Vụ Cát Tường: Khó tìm kiếm vì có quá nhiều xác chết

Ngày 09/12/2013 09:37 AM (GMT+7)

Mặc dù áp dụng phương pháp khoa học là dùng máy bức xạ địa từ của Giáo sư Vũ Văn Bằng để tìm kiếm xác nạn nhân vụ Cát Tường, nhưng việc tìm kiếm vẫn gặp rất nhiều khó khăn do có quá nhiều xác chết, khó xác định đâu là của chị Huyền.

Tính đến nay đã hơn 50 ngày nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị ném xác phi tang, dù đã dốc mọi nỗ lực tìm kiếm nhưng về phía gia đình và cả các cơ quan chức năng vẫn chưa thu được kết quả như mong muốn.

Mới đây, lại có thêm trợ giúp từ phía Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, giáo sư Vũ Văn Bằng đã dùng máy địa từ để xác định những địa điểm nghi vấn chứa thi thể nạn nhân. Theo nhận định, đây là một phương pháp khoa học rất khả quan trong việc tìm kiếm xác, bởi trước đây, với phương pháp này đã tìm kiếm được rất nhiều thi thể mà nổi bật là trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ở Thái Nguyên, hay vụ xe khách bị lũ cuốn trôi ở Hà Tĩnh, và rất nhiều những cuộc tìm hài cốt liệt sĩ cũng có kết quả nhờ chiếc máy bức xạ điện từ của giáo sư Bằng.

Vụ Cát Tường: Khó tìm kiếm vì có quá nhiều xác chết - 1

GS Bằng đang dùng máy bức xạ địa từ để thăm dò trên cầu Thanh Trì.

Thế nhưng, hiện giờ nhóm các nhà khoa học của giáo sư Bằng lại gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm xác của nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường. Thứ nhất là do lộ trình, quãng đường tìm kiếm và các điểm được khoanh vùng quá rộng. Bên cạnh đó, khó khăn chủ yếu là do có quá nhiều xác chết ở ven bờ, dưới sông, trong cùng lộ trình tìm xác của chị Lê Thị Thanh Huyền nên rất khó có thể xác định được chính xác thi thể chị Huyền đang ở đâu.

Trong sáng ngày 8/12, gia đình nạn nhân cùng với Giáo sư Bằng đã có cuộc rà soát và tìm kiếm ở một số điểm khả nghi, để xác định lại chính xác tọa độ nghi có thi thể của chị Huyền, chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm sắp tới.

Địa điểm đầu tiên được gia đình nạn nhân gợi ý là tại bãi bồi ở bờ phải sông Hồng, cách cầu Thanh Trì khoảng 700m, nơi mà có đến 4-5 nhà ngoại cảm đều cho rằng xác chị Huyền ở đây. Nhưng khi dùng máy địa từ để xác định thì không hề có dấu hiệu của thi thể được phát hiện.

Vụ Cát Tường: Khó tìm kiếm vì có quá nhiều xác chết - 2

Bãi bồi ở bờ phải sông Hồng được rất nhiều các nhà ngoại cảm phán có xác chị Huyền, nhưng máy địa từ của GS Bằng lại không cho tín hiệu gì tại đây

Chuyển sang địa điểm khác là tại bãi cát ở ven bờ bên trái, phía khu vực đền Thiên Vương Thịnh, Gia Lâm thì chiếc máy địa từ phát ra tín hiệu có xác chết tại đây.

Theo ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của chồng nạn nhân cho biết: “Vào ngày rằm tháng trước, chính bà Hiền, mẹ đẻ cháu Huyền đã bị vong nhập, và có chỉ rõ địa điểm là ở bãi ven sông bên trái, cũng cách cầu Thanh Trì khoảng 500m-700m, chính là nơi giáo sư Bằng xác định có thi thể ở đây. Gia đình cũng đã làm lễ và tìm kiếm tại đây nhưng không có”.

Cũng trong buổi tìm kiếm tại đây vào sáng 8/12, chiếc máy địa từ rất nhiều lần phát ra tín hiệu báo có xác chết, nhưng những người dân sống quanh khu vực này cho rằng, nơi đây có rất nhiều xác chết dạt vào, thậm chí mỗi năm đến mấy lần các cơ quan chức năng còn tiến hành mổ pháp y ngay tại đây nên rất có thể, từ trường của những người chết trước đó vẫn còn vương lại, nên rất khó có thể xác định chính xác nơi có thi thể chị Huyền.

Vụ Cát Tường: Khó tìm kiếm vì có quá nhiều xác chết - 3

Tại địa điểm này, máy địa từ phát tín hiệu rõ là có từ trường của thi thể người, nhưng dân sống tại đây cho biết, mới đây, chính tại địa điểm này mới tiến hành mổ pháp y của người lái xe taxi bị chết đuối.

Với diễn biến ấy, giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết: “Chính xác là tại bãi bồi bên trái sông Hồng có tín hiệu chứa thi thể, nên chúng tôi sẽ kiểm tra và cho rà soát kĩ lại tại khu vực này để đưa ra địa điểm chính xác nhất, sau đó tìm xem thi thể có khả năng bị vùi lấp dưới bãi bồi hay không. Bên cạnh đó, phương pháp tìm xác bây giờ cũng rất quan trọng. Phải cân nhắc xem phương pháp nào khả quan và có hiệu quả nhất, còn phương pháp lặn mò trước đây theo tôi khong nên thực hiện nữa bởi vừa tốn thời gian, công sức, tiền bạc mà lại không hề có hiệu quả”.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường