Nhật Bản: Nữ y tá "tử thần" đầu độc 20 bệnh nhân để đỡ phải giải thích với người nhà

Khánh Hằng - Ngày 05/06/2021 11:22 AM (GMT+7)

Chỉ vì không muốn giải thích với người nhà bệnh nhân trong ca trực của mình, nữ y tá này đã đầu độc ít nhất 20 bệnh nhân bằng cách thức hết sức tinh vi.

Mùa thu năm 2016, dư luận Nhật Bản chấn động trước thông tin một nữ y tá tại Bệnh viện Oguchi ở thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, cố tình đầu độc ít nhất 20 bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi tiêm tĩnh mạch. Sau khi thừa nhận hành vi giết người, nữ y tá này còn đưa ra lý do khiến nhiều người không thể tin nổi.

Theo đó, nữ y tá Ayumi Kuboki, hiện 34 tuổi, đã bị bắt giữ sau cái chết đáng ngờ của một số bệnh nhân mà cô ta chăm sóc. Bệnh nhân đầu tiên tên Sozo Nishikawa, 88 tuổi. Khi khám nghiệm tử thi, các nhân viên y tế đã phát hiện trong máu của ông Sozo có nồng độ cao của một chất khử trùng thông thường. Đây là điều vô cùng phi lý, vì vậy họ đã báo cảnh sát để tiến hành một cuộc điều tra.

Nhật Bản: Nữ y tá amp;#34;tử thầnamp;#34; đầu độc 20 bệnh nhân để đỡ phải giải thích với người nhà - 1

Tờ báo Asahi Shimbun của Nhật Bản dẫn lời của nữ y tá Ayumi cho biết: "Tôi cũng tiêm dung dịch khử trùng cho nhiều bệnh nhân khác. Tôi đã làm điều đó với khoảng 20 bệnh nhân".

Trong quá trình thẩm vấn, Ayumi khai với cảnh sát rằng cô chỉ làm hành động này với những bệnh nhân bị bệnh nặng mà cô ta tin rằng có thể qua đời trong ca trực của mình.

Nữ y tá Ayumi giải thích về lý do khiến cô đầu độc các nạn nhân rằng tại thời điểm đó, việc thông báo về cái chết của bệnh nhân cho những người thân có liên quan là trách nhiệm của y tá. Thế nhưng Ayumi lại rất ghét việc phải xử lý chuyện này nên luôn cố hết sức để tránh nó ra trong ca trực của mình tại bệnh viện.

"Sẽ rất rắc rối nếu trách nhiệm đó thuộc về tôi", Ayumi nói với cảnh sát. Nữ y tá này không hề thù ghét gì các nạn nhân mà chỉ đơn giản là không muốn xử lý các vụ tử vong trong ca trực của mình, vì vậy mới tìm cách khống chế thời gian chết của các bệnh nhân.

Nhật Bản: Nữ y tá amp;#34;tử thầnamp;#34; đầu độc 20 bệnh nhân để đỡ phải giải thích với người nhà - 2

Trong trường hợp cái chết của ông Sozo, cảnh sát tin rằng chất khử trùng đã được tiêm vào túi truyền tĩnh mạch của ông trong khoảng từ 3h đến 4h30 phút chiều, đúng vào thời điểm nữ y tá Ayumi chuẩn bị bắt đầu ca trực của mình. Tình trạng sức khỏe của ông Sozo xấu đi nhanh chóng và được xác nhận qua đời lúc 7h tối. Khi đó, Ayumi vẫn trực trong bệnh viện, có nghĩa là cô ta vẫn phải có trách nhiệm thông báo cho người nhà bệnh nhân.

Hai ngày sau cái chết của ông Sozo, một người đàn ông khác là Nobuo Yamaki, 88 tuổi, cũng tử vong trong hoàn cảnh tương tự.

Khi đó, một nữ y tá khác nói rằng đã nhìn thấy bong bóng nổi lên trong túi truyền tĩnh mạch của ông Nobuo. Vì nghi ngờ, thi thể ông Nobuo cũng được đưa đi khám nghiệm tử thi và phát hiện có chất khử trùng trong máu. Vì vậy, cảnh sát đã vào cuộc điều tra cái chết của ông Nobuo.

Ban đầu, cuộc điều tra gặp một số cản trở do thiếu camera giám sát tại Bệnh viện Oguchi nhưng sau đó, cảnh sát đã tìm thấy một số vết thủng nhỏ trong 10 túi truyền, khiến họ tin rằng đã có người dùng ống tiêm để tiêm chất độc khử trùng vào túi truyền.

Khi khám xét đồng phục của các y tá, cảnh sát đã tìm thấy dấu vết của hóa chất khử trùng trong bộ đồng phục của Ayumi. Tháng 6/2016, nữ y tá này bị triệu tập để thẩm vấn dù cô ta đã rời khỏi bệnh viện. Tới ngày 7/7/2016, Ayumi chính thức bị bắt giữ.

Nhật Bản: Nữ y tá amp;#34;tử thầnamp;#34; đầu độc 20 bệnh nhân để đỡ phải giải thích với người nhà - 3

Ayumi Kuboki lấy bằng y tá vào năm 2008, đã từng làm việc tại một số cơ sở y tế khác trước khi vào làm tại Bệnh viện Oguchi vào tháng 5/2015.

Cảnh sát cho biết ngoài cái chết của ông Sozo Nishikawa, ông Nobuo Yamaki và một bệnh nhân nữa được xác nhận, họ không thể chắc chắn về số lượng nạn nhân thực sự đã chết dưới tay nữ y tá Ayumi Kuboki bởi hầu như tất cả các thi thể đều đã được hỏa táng.

Sau khi vụ việc xảy ra, một đồng nghiệp của Ayumi tại Bệnh viện Oguchi cho biết: "Tất cả chúng tôi đều không hề biết rằng cô ấy là một nhân viên có vấn đề". Một đồng nghiệp khác từ bệnh viện cũ mà Ayumi làm việc, chia sẻ rằng cô ta là kiểu người khó gần, không biết trong đầu đang nghĩ gì nhưng lại có năng lực.

Cảnh sát cho biết cách thức giết người của Ayumi khá chuyên nghiệp và tinh vi. Đầu tiên, cô ta sẽ tiêm chất khử trùng vào màng nhựa bảo vệ nút cao su nhỏ giọt của túi truyền. Khi túi truyền bắt đầu nhỏ giọt, màng nhựa này sẽ bong ra và cao su có tác dụng co lại, khiến cho dấu vết kim tiêm khó lòng tìm thấy được.

Sau hơn 5 năm điều tra và thu thập chứng cứ, Ayumi Kuboki đã bị cáo buộc tội giết người. Phiên tòa xét xử đầu tiên nữ y tá này sẽ được diễn ra vào tháng 10/2021 tới đây.

Vợ thông báo chồng mất tích bí ẩn, sự thật hé lộ ngay dưới lớp xi măng trong bếp
Người vợ tuyên bố chồng mình mất tích nhưng cuối cùng cảnh sát lại phát hiện sự thật ngay dưới nền nhà.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự