Vụ nữ sinh bị chủ shop làm nhục: Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ tiền, MXH tranh cãi

H.G - Ngày 06/12/2021 12:10 PM (GMT+7)

Việc Huấn "hoa hồng" và nhiều nhà hảo tâm khác trao tặng tiền cho gia đình nữ sinh bị chủ shop hành hung tại Thanh Hóa đang gây ra những tranh cãi trái chiều.

Câu chuyện một nữ sinh tại Thanh Hóa bị chủ shop hành hung sau khi lấy trộm chiếc váy trị giá 160.000 đồng đã gây xôn xao dư luận trong vài ngày qua. Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop thời trang Mai Hường về tội "Làm nhục người khác" và tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Hiện tại, những câu chuyện bên lề vẫn được cộng đồng mạng quan tâm theo sát. Gia cảnh và tình trạng hiện tại của nữ sinh được tiết lộ khiến không ít người thương cảm. Được biết, bố của nữ sinh này đã qua đời, người mẹ làm ruộng nuôi 4 đứa con, trong đó cô bé là con đầu.

Sau khi vụ việc trở thành chủ đề "nóng" trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã đến trao tặng tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô bé. Huấn "Hoa Hồng" - một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội đã đến tận nơi và ủng hộ số tiền hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên hành động này đã gây nên làn sóng phản ứng gay gắt.

Nhân vật Huấn Hoa Hồng tới trao tặng 40 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nữ sinh.

Nhân vật Huấn "Hoa Hồng" tới trao tặng 40 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nữ sinh.

Cụ thể, trong cuộc nói chuyện với nữ sinh bị chủ shop hành hung, Huấn "Hoa Hồng" động viên: "Con cố gắng lên nhé, có những lúc chú còn sai hơn con, xấu hơn con gấp nghìn lần. Con cố gắng học tập thật tốt. Sống ở đời ai cũng có lúc mình sai hết. Không có vấp ngã thì không có thành công, không có sai lầm thì không đúc kết được điều gì cả". 

Nhiều người đã tỏ ý không đồng tình với hành động trên mặc dù trước đây Huấn "Hoa Hồng" đã thường xuyên ủng hộ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Tài khoản Hà Mi cho rằng cần răn đe, dạy dỗ để em có thể nhận thức được hành động sai trái, facbooker này khẳng định việc làm của các mạnh thường quân sẽ dẫn đến nhiều hệ quả xấu.

Rất nhiều người dùng facebook khác cũng đã lên án mạnh mẽ và bình luận bằng nhiều từ ngữ khá nặng nề. "Từ bao giờ mà việc ăn trộm ăn cắp lại được quan tâm chia sẻ như vậy. Điều này sẽ trở thành tiền lệ xấu, không khéo sau này sẽ nhiều người không biết được đúng sai nữa. Việc làm của chủ shop là sai nhưng việc làm của bé kia cũng không thể bao biện được. Gia đình khó khăn không phải là cái cớ để ăn cắp, mà lại ăn cắp váy nữa, giống đua đòi trưng diện thôi", facebook Nguyễn Minh bày tỏ quan điểm. 

Ngay sau hành động của Huấn "Hoa Hồng", đại diện một công ty khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến trao tặng cho gia đình một khoản tiền. "Một lời nói ra có thể giết chết người đau khổ, một câu nói an ủi làm người chợt lên mây. Nghĩ kĩ trước khi nói, đừng phát ngôn dư thừa", phía công ty đáp lại những phản ứng tiêu cực của cộng đồng mạng. 

Vụ nữ sinh bị chủ shop làm nhục: Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ tiền, MXH tranh cãi - 2

Bên cạnh những luồng tranh cãi không ngớt thì vẫn có nhiều người lên tiếng bênh vực và bảo vệ gia đình nữ sinh trong câu chuyện. Tài khoản Quốc Nam nói rằng không nên chỉ trích vì gia đình em này không lên tiếng kêu gọi, nên không thể quy chụp đánh tráo khái niệm là trộm cắp thì đáng được thương và giúp đỡ. Bạn này nói thêm: "Tiền người ta, họ muốn cho ai là cho". 

Nhiều bình luận đứng lên bênh vực gia đình nữ sinh giữa làn sóng tranh cãi

Nhiều bình luận đứng lên bênh vực gia đình nữ sinh giữa làn sóng tranh cãi 

Vụ nữ sinh bị chủ shop làm nhục: Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ tiền, MXH tranh cãi - 4

Ngay sau khi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ mạnh thường quân, mẹ của nữ sinh đã chia lại một nửa số tiền nhận được cho những hoàn cảnh khó khăn khác trong khu vực nơi mình ở. 

Một người thay mặt cho gia đình chia sẻ đến cộng đồng mạng hành động nhân văn của người mẹ

Một người thay mặt cho gia đình chia sẻ đến cộng đồng mạng hành động nhân văn của người mẹ

Theo đó, với số tiền 40 triệu đồng nhận được từ Huấn "Hoa Hồng, gia đình đã chia lại 22 triệu đồng cho một hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, cho một số người già neo đơn và công đức cho 2 chùa tại khu vực Quảng Vinh, Quảng Xương, Sầm Sơn (Thanh Hóa). 

Một trường hợp mồ côi cha mẹ được chia sẻ 10 triệu đồng

Một trường hợp mồ côi cha mẹ được chia sẻ 10 triệu đồng

Hành động này phần nào xoa dịu được cơn thịnh nộ của cư dân mạng về việc ủng hộ tiền cho gia đình nữ sinh ăn cắp bị chủ shop phát hiện và hành hung. 

Vụ chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh: Vì sao công an thu giữ quần áo?
Trong quán trình khám xét, củng cố hồ sơ truy tố vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường bạo hành, làm nhục nữ sinh trộm chân váy, Công an TP Thanh Hóa...

Nữ sinh trộm váy ở Thanh Hóa

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h