Vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Hiệu trưởng lên tiếng

Ngày 30/03/2019 12:58 PM (GMT+7)

Liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (Hưng Yên) cho biết, đây không phải lần đầu nạn nhân bị bắt nạt mà việc này xảy ra vài lần trước đó.

Nhiều lần bị bắt nạt

Vụ việc em N.T.H.Y. (SN 2004, trú tại xã Phù Ủng, hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng) bị bạn học đánh hội đồng đến nhập viện đang gây bức xúc trong dư luận.

Trao đổi trên Báo VietNamNet, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) xác nhận, ngày 22/3 tại trường đã xảy ra sự việc một nhóm 5 nữ sinh lớp 9A tham gia đánh hội đồng một bạn nữ cùng lớp ngay tại lớp học.

Sự việc xảy ra vào lúc 17h30 ngày thứ 6 (22/3) khi hết giờ học và không có sự chứng kiến của giáo viên.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Hiệu trưởng lên tiếng - 1

Nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng tại lớp - Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN (ảnh chụp qua clip).

Theo ông Phong, qua tìm hiểu, các học sinh khác cho biết, đây không phải lần đầu nạn nhân bị bắt nạt mà việc này xảy ra vài lần trước đó. Nhà trường cũng cử đại diện vào bệnh viện để thăm học sinh.

Ông Phong cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình em Y. rất đặc biệt khi ông và bố thần kinh không ổn định. Theo ông Phong, nữ sinh H.Y là học sinh hiền lành, ít nói nhưng có phần chậm chạp.

“Hẳn cũng vì thế mà khi bị các em học sinh khác đánh thì em ấy sợ và không dám mách với gia đình cũng như thầy cô giáo. Bà nội cháu kể hình như tháng trước cháu cũng từng bị đánh nhưng cũng không mách gia đình và thầy cô”, VietNamNet dẫn lời ông Phong nói.

Nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với 5 nữ sinh, giao cho giáo viên xác minh làm rõ sự việc.

“Hình thức xử lý cũng phải mang tính chất giáo dục học sinh. Trong cuộc họp kỷ luật của nhà trường, đại diện 5 gia đình của 5 học sinh cũng đã viết cam kết giáo dục, nhắc nhở học sinh không được đánh em H.Y nữa. 5 gia đình cũng cho biết xin chịu chi phí đi viện điều trị đối với em H.Y. Đại diện gia đình em H.Y khi đó là một người bác cũng đã đồng ý ký vào biên bản và đã đứng lên xin hội đồng kỷ luật để cho các học sinh tiếp tục được học tập”, VietNamNet dẫn lời ông Phong nói thêm.

Tuy nhiên, trong một buổi mà đại diện nhà trường cùng 5 gia đình học sinh đánh bạn đến gia đình em H.Y để xin lỗi thì không thành công và gia đình em cương quyết tiếp tục gửi đơn từ đến các nơi.

Ông Phong cho hay nhà trường đã chia sẻ với gia đình sẽ tạo điều kiện đưa đón để em H.Y quay trở lại lớp học nhưng gia đình cho em nhập viện từ chiều thứ Năm (28/3).

Về nguyên nhân, ông Phong cho biết qua bản kiểm điểm của các học sinh thì xuất phát chỉ từ việc mượn sách vở rồi có lời qua lại chửi nhau và dẫn đến sự việc.

"Nguyên nhân chính xác phải chờ kết luận từ phía công an huyện đang vào cuộc làm rõ”, ông Phong chia sẻ.

Ông Phong cho rằng không có chuyện giáo viên chủ nhiệm lớp biết sự việc mà làm ngơ.

Công an vào cuộc điều tra

Liên quan đến vụ việc, trước đó, TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Văn D., chú ruột của em H.Y bức xúc cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cháu H.Y bị bất ổn về tinh thần và đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên.

Ngay sau khi phát hiện cháu bị bạn đánh, gia đình đã báo nhà trường và Ban giám hiệu hứa sẽ xử lý vào ngày thứ 2 đầu tuần vừa rồi, nhưng đến nay đã qua 4 ngày, vụ việc vẫn không được giải quyết. Cũng theo ông D., gia cảnh cháu H.Y khá éo le, cả bố và mẹ cháu đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường, nên ông D. phải đứng ra giám hộ cho cháu.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Hiệu trưởng lên tiếng - 2

Nhóm nữ sinh lột quần áo, đánh dã man nạn nhân - Ảnh cắt từ clip.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 30/3, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Đào Văn Duyến – Trưởng Công an xã Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) cho biết, ban Công an xã đã báo cáo vụ việc đến Công an huyện Ân Thi vì tính chất sự việc phức tạp, vượt quá thẩm quyền.

“Vừa qua, ban Công an xã có nhận được đơn trình báo của gia đình em H.Y. (SN 2004, trú tại xã Phù Ủng, hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng) về việc em này bị một nhóm bạn đánh hội đồng ngay trên lớp.

Theo gia đình cung cấp, vào khoảng 17h30 ngày 22/3, sau giờ học, em Y. bị nhóm 5 nữ sinh cùng lớp, đã lột quần áo em Y. và đánh em ngay tại bục giảng của lớp học. Sự việc xảy ra khi đã tan học.

Nguyên nhân ban đầu chúng tôi nắm được là do mâu thuẫn tuổi học trò. Em Y. tính tình hiền lành, ít nói, gia đình nghèo và rất hoàn cảnh", ông Duyến thông tin.

“Sự việc xảy ra là vô cùng đau xót, hôm qua 29/3, các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương đã tới bệnh viện để thăm hỏi động viên em Y. cùng gia đình. Sức khỏe em Y. đang dần ổn định trở lại”, ông Duyến cho biết thêm.

Sáng 30/3, trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Văn Linh - Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT - cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hưng Yên kiểm tra, xác minh và báo cáo cụ thể về Bộ GD&ĐT trước ngày 2/4; chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan; tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh.

Chính quyền địa phương cần phối hợp các cơ quan hỗ trợ nạn nhân; cùng cơ quan công an điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng: Con bé liên tục ôm đầu la hét
"Hôm thứ 2 (25/3), Y. tiếp tục không mang mũ ca lô cho các bạn, vì thế bị đánh hội đồng, lột quần áo ngay tại lớp học", chị Thu nói.
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h