Vụ con gái đầu độc cha rồi đắp xi măng phi tang: Người thân, hàng xóm sốc vì người cha rất thương con

Ngày 22/01/2022 13:04 PM (GMT+7)

Theo nhiều người thân của ông Điệp, tuy ông Điệp là người bộc trực, có la mắng con cái nhưng lại rất thương và lo lắng cho con gái.

Vụ việc cô gái Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) dùng chất độc xyanua để đầu độc cha ruột khiến người đàn ông này tử vong xảy ra mới đây đang gây rúng động dư luận.

Tại đám tang ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi), cha ruột của Linh, nhiều người đã không khỏi bàng hoàng trước hành động tàn nhẫn của người con.

Bà Luật (82 tuổi), mẹ ông Điệp nghẹn ngào khi người tóc bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh. Ảnh: Kênh 14

Bà Luật (82 tuổi), mẹ ông Điệp nghẹn ngào khi người tóc bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh. Ảnh: Kênh 14

Theo nhiều người thân của ông Điệp, sau khi vợ ông lên TP.HCM để chăm sóc người con gái đầu vừa mới sinh em bé (sinh đôi), Linh ở nhà học online, còn ông Điệp vẫn đi làm nhiều ca trong ngày để gắng gượng kinh tế, lo cho gia đình. Hai cha con cũng hay chở nhau đi ăn uống, tuy ông Điệp là người bộc trực, có la mắng con cái nhưng lại rất thương và lo lắng cho Linh.

Ông Hà Tâm (77 tuổi, cậu ruột ông Điệp) chua xót trước cái chết của đứa cháu trai. Ông không ngờ rằng đứa cháu mà hôm qua còn đứng trước mặt ông giả vờ đau xót, khóc lóc lại chính là kẻ máu lạnh, ra tay sát hại cha của mình.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này", ông Tâm chia sẻ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Không ai nghĩ rằng chỉ vì phút bốc đồng, nông nổi và máu lạnh, Linh lại có thể ra tay tàn độc như vậy với chính cha ruột của mình. "Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con như vậy mà nỡ lòng nào", em gái ông Điệp bật khóc.

Ông Tâm không ngờ thủ phạm sát hại ông Điệp chính là cháu mình. Ảnh: Kênh 14

Ông Tâm không ngờ thủ phạm sát hại ông Điệp chính là cháu mình. Ảnh: Kênh 14

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa) cho biết, tại địa phương gia đình ông Điệp sống hòa đồng với hàng xóm xung quanh, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai động cơ dẫn đến việc giết cha ruột vì bản thân thường xuyên bị cha chửi mắng trong thời gian dài, hơn nữa cha còn đối xử không tốt với cả mẹ của Linh. Thời gian gần đây, do bị cha tiếp tục la mắng nên Linh nảy sinh ý định giết cha nhằm "giải tỏa" cơn bức xúc, kìm nén kéo dài.

Tuy nhiên, theo người dân sống gần nhà ông Điệp, thời điểm xảy ra vụ án vợ của ông Điệp (tức mẹ của nghi can Linh) đang ở TP.HCM để lo cho chị gái Linh vừa sinh con nhỏ chứ không phải do chồng đối xử không tốt như lời khai của Linh. Bà Đ. vợ ông Diệp sau đó cũng đã xác nhận thông tin này.

Trước đó vào khuya ngày 19/1, cơ quan công an nhận được tin báo về 1 vụ cháy xảy ra tại một căn nhà phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa. Công an TP. Bà Rịa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện ra thi thể của ông Điệp nằm vùi lấp trong 1 bể bằng xi măng phía sau nhà.

Từ những chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận định đây là vụ án mạng giết người phi tang. Tối 20/1, cơ quan điều tra đã triệu tập Tống Thị Tùng Linh đến làm rõ nghi vấn. Qua đấu tranh, đối tượng này đã thừa nhận hành vi giết hại cha ruột của mình.

Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV

Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình sinh sống, giữa Linh và ông Điệp xảy ra mâu thuẫn, nữ sinh này lên kế hoạch giết ông Điệp Ngày 18/1, Linh đến TP. Hồ Chí Minh mua một kilogam chất độc xyanua. Sau khi mang về nhà, Linh hòa tan vào 3 chai nhựa chứa nước lọc bỏ vào tủ lạnh. Khoảng 20h30 phút cùng ngày, nạn nhân lấy ra một chai nước chứa chất xyanua uống và bị trúng độc, ông Điệp vào nhà vệ sinh đóng cửa nôn, ói.

Khoảng 30 phút sau, biết cha ruột đã chết trong nhà vệ sinh, Linh về phòng nằm ngủ. Sáng 19/1, Linh phá cửa nhà vệ sinh rồi kéo thi thể cha ruột ra phía sau nhà và dùng gạch, xi măng đắp lên thi thể nạn nhân. Để che dấu hành vi tội ác, khuya 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà rồi loan tin có một đối tượng đột nhập vào nhà của thị dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập xuống nền nhà, nói với Linh đã giết chết ông Điệp rồi phóng hỏa đốt căn nhà.

                                  Lý do gì khiến nữ sinh viên 21 tuổi đầu độc chết cha, tạo hiện trường giả?
Tống Thị Tùng Linh khai do bị cha chửi mắng suốt thời gian dài, ức chế từ lâu nên đã nảy sinh ý nghĩ và thực hiện hành vi đầu độc chết cha.

An ninh hình sự

Theo Như Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự