Chồng truy sát vợ ở Hải Dương: Giết vợ sau 3 năm xa cách

Ngày 04/10/2014 14:43 PM (GMT+7)

Sau 3 năm lăn lộn xứ người, Thêm trở về quê trong niềm vui khôn tả của chồng và đứa con trai 6 tuổi. Tưởng rằng có được một số vốn kha khá sau bao ngày vất vả, cuộc sống gia đình của Thêm sẽ thêm phần hạnh phúc, gắn bó keo sơn, thế nhưng những mâu thuẫn đã bắt đầu nảy sinh.

Lo sợ trước những lời đe dọa cùng hành động của chồng, Thêm đành phải quay về nhà bố mẹ đẻ. Ngờ đâu, trong lúc bấn loạn người chồng đã ra tay với chính người vợ trẻ của mình.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết hiện đơn vị này đang tiếp tục điều tra vụ trọng án xảy ra vào hồi 18 giờ ngày 22/9 trong gia đình ông Lương Đức Sa (SN 1953, trú tại xóm 8, thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng).

Hung thủ gây nên vụ việc trên chính là Vũ Đăng Dương (SN 1987, trú tại thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) - con rể của ông Sa.

Hai nạn nhân của Dương là chị Lương Thị Thêm (SN 1988, tên thường gọi là Sáu - vợ Dương, con út ông Sa) - đã tử vong và bà Hoàng Thị Thoan (SN 1958) vợ ông Sa, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Việt Đức - Hà Nội.

Người đàn bà trốn chạy khi không còn mảnh vải che thân

Theo quan sát của PV Dòng Đời, từ nhà tắm của ông Sa cho đến nhà tắm trên gác hai của gia đình anh Nguyễn Trọng Đoàn (hàng xóm nạn nhân) vẫn còn rất nhiều những vệt máu khô của chị Thêm và bà Thoan đọng lại.

Theo ước tính của PV, đoạn đường này dài hơn 50m nhưng với rắp tâm giết vợ bằng được, đối tượng Dương vẫn quyết đuổi theo để truy sát. Khi chị Thêm chạy vào phòng tắm của gia đình anh Đoàn, Dương vẫn xách dao đuổi theo, sau đó đập vỡ cửa, tiếp tục chém vợ mình một cách tàn ác. 

Chồng truy sát vợ ở Hải Dương: Giết vợ sau 3 năm xa cách - 1

Tấm ảnh cưới của vợ chồng Dương - Thêm

Anh Nguyễn Văn Cương (SN 1971), người hàng xóm vô tình chứng kiến vụ việc đau lòng, kể lại: “Lúc đó khoảng 18 giờ, tôi đang đứng hóng mát ngoài đường thì thấy Sáu ôm vai chạy ra đường. Cách đó khoảng 7m, tôi thấy Dương cầm dao dài khoảng hơn 50cm đuổi theo. Lúc này tôi có nhìn thấy bà Thoan vừa chạy vừa hô rất to: "Mọi người cứu cái Sáu với, thằng Dương giết nó rồi". Thấy thế tôi cũng hoảng hồn chạy theo thì thấy chị Trà - vợ anh Đoàn đang mang bầu cùng đứa nhỏ - chạy ra, lắp bắp không nói nên lời. Trước tình hình đó, tôi chỉ còn cách đứng dưới sân. Khoảng 3 phút sau, Dương từ tầng hai đi xuống, hai tay cầm 2 con dao dính máu, mắt long sòng sọc dọa nạt: "Còn đứa nào thích chết thì vào hết đây". Sau đó, hắn lên xe máy và bỏ đi".

Cũng theo những người dân Hoàng Xá, ngay sau khi đối tượng Dương bỏ đi, họ mới dám chạy lên gác hai nhà anh Đoàn để xem sự tình. Một khung cảnh kinh hoàng đập ngay trước mắt của họ: Chị Thêm nằm bất động trên sàn nhà tắm, trên thân mình có hàng chục vết đâm chém loang lổ rất man rợ. Những vết máu của người phụ nữ khốn khổ này bắn khắp nhà tắm. Trước tình cảnh đó, một số người đã tiến hành sơ cứu cho chị Thêm, nhưng chị này đã tử vong.

Nói về hành vi của Dương đối với con gái mình, ông Sa không giấu được những giọt nước mắt đầy căm phẫn: "Nó chém con bé một cách tàn nhẫn. Quá trình khám nghiệm tử thi, mặc dù rất đau xót nhưng tôi vẫn kịp nhận ra cái Sáu phải gánh chịu gần 20 nhát dao từ thằng Dương, bả vai phải gần như đứt lìa...".

Đối tượng Dương đã bị các trinh sát hình sự bắt giữ khi đang ở nhà tại thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 2 con dao (1 dao phớ dài khoảng 60cm, 1 dao nhọn khoảng 30cm) được Dương dùng để gây án.

Những lục đục, nghi ngờ sau ngày đoàn tụ

Dương và chị Thêm nên duyên vợ chồng từ năm 2007. Năm 2008, hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ tăng gấp bội khi chị Thêm sinh cho Dương một cháu trai kháu khỉnh. Mặc dù vậy, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại đè nặng lên đôi vai của Dương khi trước đó vợ chồng Dương phải cố gắng chăm lo cho bố mẹ già năm nay đã ngoài 70 tuổi và thường xuyên đau ốm.

 Cách đây khoảng hơn 3 năm, lúc này đứa con đầu lòng của vợ chồng Dương đã cứng cáp, Thêm đã bàn với chồng xin đi Đài Loan xuất khẩu lao động để kiếm vốn về làm ăn. Lúc đầu Dương không đồng ý, tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ, Dương đã chấp thuận để chị Thêm đi xuất khẩu lao động, còn mình ngày ngày vào công ty xay xát làm công nhân bốc vác kiếm tiền nuôi con và bố mẹ già.  

Chồng truy sát vợ ở Hải Dương: Giết vợ sau 3 năm xa cách - 2

Ông Sa đau đớn thắp nén hương tiễn biệt đứa con gái út của mình. (Ảnh: Bảo Lâm)

Thấm thoát 3 năm, cái ngày chị Thêm trở về nước cũng đã tới. Biết được thời điểm vợ về nước, Dương đã thuê hẳn một chiếc xe cùng cậu con trai ra sân bay đón vợ. Chưa hết, để ghi dấu sự kiện này, Dương đã làm 5 mâm cỗ mời bà con họ hàng thân thích đến chung vui với vợ chồng Dương sau 3 năm xa cách. Nhìn cảnh đôi vợ chồng trẻ cùng đứa con trai kháu khỉnh đang học lớp 1 của vợ chồng Dương, nhiều người tin rằng hạnh phúc gia đình này sẽ mãi bền chặt.

Thế nhưng, tất cả đã biến chuyển một cách chóng mặt. Những mâu thuẫn của đôi vợ chồng này bắt đầu nảy sinh mà chẳng ai có thể ngờ tới. Đầu tiên là những biểu hiện bất thường từ Dương. Theo ông Sa, chị Thêm có kể lại với ông: "Cứ đến khoảng 17 giờ thì Dương lại lấy xe máy phóng đi đâu đó khoảng 20 phút rồi mới trở về. Phát hiện điều bất thường này, Thêm có hỏi thì Dương trả lời: "Tôi đi có việc, cô hỏi nhiều thế". Không chỉ có thế, chỉ sau vài ngày chị Thêm về nước, thi thoảng lại có người đến đòi nợ Dương. Những lần như thế, Thêm phải cắn răng đưa cho chồng bởi khi hỏi thì Dương vùng vằng, sửng cồ"...

Nó chém con bé một cách tàn nhẫn. Quá trình khám nghiệm tử thi, mặc dù rất đau xót nhưng tôi vẫn kịp nhận ra cái Sáu phải gánh chịu gần 20 nhát dao từ thằng Dương, bả vai phải gần như đứt lìa...” - ông Sa

Tuy nhiên theo một số người ở thôn Thịnh Vạn thì ngoài những mâu thuẫn về tiền nong, Dương cũng nghi ngờ chị Thêm không chung thủy. Một người hàng xóm xin được giấu tên cho biết: "Cô ấy về nước được vài ngày thì tôi đã thấy vợ chồng họ cãi vã. Nghe đâu chú Dương nghi ngờ cô Thêm đã thay lòng đổi dạ...".

Những điềm báo đầy thương đau

Nói về câu chuyện đau lòng xảy ra với gia đình mình, ông Sa ngậm ngùi chia sẻ tiếp: "Giá như tôi báo với công an về việc thằng Dương đã từng cầm kiếm chém cái Sáu cách đây vài hôm thì mọi chuyện sẽ không như thế này". Theo đó, ông Sa đã được cô con gái út của mình kể lại như sau: Đêm 14/9, trong lúc đang ngủ thì bất ngờ chị Thêm nghe thấy tách một tiếng phát ra trong túi quần của Dương. Chị Thêm giật mình ngồi dậy và nhìn thấy Dương đang cầm trên tay một con dao bấm. Rất may Thêm đã giật được con dao bấm và cất đi.

 Chưa dừng lại ở đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 16/9, khi biết Thêm gọi điện cho một người bạn để vay tiền đi Đài Loan, Dương đã ra sức ngăn cản và hăm dọa: "Mày mà đi nữa tao chém chết". Tuy nhiên, khi thấy Thêm quyết tâm đòi đi, Dương liền rút ngay cây kiếm lao vào chém vợ. Nhưng may cho Thêm, lúc này bà Bùi Thị Lường (mẹ ruột của Dương) đã chạy ra ngăn cản. Quá lo sợ trước hành vi của chồng, đêm hôm đó chị Thêm đã phải chạy sang nhà anh H gần đó để lánh nạn, đồng thời điện cho bố mình thông báo toàn bộ câu chuyện.

Theo ông Sa, từ khi đưa Thêm về nhà ngoại, hôm nào Dương cũng tìm đến quấy rối gia đình ông, khiến cho chị Thêm khiếp sợ. Ban đầu Dương năn nỉ, khóc lóc, thậm chí quỳ trước cổng của nhà bố vợ đòi gặp chị Thêm. Nhưng khi thấy vợ trả lời: "Anh cứ về đi, tôi ở với bố mẹ vài hôm rồi về" thì Dương sửng cồ: "Kiểu gì cô cũng phải về, không về là không xong với tôi". Trưa ngày 22.9, Dương tiếp tục tìm đến  rồi quỳ lạy ở trước cửa nhà chị Thêm về. Nhưng khi thấy vợ kiên quyết cùng với lời nói của ông bà Sa, Thoan, Dương đã bỏ về. Đến 18 giờ trong lúc chị Thêm đang tắm, Dương tiếp tục tìm đến. Lần này Dương không hề van xin hối lỗi mà đã chủ định thực hiện hành vi phạm tội. Phát hiện thấy vợ đang tắm, Dương chạy đến đạp cửa và lao vào chém tới tấp... 

Theo Bảo Lâm (Dòng Đời)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot