Vụ nữ tài xế phát ngôn gây sốc “con người không quan trọng”: Vì sao chưa xử lý?

Ngày 30/05/2018 16:27 PM (GMT+7)

Mặc dù sự việc đã xảy ra gần một tháng nhưng bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng (CVP) Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tuyên bố “con người không quan trọng bằng xe tôi” - chưa bị xử lý mà vẫn dừng ở mức tường trình, kiểm điểm.

Sáng 30.5, trao đổi về kết quả xử lý vụ việc trên, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang làm quy trình để xử lý bà Trang theo quy định”.

Ông Thành thừa nhận bà Trang là đảng viên, CVP Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng nhưng có lời nói thiếu chuẩn mực, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng và uy tín của người đảng viên.

Nhưng khi được hỏi vì sao sự việc đã xảy ra hơn một tháng mà bà Trang vẫn chưa bị xử lý mà chỉ dừng lại ở mức viết bản tường trình, ông Thành phân trần: “Cái này phải làm theo quy trình, chúng tôi đang tham khảo ý kiến của Ủy ban kiểm tra thành ủy và kết luận của cơ quan công an. Nếu vội vàng xử lý không đúng, người bị xử lý sẽ phản ứng lại kết luận, lúc đó sẽ rất khó và ông Thành khẳng định không có sự bao che, ưu ái cho bà Trang”.

Như đã đưa tin, khoảng 14h ngày 2.5, trên đường Nguyễn Bình, ngay sát đèn tín hiệu giao thông nút giao với đường Lạch Tray (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) xảy ra va chạm giao thông giữa xe ô tô BKS 16N-5265 do bà Dương Thị Thùy Trang (SN 1979, trú tại quận Ngô Quyền) điều khiển với xe máy điện do Hoàng Quang Minh (sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam) điều khiển. Vụ va chạm khiến nam sinh viên bị ngã, chấn thương và tràn dịch đầu gối. 2 xe đều bị hư hỏng nhẹ.

Vụ nữ tài xế phát ngôn gây sốc “con người không quan trọng”: Vì sao chưa xử lý? - 1

Hiện trường vụ va chạm giao thông.

Sau khi xảy ra va chạm, nam sinh viên cho rằng, mình không sai nên đã gọi báo công an. Hai bên chủ phương tiện xảy ra tranh cãi. Phía nữ tài xế ô tô và người đi cùng liên tục to tiếng xưng hô "mày, tao" với nam sinh viên, hơn thế nữa bà Trang còn tuyên bố: “Con người không quan trọng bằng xe tôi”.

Tuy nhiên, sinh viên này vẫn giữ thái độ hoà nhã, xưng hô đúng mực với nữ tài xế. Vụ việc khiến nhiều người đi đường bất bình về thái độ cũng như hành xử của nữ tài xế ô tô.

Mặc dù sự việc đã xảy ra gần một tháng nhưng bà Dương Thị Thùy Trang chưa bị xử lý mà vẫn dừng ở mức tường trình, kiểm điểm.

Bức xúc về việc trên, gia đình nam sinh viên Hoàng Quang Minh đã có đơn gửi các cấp TP.Hải Phòng đề nghị xem xét xử lý bà Trang. 

Lý do gia đình đề nghị xử lý là mặc dù sự việc đã xảy ra gần một tháng nhưng bà Trang không một lần thăm hỏi xem cháu Minh có sao không. Trong lúc cháu Minh gặp nạn, bà không cho cháu đi cấp cứu mà cho rằng, cháu ăn vạ. Khi xảy ra tai nạn, bà Trang có ý định bỏ chạy khỏi hiện trường và không chấp hành những yêu cầu của cơ quan công an, có dấu hiệu của tội Chống người thi hành công vụ.

Hơn thế nữa, bà Trang là đảng viên, CVP Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng nhưng không gương mẫu, có lời nói thiếu chuẩn mực, mắng chửi cháu Minh giữa nơi công cộng, coi con người không quan trọng bằng chiếc xe của bà khiến dư luận phẫn nộ. Vì vậy, gia đình đề nghị xử lý kỷ luật với bà Trang theo Luật Công chức về những hành vi trên.

Vụ nữ tài xế phát ngôn con người không quan trọng:  Nam sinh bị thương hiện tại ra sao?
"Hiện tại, em đã xuất viện trở về phòng trọ cùng mẹ, nhưng chỗ vết thương luôn đau, buốt, không được đi lại nhiều và ngày nào cũng phải uống thuốc...
Theo Nguyễn Đại
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nữ tài xế nói mạng người không quan trọng