Vụ giết vợ mới cưới chấn động miền Tây: Kết cục được báo trước?

Ngày 06/10/2014 20:30 PM (GMT+7)

Sau khi giết người vợ mới cưới, hung thủ đang tạm biệt người thân trước khi bỏ trốn thì bị bắt giữ. Xung quanh vụ án tình này, dư luận lên án hung thủ đồng thời cũng trách nạn nhân có phần quá chuộng vật chất nên “tự chuốc họa vào thân”...

Nhận lời cầu hôn vì 100 triệu đồng tiền mặt!?

Chị Nguyễn Thị Ngọc H. (41 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận ô Môn, TP.Cần Thơ) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó nên phải nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ. Cuộc sống cơ cực khiến người phụ nữ này trưởng thành trước tuổi. Khi đến tuổi cập kê, chị H. đem lòng yêu thương một chàng trai cùng trang lứa. Mối tình ấy “đơm hoa kết trái” bằng đám cưới đơn sơ và những đứa con bụ bẫm... Tuy nhiên, sau ngày cưới, vì cuộc sống khốn khó nên vợ chồng chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Kết cục là hai vợ chồng “đường ai nấy đi.

Sau khi chia tay chồng, chị H. đã làm nhiều nghề để kiếm tiền, nuôi con. Thời gian gần đây, chị xin vào làm phục vụ ở một quán bán bia. Môi trường làm việc phức tạp, chị phải gặp đủ hạng người trong xã hội, từ kẻ khố rách áo ôm tới các “đại gia” lắm tiền nhiều của. Trong số “thượng khách” có Nguyễn Văn Rạng (49 tuổi, ngụ ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ), tỏ ra đặc biệt quan tâm tới chị. Sau nhiều lần tới quán, Rạng đã tỏ ra say mê chị H. đến kỳ lạ. Rạng chủ động tiếp cận, buông lời tán tỉnh, nhưng ban đầu, chị H. không mảy may rung động.

Bằng vốn sống của mình, chị nhận ra Rạng chỉ là kẻ thích “chém gió” chứ không phải là đại gia như hắn tự quảng cáo. Để chinh phục chị, gã “nổ” có gia sản lớn, nắm đầu đường dây cá độ bóng đá xuyên Việt, vấn đề tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ... Vẫn biết Rạng chỉ là kẻ “múa mép” nhưng rồi chị H. dần xiêu lòng trước những món quà đắt tiền, những buổi thết đãi thịnh soạn và bao lời đường mật của Rạng.

Vụ giết vợ mới cưới chấn động miền Tây: Kết cục được báo trước? - 1

Vợ chồng Rạng trong ngày cưới.

Trong lúc người phụ nữ tội nghiệp đang lưỡng lự trước “tấm chân tình” của Rạng thì bất ngờ Rạng tung “độc chiêu” hạ gục chị. Hôm đó, Rạng ăn mặc bảnh bao tới quán bia, nơi chị H. làm. Như mọi khi, chị H. đon đả tới bàn Rạng trò chuyện. Thế rồi, Rạng bất ngờ ngỏ lời cầu hôn chị bằng “sính lễ” mang theo là 100 triệu đồng tiền mặt được xếp dày cộp trong túi xách.

Vốn sinh ra trong cảnh bần hàn, cuộc đời lại nhiều biến cố, với chị H., số tiền 100 triệu đồng là một gia sản lớn. Hoa mắt trước “tấm chân tình” ấy, chị H. vội vã nhận lời cầu hôn của Rạng và tin rằng đây là vị “đại gia” có thể che chở cho mình suốt phần đời còn lại.

Ngay sau đó, chị H. hạnh phúc bước lên xe hoa theo chồng. Có một điều chị H. không hề hay biết số tiền sính lễ ấy là do Rạng lừa lấy tiền bán nông sản của chị gái mới có được. Ngay cả chuyện đám cưới, Rạng cũng không hề nói với gia đình. Hắn thuê những người xa lạ đứng ra làm đại diện họ nhà trai. Khách khứa có mặt trong hôn lễ không ai nhận ra bộ mặt thật của chú rể bần hàn.

Sau đám cưới, chị H.và Rạng dọn về chung sống ở quận ô Môn trong niềm vui vô bờ bến. Và đó cũng là khởi nguồn cho mọi bi kịch với người phụ nữ bị đồng tiền làm lu mờ lý trí.

Bị giết vì tới chỗ hung thủ nhận tiền

Chuyện bắt đầu khi chị H. cùng chồng về thăm nhà ở xã Tân Thới (huyện Phong Điền) hai tuần sau đó. Tại đây, chị H. đau đớn phát hiện gia cảnh nhà đức lang quân hết sức bình thường, không khang trang bề thế như lời Rạng từng tâm sự. Không những thế, chị biết bố mẹ chồng chỉ là những người nông dân chân lấm tay bùn. Bản thân Rạng chẳng những không phải là một ông “trùm cá độ” tiêu tiền như nước, mà đến công việc kiếm ăn qua ngày còn không ổn định.

