Vụ cây bật gốc đè học sinh: "Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễ"

Ngày 27/05/2020 16:41 PM (GMT+7)

Một ngày sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, công ty cây xanh đã tiến hành đốn hạ, tỉa cành 2 cây cổ thụ lớn còn lại trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng.

Sáng 26/5, cây phượng lâu năm tại khuôn viên Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) bật gốc, đè nhiều học sinh đang ăn sáng dưới gốc cây. Vụ việc khiến em N.T.K (học sinh lớp 6 tại trường) tử vong.

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 1

Khuôn viên trường 1 ngày sau khi xảy ra sự việc

Theo quan sát của phóng viên, 1 ngày sau khi xảy ra vụ việc, các hoạt động dạy và học tại trường vẫn đang diễn ra bình thường. Cây phượng bật gốc đã được đốn hạ.

Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết cây phượng đổ gây tai nạn được trồng từ năm 1996. Hàng năm nhà trường vẫn thuê công ty cây xanh đến chăm sóc, tỉa cành, hạn chế rủi ro mỗi khi dông lốc. 

"Cây phượng này không có dấu hiệu gì bất thường, không bị héo hay rụng lá, nó vẫn rất xanh, đang ra hoa. Vì thế, sự việc xảy ra chúng tôi hoàn toàn bị bất ngờ. Vừa qua, trường cũng có tiến hành cho chăm sóc cây: thay đất, bón phân, tỉa nhánh những cây không an toàn.

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 2

Cây phượng bật rễ đã bị đốn hạ

Trong trường còn có 2 cây cổ thụ khác (gồm một cây phượng, 1 cây bàng), còn to hơn và lâu đời hơn cả cây phượng này. Nhưng cụ thể được trồng vào thời điểm nào thì tôi không nắm được vì người trồng cũng đã qua đời. Khuôn viên của Trường THCS Bạch Đằng trước là thư viện, sau đó là trường dân lập rồi sau đó mới thành lập trường trường công lập như bây giờ.

Cây phượng mang tính biểu tượng của nhà trường, tán lá tỏa sát hành lang, rất đẹp mắt, nhưng trường quyết định cắt trụi để tránh trường hợp xấu tương tự có thể xảy ra", đại diện ban giám hiệu nhà trường nói. 

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 3

Hôm nay Trường THCS Bạch Đằng cắt hết cây xanh sau sự cố 

Sau khi xảy ra sự cố, vị đại diện này cho biết sáng nay (27/5), trong tiết Thể dục, các em vẫn chạy nhảy xung quanh chỗ cây phượng bật rễ ngày hôm qua. Nhà trường đã yêu cầu các giáo viên phụ trách từng lớp làm công tác trấn an, ổn định tâm lý cho học sinh.

Các thấy cô cũng đã động viên, chia sẻ các con lấy lại tinh thần để tập trung học tập vì thời gian thi học kỳ sắp tới, chỉ còn 2 tuần chạy nước rút. Bên cạnh đó, cô giáo chủ nhiệm cũng đã làm công tác tư tưởng để phụ huynh học sinh yên tâm khi con học tập tại trường.

Nói về cậu học trò xấu số, vị đại diện cho biết em K. học khá đều các môn, rất ngoan hiền, sự việc xảy ra ai cũng thương xót. Nhiều phụ huynh trong trường tự quyên góp tiền để ủng hộ gia đình bạn học sinh tử vong.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, cho biết sáng nay thầy vẫn đến trường làm việc như bình thường nhưng tâm trạng rất buồn sau sự cố đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua. 

Theo thầy Phúc, trong sáng nay nhân viên công ty cây xanh đã hoàn thành việc đốn hạ cây phượng còn lại. Riêng cây bàng gần cổng trường cũng được cho tỉa cành gọn gàng để tránh sự việc đáng tiếc lặp lại. "Sự việc xảy ra trong khuôn viên nhà trường, tôi là người đứng đầu tôi phải chịu trách nhiệm đầu tiên chứ không thể đổ lỗi cho ai cả", thầy Phúc chia sẻ.

Thầy thông tin, những học sinh bị xây xát, chấn thương nhẹ đã đi học trở lại trong ngày hôm nay. Còn mấy em học sinh bị thương nặng hơn còn tiếp tục điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Những hình ảnh ghi lại tại Trường THCS Bạch Đằng sáng nay (27/5):

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 4

Khuôn viên trường Trường THCS Bạch Đằng

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 1

Cây phượng lớn đã cắt trụi để tránh những trường hợp xấu xảy ra

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 6

Hoạt động học tập giảng dạy của trường đã bình thường trở lại

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 7

Các em học sinh vui chơi trong sân trường. Tinh thần của các học sinh đã ổn định.

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 8

Bên ngoài cổng Trường THCS Bạch Đằng

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 9

Các cây xanh khác trong trường cũng đã được công ty cây xanh tỉa cành

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 10

Vụ cây bật gốc đè học sinh: amp;#34;Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễamp;#34; - 11

Cây xanh trong trường đã được tỉa cành nhìn từ phía ngoài

Theo thông tin trên báo Dân Việt, BS Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn cho biết sáng 26/5, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 4 em, một em bị thương nhẹ, đã được cho về.

Em N.Đ.T bị gãy hai xương cẳng chân trái, gãy xương chậu, gãy xương cổ chân, tình trạng sốc chấn thương, nguy kịch. Hai học sinh khác là em T.D.H bị gãy hai xương cẳng chân, em M.T.H xây xát vùng mặt, rách vành tai, trật khớp xương đòn. Bệnh viện đã hội chẩn và phẫu thuật cấp cứu cho 3 em.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng kế hoạch Tổng hợp bệnh viện, cho biết hiện bệnh viện đang điều trị cho 4 bệnh nhi. 2 em nhẹ hơn có thể xuất viện trong ngày mai. 2 em còn lại đã được phẫu thuật trong ngày hôm nay.

Clip: Khoảnh khắc cây phượng bật gốc, đè học sinh trong sân trường Bạch Đằng
Một đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh của một hộ dân gần trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã ghi lại khoảnh khắc cây phượng bật gốc đổ...
Khắc Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây đổ đè nhiều học sinh