Vụ MH370: Lời nói cuối cùng của cơ trưởng hé lộ điều rợn người

Ngày 02/01/2019 09:15 AM (GMT+7)

MH370 biến mất bí ẩn vào 8.3.2014 khiến nhiều người tin rằng chiếc máy bay đã bị không tặc tấn công. Tuy nhiên, lời nói cuối cùng được nghe thấy từ chiếc máy bay lại làm dấy lên một giả thuyết khác.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người.

Theo các nhà điều tra, lời nói cuối cùng của cơ trưởng MH370 được kiểm soát không lưu nghe thấy là “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”. Những lời nói này được phát ra khi MH370 chuẩn bị rời không phận Malaysia để bay vào không phận Việt Nam.

Những lời nói này được nói ra một cách bình tĩnh, không có dấu hiệu cho thấy điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, máy bay đã quay đầu 180 độ và bắt đầu bay về phía nam, theo Express.

Vụ MH370: Lời nói cuối cùng của cơ trưởng hé lộ điều rợn người - 1

Nhiều người cho rằng MH370 đã bị không tặc tấn công.

Đường bay ngoằn ngoèo của máy bay sau đó cho thấy người lái quen thuộc với loại máy bay thương mại. Do đó, người này chỉ có thể là chính phi hành đoàn của chuyến bay hoặc những tên không tặc rất tinh vi.

Khoảng thời gian ngắn giữa lời nói cuối cùng và sự thay đổi hướng đột ngột khiến cho giả thuyết không tặc ít khả thi, theo chuyên gia.

Jeff Wise, tác giả của cuốn sách “Chiếc máy bay không có ở đó”, nhận định: “Thời gian giữa lời nói bình tĩnh cuối cùng và việc quay đầu 180 độ chỉ là 2 phút.

“Thời gian này quá ngắn để những tên không tặc có thể đi qua cửa buồng lái đóng kín, chiếm quyền quản lý chuyến bay, tắt tất cả các liên lạc và lập trình lại máy tính.

“Trong bất kỳ điều kiện nào, rất khó để nghĩ rằng không tặc có thể làm tất cả những điều đó mà phi hành đoàn không phát đi một loại tín hiệu cấp cứu nào.

“Giả thuyết hợp lý hơn nhiều là cả cơ trưởng và cơ phó đã bỏ trốn cùng máy bay”.

Thật không may, kết luận này chỉ đặt ra nhiều câu hỏi hơn: tại sao cơ trưởng và cơ phó lại làm vậy?

Khi MH370 không liên lạc với kiểm soát không lưu Việt Nam, các kiểm soát viên không lưu bắt đầu cố gắng liên lạc với máy bay để tìm vị trí của nó.

Khi bình minh đến và máy bay vẫn chưa liên lạc với kiểm soát không lưu, nó được tuyên bố là đã mất tích.

Sốc: Không tặc chiếm buồng lái MH370, làm hành khách chết ngạt?
Một phi công vừa đưa ra giả thiết gây sốc rằng, những kẻ không tặc có thể đã chiếm buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở 239 người...
Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370