Về nhà chồng, chị còn phát hiện ra lý lịch từng vào tù ra tội của Rạng. Số là trước đây, Rạng phải thụ án 20 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản. Trong thời gian thụ án tại trại giam Z30 (Đồng Nai), Rạng còn bị thêm tội trốn khỏi nơi giam giữ. Biết sự thật, chị H. thất vọng, ê chề bỏ về ngay sau đó. Chị quyết “ân đoạn nghĩa tuyệt” với người đàn ông đã lừa dối mình.Bị bỏ rơi, Rạng lần mò đến van xin chị nối lại tình xưa. Hắn thề thốt, sẽ yêu thương chị suốt đời, hai người cùng nhau chăm chỉ làm ăn gây dựng hạnh phúc gia đình. Chị H. kiên quyết bỏ ngoài tai mọi lời lẽ thiết tha của Rạng và đây chính là lý do khiến chị bị hắn giết hại hết sức dã man.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, nghi phạm đã vạch ra kế hoạch “giết người” hết sức rõ ràng. Gã biết chị H. vốn có tính tham tiền, nên dùng tiền làm “mồi nhử”. Ngày 11/9, Rạng bảo rằng mới bán đất có nhiều tiền và kêu chị H. đến căn chòi nơi y sống sẽ cho mượn ít vốn làm ăn. Cho rằng Rạng vẫn đang “si tình” mình, chị H. một mình đến khu vườn nằm sát mé lộ như hắn đã nói. Tại đây, Rạng dùng búa bổ củi chém hai nhát vào đầu, khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Rạng kéo xác chị ra khu vườn cách chòi khoảng 30m ném vào bụi sậy phi tang.

Sau khi gây án, Rạng rời hỏi hiện trường tìm người thân quen để... từ biệt. Một người hàng xóm của nghi phạm cho biết: “Từ ngày chị H. bỏ đi, Rạng sống u uất, khép kín. Mình nó lủi thủi ở căn chòi lá sau vườn nhà không giao thiệp với bất kỳ ai. Cách đây khoảng 20 ngày, Rạng đi khắp mọi nhà trong xóm nói những lời từ biệt khó hiểu. Chúng tôi chỉ nghĩ chắc chú ấy chuẩn bị đi làm ăn xa nên từ biệt mọi người. Tôi nghe nói chú ấy cũng đã lên tận Đồng Nai chào từ biệt đứa con riêng, đang sống chung với vợ trước. ở đây, Rạng rất hiền lành, được mọi người quý mến. Thật khổ thân, vào tù ra tội ngày trở về những tưởng có thể tu chí làm lại cuộc đời, nào ngờ cơ sự lại đến mức này”.

ở một diễn biến khác, người nhà nghi phạm cũng thừa nhận, Rạng từng nói mình bị chị H. dụ dỗ lừa gạt, khi hắn cạn kiệt tiền bạc chị H. mới đòi chia tay. Khi Rạng tâm sự sẽ sát hại người phụ nữ bạc tình, và tự sát, mọi người chỉ nghĩ gã vì nóng giận, mất kiểm soát mới phát ngôn như thế.

Kể từ lúc ra tay giết người cho đến khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ (ngày 2/10), Rạng đã có cuộc sống chui lủi, vật vờ hơn 20 ngày. Hắn khai nhận, trong khoảng thời gian đó hắn vô cùng hoang mang sợ hãi. Đã có lúc hắn muốn ra đầu thú nhưng rồi không thắng nổi sự ích kỉ trong mình.

Ngày tra tay vào còng, Rạng cúi đầu nói lời xin lỗi với vong linh người vợ quá cố, với thân nhân và những người bà con từng tin tưởng hắn. Rạng ý thức được hình phạt mà hắn sẽ phải nhận với tội ác mà hắn gây ra. Bi kịch của chị H., của Rạng, hy vọng sẽ là bài học thấu đáo cho bất cứ ai đã và đang bước vào tình yêu.

Hung thủ thành khẩn khai nhận tội

Sáng 5/10, trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn (TP. Cần Thơ) cho biết: “Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm rất thành khẩn khai báo. Theo lời nghi phạm, chỉ vì bị chị H. lợi dụng tình cảm, lừa gạt tiền bạc nên Rạng mới hành động mất kiểm soát. Bản thân Rạng thật lòng thương yêu chị H.. Rạng từng hy vọng sẽ cùng chị H. gây dựng cơ nghiệp, làm lại cuộc đời. Khi nhận ra chị H. lợi dụng mình, Rạng luôn nung nấu ý định giết người trả thù. Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ, điều tra xử lý theo thẩm quyền”.

Theo Trường Thạch
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự