Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ tại BV thẩm mỹ Emcas: Bác sĩ làm giả giấy tờ hành nghề

Ngày 02/11/2019 15:50 PM (GMT+7)

Bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca nâng ngực khiến khách hàng thiệt mạng và hút mỡ bụng cho thai phụ tại Emcas có hành vi làm giả giấy tờ hành nghề.

Ngày 2/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra sở Y tế đã tiến hành lập đoàn kiểm tra đối với thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) sau vụ việc hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai

Trong quá trình kiểm tra, thanh tra Sở phát hiện thẩm mỹ viện Sophie International  không có giấy phép hoạt động nên đã ra quyết định đình chỉ cơ sở này. “Hiện toàn bộ hồ sơ giấy tờ của 2 thẩm mỹ viện liên quan đến vụ việc đã được niêm phong, đợi thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá,đưa ra kết luận về vụ việc”, đại diện Sở Y tế cho biết.

Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ tại BV thẩm mỹ Emcas: Bác sĩ làm giả giấy tờ hành nghề - 1

Sở Y tế TP.HCM có cấp chứng chỉ hành nghề vào ngày 24/05/2013 cho bác sĩ Đinh Viết Hưng nhưng chỉ cấp phép chấn thương chỉnh hình.

Liên quan đến vụ nữ khách hàng chết sau nâng ngực tại Bệnh viện Emcas, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản phản hồi về việc bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca phẫu thuật trên - cũng chính là người tiến hành hút mỡ bụng cho thai phụ đã  làm giả giấy tờ hành nghề.  

Cụ thể, theo quyết định ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai, ông Đinh Viết Hưng (ngụ Quận 9, TP.HCM) được điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh với người hành nghề, lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM cũng có quyết định ngày 24/05/2013 cho bác sĩ Đinh Viết Hưng nhưng chỉ cấp phép chấn thương chỉnh hình.

Sau khi có yêu cầu xác minh từ Sở Y tế TP.HCM, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có công văn phản hồi. Theo đó, qua kiểm tra rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh tại Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, kết quả không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy Sở Y tế Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng.

Vụ hút mỡ bụng cho thai phụ tại BV thẩm mỹ Emcas: Bác sĩ làm giả giấy tờ hành nghề - 2

Thẩm mỹ viện Sophie, nơi tiếp nhận bệnh nhân đến hút mỡ bụng.

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội), ngày 26/9, chị đến thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau khi nộp 148 triệu, thẩm mỹ viện Sophie International dẫn chị A. đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần. Được biết tại thời điểm hút mỡ bụng, chị A. đã mang thai khoảng 4 tuần.

Vụ người phụ nữ hút mỡ bụng xong mới biết có thai: Bệnh viện thẩm mỹ lên tiếng
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết hiện tại Sở đã tiếp nhận thông tin về vụ việc xác nhận vụ việc một người phụ nữ đi hút...
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM