Vụ nghi không phục vụ hành khách khuyết tật: Nữ nhân viên xe buýt kể lại sự việc gây bất ngờ

Ngày 09/04/2021 19:30 PM (GMT+7)

Nữ phụ xe buýt số 8 đã nói rõ trong bản tường trình lý do vì sao người đàn ông ngồi xe lăn không lên được xe.

Liên quan đến sự việc một nữ nhân viên xe buýt tại TP.HCM bị tố phân biệt đối xử, quát mắng và không cho người khuyết tật lên xe, ngày 9/4, đại diện Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng (đơn vị điều hành tuyến xe buýt số 8) cho biết, nữ nhân viên P.T.N.H. đã làm đơn tường trình kể lại sự việc.

Vụ nghi không phục vụ hành khách khuyết tật: Nữ nhân viên xe buýt kể lại sự việc gây bất ngờ - 1

Chuyến xe buýt lúc xảy ra sự việc

Theo đó, nữ tiếp viên P.T.N.H. cho biết, khoảng 8h ngày 8/4, xe buýt đến trạm chợ Thủ Đức, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức. Lúc này, một hành khách nam đứng dậy khỏi xe lăn và vịn tay đi lên xe buýt ở cửa phía sau, ngồi vào ghế.

Lúc này, nữ tiếp viên nói với anh hành khách rằng xe lăn rất nặng, không thể mang lên nổi. "Tôi có giải thích tôi là phụ nữ không thể đưa xe lăn lên nổi, anh thông cảm ghé chuyến sau sẽ có tiếp viên nam hỗ trợ. Tuy nhiên, hành khách này ngồi và không nói gì", nữ tiếp viên H. thuật lại.

Theo nữ tiếp viên xe buýt, xe đợi khoảng 5 phút thì có một nữ hành khách khác nói hỗ trợ người đàn ông khuyết tật 100.000 đồng đi xe taxi thì được người này đồng ý.

Khi xuống khỏi xe, vị khách này ngồi trên lề đường đưa 2 chân gần bánh xe buýt chờ lấy tiền rồi ngồi lên lại xe lăn. Sau đó chiếc xe buýt tiếp tục hành trình.

Sau khi nhận được giải trình của nữ tiếp viên xe buýt, đại diện HTX Quyết Thắng (đơn vị quản lý) cho cho rằng vụ việc gì cũng có lý do nên mọi người cần có cái nhìn đa chiều để hiểu rõ.

Hiện, đơn tường trình của nữ tiếp viên về vụ việc cũng đã gửi đến Trung tâm Giao thông công cộng TP.HCM.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một người khuyết tật bị tiếp viên xe buýt số 8 (bến xe quận 8 - Đại học Quốc gia TP.HCM) từ chối phục vụ gây xôn xao.

Cụ thể tài khoản Faccebook H.H. chia sẻ khi xe buýt tuyến số 8 dừng tại trạm chợ Thủ Đức, đường Kha Vạn Cân thì có người đàn ông khuyết tật đi xe lăn bị nữ tiếp viên từ chối phục vụ vì không thể đưa được xe lăn lên xe buýt. Nữ nhân viên sau đó đã bị tạm đình chỉ công việc để xác minh, làm rõ vụ việc.

Nhân chứng kể lại vụ xe buýt lao lên vỉa hè, tông chết người đi bộ ở Hà Nội
Trưa 8/4, lực lượng cứu hộ đã chuyển chiếc xe buýt đâm tử vong người đi bộ trên vỉa hè (trước cổng khu đô thị Ciputra, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rời khỏi...
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM