Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết

Ngày 05/06/2018 15:34 PM (GMT+7)

Sau khi được khai quật để khám nghiệm tử thi, người nhà nữ kế toán trưởng BVĐK Yên Thành (Nghệ An) đang mong mỏi kết quả giám định để cơ quan chức năng sớm điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Họ vẫn khẳng định nạn nhân bị sát hại bởi nhiều uẩn khúc.

Hi vọng sớm làm sáng tỏ vụ việc

Ngày 5/6, ông Đào Quang Nghị (trú ở TP Vinh, Nghệ An) cho biết, gia đình vẫn đang mong chờ kết quả giám định tử thi của chị gái Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Yên Thành (được phát hiện chết trong tư thế treo cổ cách đây 6 năm) để các cơ quan chức năng có thể sớm làm sáng tỏ sự việc.

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 1

Hiện trường nơi phát hiện chị H. chết trong tư thế treo cổ.

6 năm sau cái chết bất thường của chị H., cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân; còn đối với gia đình, người thân thì nỗi đau này không thể nguôi ngoai khi chưa tìm ra được sự thật.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật mộ, khám nghiệm tử thi chị H. để tiếp tục điều tra vụ việc. Nhiều người thân trong gia đình chị H. vẫn đinh ninh khẳng định, chị H. bị chết là do sát hại?

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 2

Ông Đào Quang Nghị (em trai chị H.) cho rằng cái chết của chị mình có nhiều điểm bất thường.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Đào Quang Nghị (em trai chị H.) cho biết: “Nhiều chi tiết trước đó gia đình đã cung cấp cho cơ quan điều tra như: trước ngày phát hiện thi thể có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến số của chị H., trong đó tập trung vào một vài số máy nhất định với mật độ dày đặc, đây là một trong những dấu hiệu bất thường?

Ổ khóa của phòng chị H. được thay thế trước ngày xảy ra sự việc, phần mềm kế toán cũng được thay đổi... Tuy nhiên, thời điểm ấy cơ quan điều tra lại không tập trung chú ý đến những điểm nghi vấn này”, ông Nghị phân tích thêm.Trực tiếp chứng kiến việc khai quật thi thể chị gái, ông Nghị chia sẻ: “Khi khai quật quan tài lên thì thi thể còn nguyên vẹn, da vẫn còn dai, màu sắc theo như cơ quan pháp y nói, là cơ bản vẫn còn bình thường. Lúc lấy mẫu phần xương đầu không có vấn đề gì bất thường, chưa phát hiện tác động đánh vào vùng đầu”.

Sau đó, cơ quan điều tra đã lấy nhiều mẫu phẩm từ thi thể như: một phần xương cổ, hộp sọ, não bộ, nội tạng… để xét nghiệm, phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 3

Bà Đào Thị Thanh (chị gái nạn nhân H.) cho rằng em gái mình chết là do sát hại.

Bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, chị gái của chị H.) cho rằng cái chết bất thường, oan ức của em gái mình là do dàn dựng. "6 năm trôi qua không riêng gì tôi mà tất cả người thân trong gia đình vẫn luôn khẳng định em H. chết là do bị sát hại. Sau khi em gái tôi chết, theo tìm hiểu của gia đình thì phía BVĐK huyện Yên Thành có nhiều dấu hiệu không minh bạch trong tài chính như: tiền bảo hiểm, tiền đấu thầu…. Những dấu hiệu này có thể liên quan đến các tình tiết trong vụ án của em gái tôi", bà Thanh khẳng định.

Cái chết của chị H. đã mang đến một nỗi đau vô cùng đối với gia đình. Quãng thời gian trôi qua như một vết thương lòng dai dẳng.Ông Đào Thi (SN 1939, trú tại xóm Chu Trạch, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, là bố đẻ chị H.) cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, vì thương xót con gái nên vợ tôi đổ bệnh tai biến, liệt nửa người. Tôi không tin con gái tôi tự tử mà chắc chắn bị sát hại.Ông Thi cũng phân vân, trước khi chưa tìm được xác con gái tôi, có hiện tượng rải tờ rơi dọc tuyến đường với thông tin là chị H. tự tử, nhưng thông tin trong tờ rơi lại viết chị H. là Kế toán của Sở Y tế.

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 4

Ông Đào Thi (bố đẻ chị H.) mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc, giải nỗi oan ức cho gia đình suốt 6 năm qua.

“Gia đình con gái tôi rất đường hoàng, chồng là một kỹ sư làm việc ở nhà máy xi măng Hoàng Mai, có hai người con trai học giỏi đang làm việc tại nước ngoài nên không có lý do gì con gái tôi tự tìm đến cái chết cả”, ông Thi rưng rưng nước mắt nói.Bên cạnh đó, ông Thi cũng nhận định: “Hiện trường nơi con gái tôi chết không giống như một vụ tự tử. Khả năng con tôi bị sát hại ngay ở vị trí rơi dép (cách hiện trường treo cổ khoảng gần 100m – PV), bên cạnh đó có một vết bầm sau gáy (hành tủy) nhưng Công an Yên Thành nói bị côn trùng cắn”. Trước kết luận không thuyết phục của cơ quan điều tra, gia đình chị H. đã gửi đơn đi các cơ quan chức năng để giải quyết sự việc, giải nỗi oan ức cho gia đình đã kéo dài 6 năm nay.

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 5

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật phần mộ chị H. để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tìm kiếm tung tích nạn nhân hơn 30km

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo BVĐK huyện Yên Thành thông tin với PV: “Khi còn làm việc, chị H. là một người hiền lành, thật thà, có năng lực và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cái chết của chị H. đã xảy ra được hơn 6 năm, cơ quan đồng nghiệp vẫn luôn tiếc thương chị. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm tìm ra sự thật”.

“Ngày đó, sau khi nắm được thông tin chị H. không đến trụ sở làm việc, điện thoại cũng không liên lạc được, phía lãnh đạo bệnh viện cũng như các nhân viên y tế tỏa nhau đi tìm kiếm khắp nơi. Thậm chí đã đi vào khu vực cầu Nam Cấm (thuộc huyện Nghi Lộc) cách bệnh viện khoảng hơn 30km nhưng vẫn không có kết quả. Sau đó thì được người nhà báo tin chị H. tử vong trong tư thế treo cổ ở gần nhà”, vị lãnh đạo này nhớ lại.

Vụ khai quật tử thi kế toán trưởng: Phát hiện hàng trăm cuộc gọi trong 1 ngày trước khi chết - 6

Thi thể chị H. sau khi khai quật vẫn còn nguyên vẹn.

Vụ khai quật mộ nữ kế toán tử vong: Bí ẩn thi thể 6 năm không phân hủy
"Gia đình con gái tôi sống rất hòa thuận. Không có lý do gì khiến con gái tôi bỗng treo cổ tự tử. Cái chết của con gái tôi có nhiều uẩn khúc cần được...
Theo Bảo Trâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h