Vụ giết tài xế taxi: Tiết lộ lý do hung thủ quay lại hiện trường sau khi gây án

Ngày 05/02/2019 10:00 AM (GMT+7)

Sau khi giết tài xế taxi ở Mỹ Đình, hung thủ còn quay lại khu vực hiện trường 1 lần nữa rồi bỏ trốn lên Hòa Bình.

Liên quan đến vụ giết tài xế taxi tại cổng số 2 sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, trú tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Đây là vụ án được đông đảo dư luận quan tâm bởi tính chất manh động của đối tượng phạm tội. Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Nguyễn Văn D. (SN 1993, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội). Anh D. là lái xe taxi của hãng Linh Anh.

Bước đầu, đối tượng An khai nhận, do thiếu tiền chơi game nên đã giết hại anh D. với mục đích cướp tài sản. Sau khi gây án, An bỏ lại con dao tang vật và đôi dép tại hiện trường, rồi chạy vòng sang khu vực làng Yên Mỹ (gần sân vận động Mỹ Đình) để bỏ trốn.

Tuy nhiên, tiếp theo, tên này chạy lòng vòng quay lại khu vực hiện trường, rồi vào làng nghề Phú Đô. An tìm đến phòng trọ của một người bạn mà trước đó hắn quen ở quán internet. Tại nơi ở của bạn, An tự lấy áo khác thay lên người, rồi đi bộ ra khu vực Láng – Hòa Lạc.

Trên đường đi, An lấy trộm một chiếc xe đạp để ở ven đường, nhặt dép, đội mũ… để thay đổi đặc điểm nhận dạng, hòng tránh sự chú ý của những người xung quanh, rồi dựa vào biển chỉ dẫn giao thông để đạp xe bỏ trốn lên Hòa Bình.

An khai, sở dĩ, hắn cứ chạy vòng vèo là để tránh bị cơ quan chức năng xác định đường tẩu thoát. Việc hắn quay lại khu vực hiện trường là mục đích định ra bến xe Mỹ Đình bắt xe bỏ trốn. Nhưng sau đó, An tính toán lại thấy rằng khu vực Phú Đô mình thông thạo địa bàn hơn nên hắn quyết định chọn đường khác tẩu thoát.

Sau đó, An bán chiếc xe đạp được 53.000 đồng và lại tiếp tục vào quán internet chơi game.

Vụ giết tài xế taxi: Tiết lộ lý do hung thủ quay lại hiện trường sau khi gây án - 1

Đối tượng Nguyễn Cảnh An - nghi phạm giết tài xế taxi ở Mỹ Đình.

Một cán bộ tham gia phá án cho biết, quá trình truy xét, lần theo dấu vết của đối tượng, cơ quan công an đã phải rà soát, sàng lọc rất nhiều trường hợp nghi vấn để dựng lên tên tuổi cụ thể của hung thủ. Khi xác định đối tượng xuất hiện ở địa bàn tỉnh Hòa Bình, lực lượng phá án cũng đã rà soát các quán internet tại đây.

Tối ngày 3/2, 3 mũi trinh sát đã lên đường đi Hòa Bình, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, xác định đối tượng An đang có mặt trong một quán chơi game nên đã bắt giữ.

An khai, sau khi gây án giết người, hắn khá hoảng sợ. Lúc đầu, An chỉ định dùng dao đe dọa và cướp tài sản, nhưng không ngờ lại ra tay hại chết tài xế taxi. Bước đầu An cho biết, sở dĩ hẳn nảy sinh ý định cướp tài sản là bởi học theo một video xem qua mạng xã hội.

Sau 5 ngày truy xét, lực lượng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh An khi hắn đang ở tại một quán game trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Người bố bàng hoàng, không tin con là thủ phạm
Hiện nay, bố mẹ nghi phạm Nguyễn Cảnh An vô cùng sốc, không ai tin rằng con trai mình có thể là thủ phạm gây ra vụ sát hại tài xế taxi.
Theo Nguyễn Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h