Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực

Ngày 19/07/2017 12:55 PM (GMT+7)

Ngay khi đám cháy bùng lên, nhiều người dân đã nhìn thấy những cánh tay chới với kêu cứu từ tầng 3 nhưng đành bất lực vì toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được hàn khung chuồng cọp quá kiên cố.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h45 sáng, ngày 19/7 tại số nhà 48 ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến 4 người trong một gia đình gặp nạn (trong đó có 2 nạn nhân là hai mẹ con đã tử vong và 2 nạn nhân nguy kịch).

Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi). Vụ việc thương tâm trên khiến người dân tại đây vô cùng xót xa và bàng hoàng.

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 1

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 2

Các chiến sĩ PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy trong đêm.

Sáng sớm ngày 19/7, hàng chục người dân vẫn tập trung tại ngôi nhà 4 tầng nơi xảy ra sự việc thương tâm. Là người chứng kiến sự việc, bà Dương Thị Nga (54 tuổi) cho biết: Khoảng 2h sáng nay, tôi cùng nhiều người dân sống trong khu ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bà Thủy.

Khi chạy ra thì bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1 của ngôi nhà. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên nhanh chóng. Phía bên trên ngôi nhà những cánh tay thò ra ngoài khung chuồng cọp chới với kêu cứu.

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 3

Bà Dương Thị Nga kể lại sự việc thương tâm.

“Lúc đó, chúng tôi thấy họ đứng ra ngoài cửa tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu nhưng người dân bất lực. Trong nhà lại toàn đàn bà con gái nên không có cách nào phá cửa trong khi toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được hàn khung chuồng cọp rất kiên cố.

Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu của cô Mai (là em gái chị Thủy) cùng con gái của Mai đang học lớp 11 kêu cứu thất thanh.

Nhiều người dân đã hắt nước vào nhưng vô vọng. Một số đã nhanh chóng báo lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường nỗ lực dập lửa.”, bà Nga nhớ lại.

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 4

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 5

Toàn bộ ngôi nhà 4 tầng được hàn chuồng cọp rất kiên cố nên người dân không thể cứu được nạn nhân ra ngoài.

Do khu ngõ nhỏ, hẹp, khó tiếp cận đám cháy nên lực lượng PCCC phải sang tầng 3,4 của ngôi nhà đối diện để tiến hành phun nước. 

Một số chiến sĩ PCCC cắt những thanh sắt trên tầng 3 của hộ dân bên cạnh rồi tiến hành cắt thanh sắt chuồng cọp của ngôi nhà bà Thủy để giải cứu các nạn nhân.

“Sau hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế. Lúc này, cụ Ngọc và bà Thủy đã tử vong, được cuộn chăn đưa xuống.

Hai nạn nhân còn lại là bà Mai (em gái bà Thủy) và cháu Nguyễn Thanh Ngân (học sinh lớp 11) thì bị bỏng và đã được lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Trong quá trình dập tắt đám cháy, một số chiến sỹ PCCC không may bị thương” – bà Nga cho biết.

Vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở Hà Nội: Nhìn thấy cánh tay và tiếng kêu cứu nhưng bất lực - 6

Bên trong ngôi nhà chứa hàng hóa vật liệu dễ cháy.

Cũng theo bà Nga, ngôi nhà trên là của bà cụ Ngọc, hiện đang ở cùng hai người con gái và cháu ngoại. Bà Thủy hằng ngày bán hàng tạp hóa. Bà cụ Ngọc do tuổi cao sức yếu nên chỉ quanh quẩn ở nhà.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn