầy đủ máy móc hơn nên mới được tiến hành hút mỡ bụng. Dù không hài lòng với câu trả lời này, nhưng do Sophie cam đoan Emcas là bệnh viện của họ nên chị tôi đành phải di chuyển đến Emcas để thực hiện thẩm mỹ hút mỡ bụng”, anh Q nói.

Sau khi đến bệnh viện Emcas, em trai bệnh nhân cho biết phía BV này chỉ tiến hành thăm khám qua loa cho chị anh trong thời gian ngắn và xác định người phụ nữ đủ yêu cầu về sức khoẻ để tiến hành thực hiện hút mỡ bụng. Sau phẫu thuật, chị N.A. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư ở Hà Nội, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần.

“Gia đình chúng tôi không đồng ý về sự đá bóng trách nhiệm của 2 thẩm mỹ viện trên. Bệnh viện này đổ cho bệnh viện kia, bệnh viện kia đổ cho bác sĩ, bác sĩ đổ cho bệnh nhân khai là không mang bầu. Tại sao không thực hiện kĩ hơn và đầy đủ hơn các xét nghiệm. Đâu phải ai có thai 1-2 tuần cũng dễ dàng nhận ra được. Bác sĩ có máy móc, phương tiện chẩn đoán chứ đâu phải mắt thường, giờ phía họ đổ trách nhiệm ngược lại, chúng tôi không thể chấp nhận”, anh Q nói.

Vụ bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng cho thai phụ: amp;#34;Làm mẹ, không ai muốn hại con mình cảamp;#34; - 2

Kết quả siêu âm cho thấy chị N.A. đã mang thai 8 tuần

Sau khi biết tin mình đã mang thai, chị N.A liên hệ với phía thẩm mỹ viện Sophie và được yêu cầu bay từ Hà Nội vào lại TP.HCM để giải quyết. Sau đó, phía đơn vị này có dẫn chị N.A đến một bệnh viện quốc tế để thăm khám lại.

“Trong hôm làm việc, người xưng là đại diện pháp luật của Sophie đưa một biên bản, yêu cầu chúng tôi ký tên đồng ý nhận số tiền 200 triệu đồng kèm theo các điều khoản như không làm rùm ben lên báo chí, công an và làm video xác nhận vợ chồng chị N.A. quan hệ không an toàn, không đúng cách dẫn đến việc mang thai chứ không phải trách nhiệm do Bệnh viện thẩm mỹ ECMAS hay Thẩm mỹ viện Sophie International.

Chúng tôi không chấp nhận việc thỏa thuận này. Trong lúc lời qua tiếng lại, một người thân của chúng tôi có nói "bây giờ có bỏ 200 triệu hay 1 tỷ đồng cũng không thể làm việc được nữa". Việc họ dùng lời nói trong lúc nóng giận để quy chụp chúng tôi yêu cầu bồi thường 1 tỷ là hoàn toàn bịa đặt. Hơn nữa, nhìn cảnh tượng chị tôi gào khóc, xin hãy cứu con, thái độ họ khá dửng dưng. Một người bình thường, tự dưng giờ phải đứng giữa ranh giới sống chết, nếu chị biết có con thì đã không đi hút mỡ. Không ai là mẹ mà muốn giết con mình cả. 2 thẩm mỹ viện bảo xét nghiệm theo quy trình đúng chuẩn, nhưng tại sao không phát hiện khách hàng mang thai”, người đàn ông bức xúc nói.

Hiện tại, sau khi tiến hành thanh tra cơ sở thẩm mỹ viện Sophie International, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này vì không có giấy phép hoạt động. Riêng bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện hút mỡ bụng cho chị Đ.T.N.A đã bị Sở Y tế TP.HCM yêu cầu không được phép hành nghề vì làm giả giấy phép hành nghề. Thanh tra Sở Y tế cùng công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra rõ về hành vi làm giả giấy tờ của bác sĩ này.

Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ tại BV thẩm mỹ EMCAS: Bác sĩ làm giả giấy tờ hành nghề
Bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca nâng ngực khiến khách hàng thiệt mạng và hút mỡ bụng cho thai phụ tại EMCAS có hành vi làm giả giấy tờ hành...
YẾN NHI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM