Vụ gãy thang lắp kính 4 người tử vong: “Đến lúc chết vẫn khổ, cơm tối còn chưa kịp ăn”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 31/07/2020 09:30 AM (GMT+7)

Người thân khóc lặng người bên ngoài nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, thương xót những người gặp nạn tử vong bởi khi sống đã khổ, chết còn khổ hơn, đến miếng cơm tối vẫn chưa kịp ăn.

Khoảng 20 giờ ngày 30/7, tại phố Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ gãy thang lắp kính khiến 4 người thương vong. Sau khi sự việc xảy ra, những người tử vong được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn để làm các thủ tục cần thiết trước khi giao cho gia đình lo tang lễ.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, rất đông người thân của các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường và nhà tang lễ bệnh viện. Tiếng khóc xé lòng của người thân các nạn nhân khiến không khí càng thêm bi thương.

Được biết, cả 4 nạn nhân tử vong đều ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Họ mới làm công việc dọn kính, dọn vật liệu tại công trình xây dựng ở phố Nguyễn Công Trứ chưa lâu.

Vụ gãy thang lắp kính 4 người tử vong: “Đến lúc chết vẫn khổ, cơm tối còn chưa kịp ăn” - 1

Người thân nạn nhân Nguyễn Thế Bồng đau đớn đợi tin ở ngoài nhà tang lễ.

“Hàng ngày chỉ làm đến 5 giờ chiều, hôm qua (30/7) mọi người làm tăng ca thì xảy ra chuyện”, một người thân đau đớn chia sẻ. Cả 4 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, ở quê không có việc làm ổn định nên mới ra thành thị (thành phố) để làm thuê. Trong số 3 người tử vong, có 3 nam giới và 1 người phụ nữ đều ở xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ).

Chị P. (con gái nạn nhân tử vong Nguyễn Thế Bồng) gào khóc thảm thiết ngoài cửa nhà tang lễ khi biết tin bố đã qua đời. Chị đau đớn cho biết bố mẹ chị cùng làm công việc dọn dẹp, lau kính ở công trình trên phố Nguyễn Công Trứ. Hết giờ làm việc, mẹ về chuẩn bị cơm nước còn bố ở lại làm tăng ca cùng 1 số người khác.

“Khoảng 8 giờ tối tôi nhận được tin. Tôi nghe choáng váng nhưng chưa tin nên vội chạy đi tìm mẹ hỏi, lúc đó mẹ khóc và nói bố bị tai nạn tử vong rồi”, P. kể lại.

P. chia sẻ, bố cô là người hoạt bát, quan tâm mọi người, buổi sáng đi làm còn cười nói chào mọi người trước khi đi, vậy mà giờ đã âm dương cách biệt. Cả cuộc đời bố P. sống trong cảnh khó khăn, đến lúc mất vẫn khổ khi bữa cơm tối còn chưa kịp ăn.

Vụ gãy thang lắp kính 4 người tử vong: “Đến lúc chết vẫn khổ, cơm tối còn chưa kịp ăn” - 2

Rất đông người thân, hàng xóm đến nhà tang lễ đưa các nạn nhân về gia đình.

Được biết, vợ chồng ông Bồng có 4 người con, 1 người con trai không may bị liệt nửa người luôn phải có người chăm sóc. Còn con út năm nay vẫn đang tuổi cắp sách đến trường. "Sống cả đời người chưa một ngày bố tôi được nông nhàn, ngơi nghỉ chân tay, ở quê hễ ai mướn việc gì ông đều đi làm. Đến lúc chết bố tôi vẫn khổ", chị P. vừa nói vừa khóc nghẹn.

Đến 23h, tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, rất đông người thân của các nạn nhân cũng như bà con hàng xóm nghe tin dữ đã đến gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và tiến hành lo các thủ tục để đưa về làm lễ chôn cất.

Người thân các nạn nhân chia sẻ sau khi làm xong thủ tục pháp lý, họ sẽ đưa những người đã mất về làm thủ tục mai táng trong ngày 31/7.

Vụ gãy thang lắp kính 4 người tử vong: “Đến lúc chết vẫn khổ, cơm tối còn chưa kịp ăn” - 3

Hiện trường vụ tai nạn tại Nguyễn Công Trứ xảy ra vào tối 30/7.

Trước đó, tối ngày 30/7 tại một công trình xây dựng trên phố Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 4 người thương vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa để làm công tác khám nghiệm hiện trường, cứu hộ cứu nạn những người bị thương.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã điều 3 xe cứu thương đến hiện trường nơi xảy ra sự việc để làm công tác cứu thương. Thời điểm đó, 3 người tử vong đã được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Thanh Nhàn, 1 người bị thương được chuyển sang Bệnh viện 108 cấp cứu trong tình trạng nặng, sau đó đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu sự việc được cho là khi các công nhân đang dùng thang tời sửa sang phần ngoại thất thì bất ngờ đứt cáp khiến các công nhân rơi xuống đường. Vị trí thang tời ở khoảng tầng 7 toà nhà.

Danh tính các nạn nhân bao gồm:

- Anh Nguyễn Thế Sơn (SN 1967, thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

- Nguyễn Thế Bồng (SN 1956, ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

- Chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1968, trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

- Anh Đặng Đình Thắng (SN 1992, trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) tử vong sau khi đưa đi cấp cứu.

Hà Nội: Gãy thang treo lắp kính khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng
Sự việc xảy ra tại phố Nguyễn Công Trứ, nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến ít nhất 4 người thương vong.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội