Vụ người phụ nữ hút mỡ bụng xong mới biết có thai: Bệnh viện thẩm mỹ lên tiếng

Ngày 01/11/2019 10:05 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết hiện tại Sở đã tiếp nhận thông tin về vụ việc xác nhận vụ việc một người phụ nữ đi hút mỡ bụng tại 2 thẩm mỹ viện nhưng cả 2 nơi này đều không phát hiện khách hàng đang mang thai.

Theo đơn tố cáo của nạn nhân, chị Đ.T.N.A. (28 tuổi) từ Hà Nội vào TP.HCM hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Sophie International (Hoàng Sa, P.Tân Định, Quận 1) với giá 140 triệu đồng. Sau đó, với lý do không đủ phương tiện hiện đại, thẩm mỹ viện Sophie International đưa chị A. sang làm thủ thuật hút mỡ bụng tại bệnh viện Emcas (phường 12, Quận 10). Sau khi kết thúc phẫu thuật và về nhà, bệnh nhân liên tục cảm thấy đau, khó chịu nên đi khám tổng quát. Kết quả, chị phát hiện đang mang thai 2 tháng.

Thẩm mỹ viện nói gì?

Liên quan đến sự việc này, phía thẩm mỹ viện Sophie International cho biết chị A. đến thẩm mỹ viện và nói rằng đã sinh con được 10 tháng, có nhu cầu muốn hút mỡ bụng, căng da. Chị A. được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Emcas với giá 148 triệu đồng. Sau phẫu thuật, sức khỏe chị A. tốt và bay về Hà Nội cùng gia đình.

Ngày 27/10, tức một tháng sau phẫu thuật, chị Đ.T.N.A cùng người thân đến thẩm mỹ viện Sophie International để thông báo sự việc chị có thai được 8 tuần và yêu cầu phía Sophie International bồi thường với số tiền 1 tỉ. Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Sophie International không đồng ý vì cho rằng đây không phải lỗi của mình.

Vụ người phụ nữ hút mỡ bụng xong mới biết có thai: Bệnh viện thẩm mỹ lên tiếng - 1

Bệnh viện Emcas nơi xảy ra sự việc

Sau khi thăm khám, bác sĩ khoa sản bệnh viện thông tin với chị Đ.T.N.A và người nhà, là với thai trong khoảng 4 tuần thì rất khó phát hiện mặc dù đã siêu âm, kiểm tra. Hai bên tiếp tục làm việc tại Sophie International và có xảy ra sự việc mất bình tĩnh từ phía người thân chị Đ.T.N.A. 

Theo thẩm mỹ viện Sophie International, sự việc được trình báo công an P.Tân Định, Q.1. Sau đó, công an đến hòa giải, gia đình chị Đ.T.N.A mong muốn lấy lại số tiền 148 triệu đồng tiền phẫu thuật (trước đó thẩm mỹ viện đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng) và đơn vị đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, người của thẩm mỹ viện liên hệ, nhưng chị A. không bắt máy.

Phía bệnh viện Emcas cũng vừa có thông cáo báo chí thông tin về vụ việc trên. Cụ thể, đại diện bệnh viện xác nhận khách hàng Đ.T.N.A đã thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại bệnh viện, người thực hiện ca phẫu thuật là bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Vụ người phụ nữ hút mỡ bụng xong mới biết có thai: Bệnh viện thẩm mỹ lên tiếng - 2

Thông cáo gửi báo chí trình bày cụ thể vụ việc của phía Bệnh viện Emcas.

Bác sĩ Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với bệnh viện Emcas. Chị A. nhập viện theo quy trình dành cho bác sĩ hợp tác.

Xét nghiệm của chị A. thực hiện ngày 27/9 và phẫu thuật vào ngày hôm sau. Bệnh viện cho rằng kết quả phẫu thuật thẩm mỹ đúng yêu cầu của khách hàng khi chị xuất viện ngày 29/9.

Về xét nghiệm tiền phẫu, bệnh viện cho biết theo nguyên tắc do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Bác sĩ Hưng không cho bệnh nhân làm xét nghiệm về thai. Tuy nhiên, bệnh viện có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm trên.

Đây là vụ lùm xùm thứ 2 liên quan đến quá trình thực hiện thẩm mỹ cho khách chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng qua tại bệnh viện Emcas. Từ giữa tháng 10 đến nay, tại TP.HCM đã có 3 trường hợp tử vong sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 1 bệnh nhân tử vong sau nâng ngực tại bệnh viện này.

TP.HCM: Sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, người phụ nữ tử vong bất thường
Ngày 17/10, sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, người phụ nữ bắt đầu xuất hiện tình trạng sùi bọt mép, mạch và...
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những khuôn mặt biến dị vì phẫu thuật thẩm mỹ